Cựu lãnh đạo của Google sẽ lãnh đạo văn phòng bằng sáng chế Mỹ

Thứ năm - 02/01/2014 06:16
P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

Former Google executive to run U.S. patent office

By Diane Bartz

WASHINGTON Wed Dec 11, 2013 11:57am EST

Theo: http://www.reuters.com/article/2013/12/11/us-usa-patents-lee-idUSBRE9BA0TK20131211

Bài được đưa lên Internet ngày: 11/12/2013

Lời người dịch: Trích đoạn: “Cựu Giám đốc điều hành Google Michelle Lee đã được nêu tên là phó giám đốc của Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO) và sẽ lãnh đạo cơ quan này cho tới khi có một lãnh đạo mới được chỉ định, cơ quan này nói hôm thứ tư... Lee nói bà đã có kế hoạch tấn công sự tồn đọng các bằng sáng chế không được kiểm tra và làm việc để cải thiện chất lượng bằng sáng chế, và đưa ra giữa trung tâm tranh luận liên tục về các vụ kiện vi phạm ba láp vớ vẩn”. Xem thêm: Các bài liên quan tới bằng sáng chế phần mềm.

(Reuters) - Cựu Giám đốc điều hành Google Michelle Lee đã được nêu tên là phó giám đốc của Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO) và sẽ lãnh đạo cơ quan này cho tới khi có một lãnh đạo mới được chỉ định, cơ quan này nói hôm thứ tư.

Lee là một cựu phó luật sư trưởng và đứng đầu về các bằng sáng chế và chiến lược bằng sáng chế ở Google, người khổng lồ về máy tìm kiếm.

Hiện lãnh đạo đồn tiền tiêu ở Thung lũng Silicon văn phòng bằng sáng chế Mỹ, Lee bắt đầu công việc mới của bà vào ngày 13/01.

USPTO từng không có giám đốc kể từ khi David Kappos, một cựu giám đốc tập đoàn International Business Machines, rời nhiệm sở hôm 01/02 để trở về công việc riêng tư của ông. Quyền giám đốc Teresa Stanek Rea cũng đã rời bỏ cơ quan này.

Chưa từng nổi tiếng khi một giám đốc thường xuyen có thể được bổ nhiệm cho USPTO, một phần của Bộ Thương mại Mỹ và trao các bằng sáng chế và các thương hiệu đăng ký.

Lee nói bà đã có kế hoạch tấn công sự tồn đọng các bằng sáng chế không được kiểm tra và làm việc để cải thiện chất lượng bằng sáng chế, và đưa ra giữa trung tâm tranh luận liên tục về các vụ kiện vi phạm ba láp vớ vẩn.

Google từng ở trong cuộc đấu tranh chống lại “các thực thể đòi quyền lợi bằng sáng chế” (PAE), những thực thể đó mua hoặc cấp phép bằng sáng chế và kiện các công ty vì vi phạm, nhưng Lee nói bà có thể thậm chí sẽ là tay trong trong việc xử lý các tranh chấp.

“Không có quan điểm chính sách nào của các ông chủ cũ của tôi đã dẫn dắt công việc của tôi cả”, bà nói. “Tôi nhất định có thể rất chào đón ý kiến của bất kỳ ai”.

Lee có một bằng kỹ sư từ Viện Công nghệ Massachusetts và một bằng luật từ Trường Luật Stanford.

Một kêu ca lâu năm về văn phòng bằng sáng chế là về sự tồn đọng của nó.

Vào tháng 12/2011, sự tồn đọng bằng sáng chế chưa được kiểm tra từng gần 722.000 bằng sáng chế. Nó đã giảm xuống còn 591.665 đơn xin cấp vào tháng 8/2012, trong khi số lượng gần đây nhất là 590.070, theo văn phòng bằng sáng chế.

Một vấn đề khác mà USPTO đối mặt là việc triển khai một hệ thống rà soát lại các phần nội bộ mới được yêu cầu theo cải cách bằng sáng chế năm 2011, Bernard Knight, một cựu luật sư trưởng của văn phòng bằng sáng chế mà bây giờ ở McDermott Will and Emery.

Đã có 697 thách thức, và chúng từng cái phải được xử lý trong 1 năm mà không có các tài nguyên bố sung, ông nói.

“Họ đang họp về nó cho tới nay, nhưng đây là một thách thức khổng lồ và đây là một luật mới toanh. Họ thích thử”, ông nói.

Cựu giám đốc Kappos từng nổi tiếng vì các nỗ lực của ông để nâng cấp công nghệ cho những người kiểm tra, giảm sự tồn đọng các đơn xin cấp một phần bằng việc bổ sung thêm những người kiểm tra, và cải thiện chất lược các bằng sáng chế mà được ban hành.

(Báo cáo của Diane Bartz; biên tập từ Ros Krasny, Andrea Ricci và Jeffrey Benkoe).

(Reuters) - Former Google Inc executive Michelle Lee has been named deputy director of the U.S. Patent and Trademark Office (USPTO) and will run the agency until a new director is named, the agency said on Wednesday.

Lee is a former deputy general counsel and head of patents and patent strategy at Google, the search engine giant.

Currently head of the U.S. patent office's Silicon Valley outpost, Lee begins her new job on January 13.

The USPTO has been without a director since David Kappos, a former International Business Machines Corp executive, departed on February 1 to return to private practice. Acting director Teresa Stanek Rea has also left the agency.

It was not known when a permanent director would be named for the USPTO, which is part of the U.S. Department of Commerce and awards patents and registers trademarks.

Lee said she planned to attack the backlog of unexamined patents and work to improve patent quality, an issue at the center of the ongoing debate over frivolous infringement lawsuits.

Google has been in the fight against "patent assertion entities" which buy or license patents and sue companies for infringement, but Lee said she would be even-handed in handling disputes.

"None of the policy positions of my former employers has guided my work," she said. "I certainly would be very welcoming of everybody's input."

Lee has an engineering degree f-rom the Massachusetts Institute of Technology and a law degree f-rom Stanford Law School.

One perennial complaint about the patent office has been its backlog.

In December 2011, the unexamined patent backlog was almost 722,000 patents. It was down to 591,665 applications last August, while the most recent number was 590,070, according to the patent office.

Another problem facing the U.S. Patent and Trademark Office is implementing a new inter partes review system required under 2011 patent reform, said Bernard Knight, a former general counsel with the patent office who is now at McDermott Will and Emery.

There have been 697 challenges, and they each must be handled within a year with no additional resources, he said.

"They are meeting it so far, but it's a huge challenge and it's a brand new law. They're like trials," he said.

Former director Kappos had been popular because of his efforts to upgrade the technology for examiners, reduce the backlog of applications in part by adding examiners, and improve the quality of patents that are issued.

(Reporting by Diane Bartz; Editing by Ros Krasny, Andrea Ricci and Jeffrey Benkoe)

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay13,107
  • Tháng hiện tại227,204
  • Tổng lượt truy cập31,382,676
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây