Các nỗ lực đánh thuế/ chống độc quyền của Microsoft chống Linux/Android ở châu Âu nhanh chóng tan biến

Thứ tư - 18/12/2013 21:41
P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

Microsoft’s Antitrust/Taxation Attempts Against Linux/Android in Europe Are Rapidly Falling Apart

12.12.13

Theo: http://techrights.org/2013/12/12/linux-android-in-europe/

Bài được đưa lên Internet ngày: 12/12/2013

Nhà điều chỉnh đối với Microsoft: Tôi thấy những gì anh đã làm ở đó...

Regulator to Microsoft: I see what you did there…

Joaquin Almunia
Photo by
Agência Brasil

Tóm tắt: Chiến lược chống độc quyền và bằng sáng chế của Microsoft chống lại Android/Linux (thông qua Nokia) đang không chạy tốt vì sự ngụy biện và tính hiển nhiên

Summary: Microsoft’s patent and antitrust strategy against Android/Linux (through Nokia) is not working out too well because of hypocrisy and obviousness

Lời người dịch: Câu chuyện cứ như đùa, mà là thật. Khó ai có thể tưởng tượng một hãng độc quyền, đặc biệt về hệ điều hành như Microsoft, lại khởi kiện một hãng khác độc quyền về hệ điều hành … Linux/Android. Microsoft: “Phân phối cướp bóc Android của Google với giá thành thấp làm khó cho các nhà cung cấp các hệ điều hành khác bù được những đầu tư trong việc cạnh tranh với nền tảng di động áp đảo của Google””. Điều lạ hơn nữa, là có thông tin Microsoft cũng đang tính chuyện làm điều y hệt, nghĩa là hạ giá Windows Phone và Windows RT xuống 0. Điều gì đang diễn ra vậy? Tác giả viết: “Năm tháng của những lạm dụng của Microsoft chống lại Linux có lẽ đã qua rồi, nhưng chỉ nếu các nhà điều chỉnh nhìn sát gần vào (với sự trợ giúp của chúng tôi) những gì Microsoft đang làm và sau đó cảnh báo nó / đe dọa bằng hành động chống độc quyền. Đừng tin một giây nào rằng Microsoft sẽ chỉ bỏ qua các từ ngữ từ Joaquin Almunia; đó từng không phải là thuật hùng biện sáo rỗng và nó đã trở thành một rủi ro kinh doanh (mất doanh số nếu không cấm vận)”. Xem thêm: Các bài liên quan tới bằng sáng chế phần mềm.

MICROSOFT, một nhà độc quyền lạm dụng, đã bạo dạn tố cáo Android/Linux thứ y hệt [1, 2, 3]. Nokia, một nhà cựu độc quyền theo các tiêu chuẩn của một số người, từng là ủy quyền nổi bật của Microsoft tại thời điểm đó.

Vâng, dựa vào báo cáo mới từ The Verge sự diễn gải của nó, “vào tháng 4 năm nay, một yêu sách chống độc quyền do Microsoft tài trợ về Android đã có điều này để nói: “Phân phối cướp bóc Android của Google với giá thành thấp làm khó cho các nhà cung cấp các hệ điều hành khác bù được những đầu tư trong việc cạnh tranh với nền tảng di động áp đảo của Google””.

Bây giờ Microsoft hạ giá thành xuống 0, cũng vậy, theo báo cáo đó. Như tác giả sau đó chỉ ra: “Và chúng ta có toàn bộ chiến dịch Scroogled (tôi cảm thấy bẩn vì viếng thăm site đó)”.

Và bây giờ họ đang cân nhắc làm những điều chính xác y hệt như họ yêu sách Google đang làm không công bằng ư? Liệu cái công ty này có bất kỳ sự nhất quán nội bộ nào không nhỉ?”

Đừng quan tâm về sự không nhất quán trong tính riêng tư trong “Scroogled” [1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9].

Điều xấu xa duy nhất là tất cả điều này là sự phóng đãng, nó là bất hợp pháp với luật (phổ quát) được quốc tế thừa nhận. Chúng tôi gần đây đã viết về các nhà điều chỉnh pháp luật châu Âu nắm bắt được sự lạm dụng này bằng sự ủy quyền.

Kinh doanh thiết bị cầm tay sẽ bán cho Microsoft, nhưng hãy giữ lấy các bằng sáng chế của nó. Các nhà điều chỉnh đã lưu ý”, một báo cáo nói, khi những báo cáo khác đã lưu ý cách mà việc phóng đãng (trực tiếp) của riêng Microsoft đổ vỡ vì các bằng sáng chế của Microsoft là rởm và không hợp lệ (Microsoft đang cấp bằng sáng chế cho áo ngực hiện nay). Điều này đặt các nỗ lực của Microsoft làm cho Android đắt giá hơn vào rủi ro.

Theo báo cáo mới khác từ The Verge, Nokia bây giờ đang làm việc trong một điện thoại Android như một phần của một sự thúc đẩy vào thị trường điện thoại thông minh cấp thấp. “Vài nguồn tin gần gũi với Nokia đã gợi ý công ty này đang làm việc trong dự án đó dưới cái tên mã là “Normandy””, ECT nói. Nên Nokia kêu về Android khi sử dụng nó ư? Ai kiểm soát toàn bộ chính scsh của Nokia bây giờ nhỉ?

Đây không phải là trường hợp duy nhất nơi mà Microsoft cố sử dụng các độc quyền trí tuệ để làm xói mòn Linux/Android. Như báo cáo này đưa ra, Microsoft tiếp tục sử dụng việc cấp phép quanh co trong ảo hóa - một chủ đề mà chúng tôi đã đề cập tới hơn nửa thập kỷ nay (kể từ những ngày của Novell). “Đây là lý do chính vì sao Windows hoàn toàn có sự khóa trói trong thế giới đám mây ngày nay”, tác giả viết.

“Khi tôi hỏi các đồng nghiệp dạng lập trình FOSS về nó, câu trả lời của họ trải từ sự nghi ngờ cho tới sự vui nhộn. Vì sao trên thế gian này họ lại muốn triển khai trên Windows nhỉ? Ưu điểm có thể nào nó trao cho họ nhỉ? Các chàng trai đó cầm con rối và đầu bếp để triển khai các đám lớn các hệ thống Linux không đầu ảo. Microsoft và phần mềm sở hữu độc quyền không có tính năng trong thế giới của họ; một số kẻ lập dị chạy các máy xách tay Mac nhưng đó là về nó”.

Năm tháng của những lạm dụng của Microsoft chống lại Linux có lẽ đã qua rồi, nhưng chỉ nếu các nhà điều chỉnh nhìn sát gần vào (với sự trợ giúp của chúng tôi) những gì Microsoft đang làm và sau đó cảnh báo nó / đe dọa bằng hành động chống độc quyền. Đừng tin một giây nào rằng Microsoft sẽ chỉ bỏ qua các từ ngữ từ Joaquin Almunia; đó từng không phải là thuật hùng biện sáo rỗng và nó đã trở thành một rủi ro kinh doanh (mất doanh số nếu không cấm vận).

MICROSOFT, an abusive monopolist, had the audacity to accuse Android/Linux of the same [1, 2, 3]. Nokia, a former monopolist by some people’s standards, was the notable Microsoft proxy at the time.

Well, based on this new report f-rom The Verge and interpretations of it, “[i]n April this year, a Microsoft-sponsored antitrust complaint about Android had this to say: “Google’s predatory distribution of Android at below-cost makes it difficult for other providers of operating systems to recoup investments in competing with Google’s dominant mobile platform.”"

Now Microsoft d-rops to zero cost, as well, according to the report. As the author then points out: “And we have the whole Scroogled campaign (I felt dirty just for visiting that site).”

“And now they’re considering doing the exact same things they claim Google is doing unfairly? Does this company have any internal consistency whatsoever? ”

Never mind the inconsistency on privacy in “Scroogled” [1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9].

The only thing uglier than all this is the racketeering, which is illegal by internationally-acceptable (universal) law. We recently wrote about European regulators catching up with this abuse by proxy. “Handset business will sell to Microsoft, but keep its patents. Regulators noticed,” said one report while others noticed how Microsoft's own (direct) racketeering fell apart because Microsoft's patents are bogus and invalid (Microsoft is patenting bras now). This put at risk Microsoft’s attempts to make Android more expensive.

According to another new report f-rom The Verge, Nokia now working on an Android phone as part of a push into the low-end smartphone market. “Several sources close to Nokia suggested the company is working on the project under the code name “Normandy,”" said ECT. So Nokia complains about Android while using it? Who controls the whole of Nokia’s policy now?

This isn’t the only case whe-re Microsoft tries to use intellectual monopolies to undermine Linux/Android. As this new report puts it, Microsoft continues to use crooked licensing in virtualisation — a subject we have covered for over a half a decade (since the Novell days). “This is the main reason why Windows barely gets a look-in in today’s cloud world,” wrote the author. “When I ask FOSS devops-type colleagues about it, their responses range f-rom incredulity to hilarity. Why on Earth would they want to deploy on Windows? What possible advantage would it give them? These guys wield Puppet and Chef to deploy vast swarms of headless virtual Linux systems. Microsoft and proprietary software doesn’t feature in their world; some weirdos run Mac laptops but that’s about it.”

The age of Microsoft’s abuses against Linux may be over, but only if regulators take a closer look (with our help) at what Microsoft is doing and then warn it/threaten with antitrust action. Don’t believe for a second that Microsoft will just ignore the words f-rom Joaquin Almunia; it wasn’t empty rhetoric and it has become a business risk (loss of revenue if not embargo)

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập256
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm254
  • Hôm nay53,372
  • Tháng hiện tại267,469
  • Tổng lượt truy cập31,422,941
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây