Glyn Moody nói về GNU GPL chống lại bằng sáng chế phần mềm và việc tống tiền của Microsoft

Thứ ba - 03/12/2013 06:19
P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

Glyn Moody on GNU GPL Against Software Patents and Microsoft Racketeering

Posted in GNU/Linux, GPL, Law, Microsoft, Patents at 4:44 pm by Dr. Roy Schestowitz

11.28.13

Theo: http://techrights.org/2013/11/28/gnu-gpl-and-swpats/

Bài được đưa lên Internet ngày: 28/11/2013

GPLv3

Tóm tắt: Làm thế nào mà Giấy phép Công cộng Chung – GPL có thể giúp đấu tranh với những hãng như Microsoft, câu trả lời của nó chỉ có thể là sự thống trị của GNU/Linux bây giờ là thuế của GNU/Linux (thông qua sự bóp nặn bằng sáng chế)

Summary: How the General Public License can help fight the likes of Microsoft, whose only answer to GNU/Linux domination is now taxation of GNU/Linux (through patent extortion)

Lời người dịch: Glyn Moody: “Một chủ đề mà đã xuất hiện lại trên blog này nhiều lần qua các năm là về các bằng sáng chế phần mềm. Như tôi đã lưu ý trước đó, chúng có lẽ là mối đe dọa lớn nhất duy nhất cho phần mềm tự do, đặc biệt kể từ sự đi xuống của Microsoft. Quả thực không khó để thấy các vụ kiện bằng sáng chế phần mềm được Microsoft đệ trình trong quá khứ, giai đoạn tuyệt vọng của sự đi xuống đó để gây thiệt hại lớn nhất cho nguồn mở. Xem thêm: Các bài liên quan tới bằng sáng chế phần mềm.

MÁY TÍNH BẢNG theo đó tôi sẽ ghi Ric-hard Stallman ngày mai có một con tem GPLv3. Chúng tôi đã viết về GPLv3 rất nhiều trong năm 2007 khi nó từng là mới. Chúng tôi đã cần tới GPLv3 vì các vụ ký kết về bằng sáng chế như của Novell. Microsoft từng nhanh chóng ký (hoặc tìm cách ký) càng nhiều vụ bóp nặn hơn nữa chống lại Linux và trong giữa năm 2007 nó đã công bố một chiến dịch phạm vi rộng để rung cho rụng tất cả các nhà cung cấp GNU/Linux.

Về cuối năm 2013 chúng tôi có cái nhìn có mức độ này từ Giáo sư Glyn Moody. Ông giải thích ngày hôm nay: “Một chủ đề mà đã xuất hiện lại trên blog này nhiều lần qua các năm là về các bằng sáng chế phần mềm. Như tôi đã lưu ý trước đó, chúng có lẽ là mối đe dọa lớn nhất duy nhất cho phần mềm tự do, đặc biệt kể từ sự đi xuống của Microsoft. Quả thực không khó để thấy các vụ kiện bằng sáng chế phần mềm được Microsoft đệ trình trong quá khứ, giai đoạn tuyệt vọng của sự đi xuống đó để gây thiệt hại lớn nhất cho nguồn mở”.

“Điều đó là hiển nhiên rồi trong chiến lược cấp phép Android của nó. Hãy lưu ý, đặc biệt, rằng nó từ chối thảo luận những gì chính xác Android được cho là vi phạm. Điều này có nghĩa là nó có thể ký các thỏa thuận bí mật với các công ty có mong muốn đi với công việc này, trao cho ấn tượng rằng có một vấn đề, trong khi không đưa ra được bằng chứng sáng tỏ nhất đối với hiệu ứng đó...”

Sự phân tích của Moody sau đó đã đi tới việc giải thích cách mà GPLv3 có liên quan tới tất cả điều này. Bây giờ rằng siêu quỷ lùn Microsoft và các quỷ lùn khác như Erich Spangenberg [1, 2, 3, 4] đang đi sau các công ty hợp pháp mà chúng tôi phải nhận thức rằng việc đấu tranh dùng các bằng sáng chế chống lại với các bằng sáng chế (như OIN làm) không phải là một giải pháp. Các quỷ lùn không thể bị một vụ kiện phản đánh lại và chúng tôi có một câu chuyện ở đây về một quỷ lùn bằng sáng chế thắng một lần nữa. Trích tờ TechDirt, nơi Moody là một phóng viên: “Có một lý do vì sao các quỷ lùn bằng sáng chế yêu đông Texas - và phần lớn của nó là vì các thẩm phán ở đó có một lịch sử lâu đời ưu tiên cho những người nắm giữ các bằng sáng chế, bất kể quỷ lùn đó nực cười đến thế nào. Điều đó từng được phơi ra tối qua, khi mà thẩm phán Marshall, Texas đã về phe với quỷ lùn Erich Spangenberg và công ty ngụy trang TQP của ông ta đối với Newegg. Như chúng tôi từng mô tả, Newegg đã đưa ra những súng lớn để chứng minh lời nguyền rủa khá hoàn hảo rằng gã Mike Jones này và bằng sáng chế mã hóa của anh ta đều không mới vào thời điểm bằng sáng chế đó từng được trao và, quan trọng hơn, hoàn toàn không có liên quan tới mã hóa mà Newegg và các nhà cung cấp thương mại khác dựa vào. Có Whit Diffie (người đã sáng tạo ra mật mã khóa công khai) và Ron Rivest (người về cơ bản đã đưa nó là thực tế cuộc sống) trình bày nhân danh bạn, chỉ ra rằng họ đã làm mọi điều trước cả bằng sáng chế của Jones, trong khi người kia chỉ ra rằng những gì Newegg từng làm đã dựa vào công việc của họ, không phải của Jones, nên đã kết thúc vụ kiện”.

Gần đây, khi các quỷ lùn lớn như Microsoft từng mạo hiểm một sự mất mát để tận dụng bằng sáng chế của họ, vận động hành lang / AstroTurfing từ việc Microsoft được đền bù. Vì thế chúng tôi bị để lại trong tình huống nơi mà sự nặn bóp của Microsoft - không chỉ các quỷ lùn bằng sáng chế - là một vấn đề thực tế. GPLv3 là một giải pháp một phần cho điều đó, nếu nhiều dự án (như Linux) đã áp dụng nó...

THE TABLET on which I’ll record Ric-hard Stallman tomorrow dons a GPLv3 sticker. We wrote about the GPLv3 quite a lot back in 2007 when it was new. We needed the GPLv3 because of patent deals such as Novell’s. Microsoft was rapidly signing (or looking to sign) more extortion deals against Linux and in the middle of 2007 it announced a large-scale campaign to shake down all GNU/Linux vendors.

Towards the end of 2013 we have this moderate view f-rom Dr. Glyn Moody. He explains today: “A theme that has re-appeared on this blog many times over the years is that of software patents. As I’ve noted before, they are perhaps the biggest single threat to free software, especially since the decline of Microsoft. Indeed, it’s not hard to see software patent lawsuits being filed by Microsoft in the last, desperate stage of that decline in order to inflict the maximum damage on open source.

“That’s already manifest in its Android licensing strategy. Note, in particular, that it refuses to discuss what exactly Android allegedly infringes upon. This means that it can sign secret deals with companies willing to go along with this ploy, giving the impression that there is a problem, without offering the slightest proof to that effect…”

Moody’s analysis then proceeds to explaining how the GPLv3 relates to all this. Now that Microsoft’s super-trolls and other trolls such as Erich Spangenberg [1, 2, 3, 4] are going after legitimate companies we must recognise that fighting patents with patents (like OIN does) is not a solution. Trolls cannot be confronted by a reactionary lawsuit and here we have a story of a patent troll winning again. To quote TechDirt, whe-re Moody is a writer: “There’s a reason why patent trolls love east Texas — and big part of that is that the juries there have a long history of favoring patent holders, no matter how ridiculous or how trollish. That was on display last night, when the jury in Marshall, Texas sided with patent troll Erich Spangenberg and his TQP shell company over Newegg. As we’ve been describing, Newegg brought out the big guns to prove pretty damn thoroughly that this guy Mike Jones and his encryption patent were both not new at the time the patent was granted and, more importantly, totally unrelated to the encryption that Newegg and other ecommerce providers rely on. Having Whit Diffie (who invented public key cryptography) and Ron Rivest (who basically made it practical in real life) present on your behalf, showing that they did everything prior to Jones’ patent, while further showing that what Newegg was doing relied on their work, not Jones’, should have ended the case.”

Recently, when big trolls like Microsoft were risking a loss to their patent leverage, lobbying/AstroTurfing f-rom Microsoft paid off. So we are left in a situation whe-re Microsoft’s extortion — not just patent trolls — is a real issue. The GPLv3 is a partial solution to that, if only more projects (like Linux) adopted it…

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập184
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm178
  • Hôm nay32,249
  • Tháng hiện tại211,968
  • Tổng lượt truy cập31,367,440
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây