Các tay chơi của Nhóm Rockstar

Thứ năm - 16/01/2014 06:15
P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

The Rockstar Consortium Players

By Christine Hall, November 11th, 2013

Theo: http://fossforce.com/2013/11/rockstar-consortium-players/

Bài được đưa lên Internet ngày: 11/11/2013

Lời người dịch: Bài này cho thấy các gương mặt trong Rockstar và các mối quan tâm khác nhau của họ về lợi ích trong vụ Rockstar kiện Googe và các nhà sản xuất Android khác. Với Microsoft là thị trường tìm kiếm và không thể không là Android của Google, với Apple là mong muốn loại bỏ mọi hệ điều hành di động khác với của iPhone... Xem thêm: TPP, ACTA, bằng sáng chế phần mềm và hơn thế nữa.

Vụ kiện được quỷ lùn bằng sáng chế đệ trình là nhóm Rockstar Consortium Inc. vào ngày lễ Halloween chống lại Google và ít nhất 5 nhà sản xuất thiết bị cầm tay Android là về nhiều hơn là chỉ hàng tấn tiền mà có thể gặt hái được nếu băng nhóm Rockstar thắng. Chủ yếu, đó là về việc giành được ưu thế cạnh tranh có thể dẫn tới thị phần gia tăng.

Có thể là một ý tưởng tốt để ngó qua 5 công ty mà tạo ra nhóm Rockstar để thấy họ muốn giành được gì từ vụ kiện này, khác với sự thu thập các thiệt hại và các phí cấp phép.

Microsoft: Một cách mà Microsoft có thể hy vọng giành được từ kiện tụng của Rockstar có liên quan tới kinh doanh tìm kiếm của họ, vì vụ kiện dường như nhằm vào Google chứ không vào các vấn đề có liên quan tới Android mà vì công nghệ tìm kiếm. Microsoft từng cố giành phần trong tìm kiếm, vói ít may mắn, kể từ 1998 khi họ từng tung ra MSN Search. theo Search Engine Watch, nỗ lực tìm kiếm hiện hành của Microsoft, Bing, đx có một thị phần vào tháng 6 là 17.9% so với 66.7% của Google.

Hầu hết các công ty đã muốn bỏ đi từ lâu và chỉ tự loại bỏ họ khỏi việc kinh doanh tìm kiếm. Tuy nhiên, vì vài lý do, Microsoft từ chối từ bỏ về tìm kiếm và qua các năm đã đi từ sơ đồ này sang sơ đồ kia để tự làm cho họ trở thành tay chơi tìm kiếm chính. Họ chỉ có thể hy vọng rằng hành động này sẽ đủ làm trệch hướng đối với Google đê gây ra cho họ từ bỏ một ít điểm trong thị phần mà Bing có thể sau đó lấy đi. Trừ phi, tất nhiên, họ đang nghĩ điều này sẽ buộc Google phải quỳ gối, điều sẽ không xảy ra.

Hơn nữa, Redmond không nghi ngờ gì cũng hy vọng giành được một ưu thế cạnh tranh với Windows Phone của họ nếu họ có thể làm hại các nhà sản xuất Android với nhiều phí cấp phép bằng sáng chế hơn.

Apple: Ngược về những ngày khi mà Apple từng ở trên võ đài và Steve Jobs mới trở về từ sự phát vãng, nhiều người trong cộng đồng FOSS đã thấy công ty này như một người đồng cảm, ban đầu vì cả nguồn mở và Apple đã đối mặt một kẻ thù chung là Microsoft. Một số trong chúng ta đã biết tốt hơn và hiểu tốt hơn rằng nếu Apple chưa từng bao giờ trở thành mọt người khổng lồ trong ngành công nghiệp thì họ có lẽ chỉ như là một sự tàn nhẫn như kẻ thù chung của chúng ta ở Redmond. Điều đó chắc chắn được chứng minh là đúng, đặc biệt từ khi tung ra iPhone.

Kiện tụng của Rockstar có thể xem chỉ là một sự tiếp tục một dàn xếp với HTC về một năm trước, họ tiếp tục chiến đấu với Samsung về các vấn đề bằng sáng chế di động. Mục tiêu của Apple có thể dường như sẽ phá hủy hoàn toàn Android hoặc bất kỳ hệ điều hành di động nào khác. Họ nghĩ họ đã sáng chế ra điện thoại thông minh.

BlackBerry: Trong vòng ít hơn 5 năm, BlackBerry đã đi từ được thừa nhận là ngôi sao nhạc rock của di động (ý định chơi chữ) tới là một người chết đang đi. Hai năm rưỡi trước, khi mà các bằng sáng chế của Nortel lần đầu tiên giành được bởi liên minh không đáng kính như Rockstar, BlackBerry vẫn còn là một tay chơi chính trong thế giới di động, nhưng họ đã chìm sớm. Đầu năm nay, BlackBerry tự đặt mình để bán và đã thiết lập vụ đó với 4.7 tỷ USD với Fairfax Financial mà bỗng nhiên rơi qua chỉ vài ngày sau khi kiện tụng của Rockstar từng được công bố và BlackBerry tự mình bật khỏi thị trường.

Trolng những ngày giữa việc đệ trình pháp lý loại bỏ của Rockstar và BlackBerry dấu hiệu “để bán”, đã có một số đồn đoán trực tuyến rằng Google có thể đơn giản mua công ty Canada đó, vì thế trở thành một đối tác của Rockstar. Vụ mua BlackBerry từng có thể làm được, khi thỏa thuận của BlackBerry với Fairfax được đồn đoán rằng công ty có thể xem xét các chào mời khác cho tới ngày 04/11, ngày mà vụ làm ăn đã trôi qua.

Vào lúc này khó thấy cách mà vụ kiện này có thể giúp vị thế thị trường của BlackBerry, khi mà thương hiệu đó đã lỗi thời mất rồi.

Ericsson: Công ty có trụ sở ở Thụy Điển này đã nắm 35-40% thị phần các hệ thống điện thoại cầm tay được cài đặt vào những năm 1990, nhưng mất khá nhiều trong những ngày đầu thế kỷ 21. Những ngày này họ là một nhà cung cấp thiết bị mạng không dây với một thị phần 38%, làm cho họ trở thành lớn nhất thế giới. Họ cũng có kho bằng sáng chế lớn. Lợi ích của Ericsson ở Rockstar có lẽ là cho sự bảo vệ bằng sáng chế của riêng họ và vì dòng tiền mặt mà các nỗ lực cấp phép của Rockstar có thể mang lại cho họ. Dù họ có thể có những động lực khác, thì chúng là không rõ ràng.

Lúc này Ericsson đã vào trong băng đảng Rockstar mà họ vẫn còn đang kinh doanh sản xuất các điện thoại di động trong một liên danh với Sony gọi là Sony Ericsson Mobile Communications AB. Hiệp hội đó đã kết thúc vào tháng 12/2012 khi Sony mua lợi ích của Ericsson và đã đổi tên thành công ty Sony Mobile Communications.

Sony: Sony Mobile Communications, toàn bộ trực thuộc công ty có trụ sở ở Tokyo, hiện hành là nhà sản xuất lớn thứ 4 các điện thoại thông minh toàn cầu, nổi tiếng về Xperia Z1, một điện thoại chống nước với máy quay 20.7MP chạy Android. Nếu các nhà sản xuất Android khác từng thấy sẽ vi phạm các bằng sáng chế của Nortel, thì điều này có thể để Sony là nhà sản xuất Android duy nhất không bị cản trở vì các trách nhiệm của các bằng sáng chế đó.

The lawsuit filed by patent troll Rockstar Consortium Inc. on Halloween against Google and at least five makers of Android handsets is about much more than merely the tons of money that would be reaped if the Rockstar cartel prevails. Mainly, it’s about gaining a competitive edge that could result in increased market share down the road.

It might be a good idea to take a look at the five companies that make up the Rockstar consortium to see what they might have to gain f-rom this suit, other than the collection of damages and licensing fees.

Microsoft: One way that Microsoft might be hoping to gain f-rom the Rockstar litigation concerns their search business, as the suit seems to target Google not for Android related issues but for search technology. Microsoft has been trying gain traction in search, with little luck, since 1998 when they launched MSN Search. According to Search Engine Watch, Microsoft’s current search effort, Bing, had a market share in June of 17.9% compared to Google’s 66.7%.

Most companies would have given-up long ago and just removed themselves f-rom the search business. For some reason, however, Microsoft refuses to give-up on search and over the years has come up with scheme after scheme to make themselves a major search player. They can only be hoping that this action will be enough of a distraction for Google to cause them to d-rop a few points in market share which Bing could then pick up. Unless, of course, they’re thinking this will bring Google to their knees, which ain’t going to happen.

In addition, Redmond is undoubtedly also hoping to gain a competitive edge with their Windows Phone if they can hamper the Android makers with more patent licensing fees.

Apple: Back in the days when Apple was on the ropes and Steve Jobs was just returning f-rom exile, many in the FOSS community saw the company as a kindred spirit, primarily because both open source and Apple faced a common enemy in Microsoft. Some of us knew better and understood that if Apple were to ever become an industry giant they’d be just as ruthless as our shared enemy in Redmond. That’s certainly been proven to be true, especially since the launch of the iPhone.

The Rockstar litagation would seem to be just a continuation of Apple’s ongoing battle with Android makers. Although the folks in Cupertino reached a settlement with HTC about a year ago, they continue to do battle with Samsung over mobile patent issues. Apple’s goal would seem to be the total destruction of Android or any other mobile operating system. They think they invented the smartphone.

BlackBerry: In less than five years, BlackBerry went f-rom being the certified rock star of mobile (pun intended) to being a dead man walking. Two and a half years ago, when the Nortel patents were first obtained by the unholy alliance known as Rockstar, BlackBerry was still a major player in the mobile world, but they were sinking fast. Earlier this year, BlackBerry put itself up for sale and was set to ink a $4.7 billion deal with Fairfax Financial which suddenly fell through just days after the Rockstar litigation was announced and BlackBerry took itself off the market.

In the days between the legal filing by Rockstar and BlackBerry’s removal of the “for sale” sign, there was some speculation online that Google would simply purchase the Canadian company, thereby becoming a Rockstar partner. The purchase of BlackBerry was probably doable, as BlackBerry’s agreement with Fairfax stipulated that the company could consider other offers until November 4th, the day the deal fell through.

At this time it’s difficult to see how this lawsuit could help BlackBerry’s market position, as the brand is already antiquated.

Ericsson: This Swedish based company held a 35 to 40% market share of installed cell phone systems in the 1990s, but pretty much lost that in the early days of the 21st century. These days they’re a provider of wireless network equipment with a market share of 38%, making them the world’s largest. They also have extensive patent holdings. Ericsson’s interest in Rockstar is probably for their own patent protection and for the cash flow that Rockstar’s licensing efforts could bring them. Although they might have other motives, they’re not readily apparent.

At the time that Ericsson entered into the Rockstar cartel they were still in the business of manufacturing mobile phones in a joint venture with Sony called Sony Ericsson Mobile Communications AB. That association ended in February, 2012 when Sony acquired Ericsson’s interest and renamed the company Sony Mobile Communications.

Sony: The Tokyo based company’s wholly owned subsidary, Sony Mobile Communications, is currently the fourth largest maker of smartphones globally, best known for the Xperia Z1, a waterproof phone with a 20.7MP camera that runs Android. If other Android makers were found to be infringing on the Nortel patents, this would leave Sony to be the only Android maker unencumbered by these patent liabilities.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay5,400
  • Tháng hiện tại107,112
  • Tổng lượt truy cập31,262,584
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây