Quản lý dự án phần mềm được áp dụng - rà soát lại

Thứ sáu - 24/05/2013 05:26
P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

Applied Software Project Management – review

By Mark Norman, Published: 17 October 2006, Reviewed: 12 November 2012

Theo: http://www.oss-watch.ac.uk/resources/review-appliedsoftwaremgmt

Bài được đưa lên Internet ngày: 12/11/2012

  • Tác giả: Andrew Stellman và Jennifer Greene

  • Nhà xuất bản: O'Reilly

  • Năm: 2005

  • ISBN: 0-596-00948-8

Rà soát lại

Cuốn sách này có giá trị tốt. Từ đầu đề, bạn có thể không mong đợi nó lại có quá nhiều chi tiết gần như phần chỉ dẫn kỹ thuật về việc sử dụng Subversion hoặc các trích đoạn dài của mã Java được đưa ra như những ví dụ của việc tái sản xuất và kiểm thử đơn vị. Tôi đã thấy một kho báu các thông tin hữu dụng trong khoảng 300 trang đó, nhiều trong số đó tôi từng không mong đợi thấy trong một tập với đầu đề như vậy. Điều đó là tốt hay không tốt? Tôi không chắc. Có lẽ không là tuyệt vời đối với các nhà xuất bản (và các tác giả) theo đó mọi người mà cần các bài học về kiểm soát phiên bản, các kế hoạch kiểm thử, các phương pháp luận Đặc tả các Yêu cầu của Phần mềm … có thể không nghĩ ngay lập tức về cuốn sách này. Có tư liệu ở đây cho 3 hoặc 4 cuốn sách. Mặt khác, có nội dung ở đây rất giàu thông tin không thể tin nổi và tôi đã từng chiến đấu để tìm kiếm trong các cuốn sách khác. Nhưng có lẽ tôi đang phán xét các cuốn sách khác cũng bởi các đầu đề chăng?

Thoạt nhìn, cuốn sách bao gồm một bộ sự tập có logic các chủ đề. Chúng bắt đầu với phần 1 chi tiết hóa các công cụ và kỹ thuật cho việc lên kế hoạch, đánh giá, lập lịch và rà soát lại dự án và đi vào chi tiết kỹ thuật tuyệt vời có liên quan tới các yêu cầu, thiết kế và cuối cùng là kiểm thử phần mềm. Phần 2 là ngắn hơn một chút nhưng ít kỹ thuật hơn nhiều so với phần 1. Phần sau bao gồm các suy nghĩ và kỹ thuật có liên quan tới sự thay đổi, quản lý và lãnh đạo, việc quản lý một dự án thuê ngoài làm, và cải tiến qui trình.

Stellman và Greene rõ ràng là rất có kinh nghiệm, biết việc của họ và có thể thể hiện nó một cách rõ ràng. Phần về kiểm soát phiên bản đã trả lời một số câu hỏi mà tôi đã có trong đầu mình về các thực tiễn chung tốt hơn so với bất kỳ ai khác đã làm đối với tôi trong quá khứ. Tuy nhiên, tôi không thật chắc chắn rằng sự tổ chức tư liệu trong cuốn sách làm được cho họ một cách công bằng. Điều này không áp dụng cho tất cả cuốn sách, bằng bất kỳ cách gì, nhưng tôi - ví dụ - có lẽ sẽ nhặt lấy nó trong một cửa hiệu sách và nghĩ “Ôi thật tuyệt vời, một cuốn sách về quản lý dự án với một phần về kiểm thử”, tôi có thể tự thấy mình thất vọng rằng chương về kiểm thử dường như không bao gồm bất kỳ điều gì về kiểm thử đơn vị cả. Duyệt qua tôi có lẽ có khả năng bỏ sót phần tuyệt vời về tái sản xuất, kiểm thử đơn vị và kiểm thử tự động trong chương trước đó (có đầu đề “Thiết kế và Lập trình”).

Những bình luận đó có khả năng nhiều hơn sẽ được phản ánh trong việc bán hàng thành công, hơn là toàn bộ nội dung siêu hạng. Tôi rất vui tôi đã đọc cuốn sách đó. Đầu để hay hơn có lẽ là Quản lý Phát triển Phần mềm, hoặc có thể, Qui trình Phát triển Phần mềm, từ việc Lên kế hoạch và Kiểm thử tới Phát hành. Đã chỉ làm với các đội phát triển nhỏ, hoặc trong các môi trường lớn hơn nơi mà các thực tiễn phát triển từng - à há - dưới mức tối ưu, thì cuốn sách đã cho tôi sự thấu hiểu tuyệt vời đối với các thực tiễn tốt nhất của việc phát triển phần mềm trong các tổ chức lớn.

Tóm tắt

Tổng thể, cuốn sách là một thứ để đọc tuyệt vời cho những ai tự thấy mình như là bán lập trình viên, người quản lý dự án, người kiểm thử cao cấp hoặc có thể trong nhiều vai trò khác trong một tổ chức lớn với một tiếp cận nhiều đội cho phát triển phần mềm. Hơi ít hữu dụng cho những ai đang quản lý các đội nhỏ hơn các lập trình viên như tiếp cận có kế hoạch, có chút hành chính được Stellman và Greene ưa thích có khả năng phản ánh được các môi trường tập đoàn lớn hơn nơi mà các qui trình phải là rất mạnh mẽ. Đã nói rằng, như một người quản lý trong một ngữ cảnh phát triển nhỏ hơn, tôi vui được đọc cuốn sách khi nó nói cho tôi cách mà mọi điều sẽ được hoàn thành, đưa ra các tài nguyên và thời gian đủ để thực hiện nó tất cả một cách phù hợp. Hãy tiếp tục đọc nó - mà đọc toàn bộ nó!

  • Authors: Andrew Stellman and Jennifer Greene

  • Publisher: O’Reilly

  • Year: 2005

  • ISBN: 0-596-00948-8

Review

This book is good value. F-rom the title, you wouldn’t expect it to have quite so much detail as the near-technical-manual section on using Subversion or the long excerpts of Java code given as examples of refactoring and unit testing. I found a wealth of useful information in the 300 or so pages, much of which I was not expecting to find in a tome with such a title. Is that good or bad? I’m not sure. It may not be that great for the publishers (and the authors) in that people who need lessons on version control, test plans, Software Requirements Specification methodologies etc. may not immediately think of this book. There is material here for three or four books. On the other hand, there is substance here which is incredibly informative and which I have struggled to find in other books. But maybe I was judging other books by their titles too?

At first glance, the book contains a logical collection of subjects. These begin with part one which details tools and techniques for project planning, estimation, scheduling, and reviewing and goes into great technical detail regarding software requirements, design, and finally testing. Part two is a little shorter but is less technical than much of part one. This latter section contains thoughts and techniques regarding change, management and leadership, managing an outsourced project, and process improvement.

Stellman and Greene are clearly very experienced, know their stuff and can express it clearly. The section on version control answered some questions I had in my head regarding common practices better than anyone else has done for me in the past. I’m not so certain that the organisation of the material in the book does them justice, however. This does not apply to all of the book, by any means, but were I – for example – to pick this up in a bookshop thinking “Oh great, a project management book with a section on testing”, I may find myself disappointed that the chapter on testing does not seem to include anything about unit testing. On browsing through I would be very likely to miss the excellent section on refactoring, unit testing and automated testing in the previous chapter (entitled “Design and Programming”).

These criticisms are more likely to be reflected in sales success, rather than the superb content overall. I’m very glad I read the book. A more apt title would be Managing Software Development or, possibly, The Process of Software Development, f-rom Planning and Testing to Delivery. Having only worked with small development teams, or in bigger environments whe-re the development practices were – ahem – sub-optimal, the book gave me great insights to the best practices of developing software in large organisations.

Summary

Overall, the book is an excellent read for those who find themselves as senior developer, project manager, senior tester or possibly in many other roles within a large organisation with a multi-teamed approach to software development. It is somewhat less useful for those managing smaller teams of developers as the planned, slightly bureaucratic approach favoured by Stellman and Greene probably reflects larger corporate environments whe-re processes have to be very robust. Having said that, as a manager in a smaller development context, I’m glad to have read the book as it tells me how things should be done, given enough resources and time to do it all properly. Go on read it – but read the whole thing!

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay5,487
  • Tháng hiện tại107,199
  • Tổng lượt truy cập31,262,671
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây