Bang Tamil Nadu của Ấn Độ chuyển sang Linux từ Windows XP

Thứ tư - 09/04/2014 06:04
P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

Indian State Tamil Nadu Switches To Linux F-rom Windows XP

April 8, 2014, By Abhishek

Theo: http://itsfoss.com/tamil-nadu-switches-linux/

Bài được đưa lên Internet ngày: 08/04/2014

Lời người dịch: Trích đoạn: “Bang miền nam Ấn Độ Tamil Nadu đã quyết định chuyển sang Linux. Động thái này bị ảnh hưởng bởi sự kết thúc hỗ trợ cho Windows XP... Vài nước khác trên thế giới cũng đã và đang chuyển sang nguồn mở. Sự kết thúc hỗ trợ cho Windows XP đã làm việc như một chất xúc tác. Tháng trước hòn đảo của Tây Ban Nha đã tiết kiệm hơn 700.000 euro. Munich, Berlin, cảnh sát thủ đô Pháp và vài tổ chức chính phủ ở các nước khác nhau đang cân nhắc chuyển sang nguồn mở”.

Bang miền nam Ấn Độ Tamil Nadu đã quyết định chuyển sang Linux. Động thái này bị ảnh hưởng bởi sự kết thúc hỗ trợ cho Windows XP.

Phòng Công nghệ Thông tin bang đã gợi ý lựa chọn các giải pháp hệ điều hành Bharat Linux (BOSS Linux) như một sự thay thế cho Windows XP cho tất cả các máy tính bang này sở hữu. Sự hạn chế của phần cứng là một trong những lý do chính cho việc lựa chọn Linux khi mà hầu hết các máy tính của chính phủ đang chạy trên phần cứng cũ hơn và không thể hỗ trợ Windows 8.

BOSS Linux được Trung tâm Phát triển Tính toán Tiên tiến - CDAC (Center for Development of Advanced Computing), một sáng kiến của Chính phủ Ấn Độ phát triển. Nó có một sự hỗ trợ tuyệt vời cho tất cả các ngôn ngữ của Ấn Độ.

Vài nước khác trên thế giới cũng đã và đang chuyển sang nguồn mở. Sự kết thúc hỗ trợ cho Windows XP đã làm việc như một chất xúc tác. Tháng trước hòn đảo của Tây Ban Nha đã tiết kiệm hơn 700.000 euro. Munich, Berlin, cảnh sát thủ đô Pháp và vài tổ chức chính phủ ở các nước khác nhau đang cân nhắc chuyển sang nguồn mở.

Trong khi BOSS là một Linux được bản địa hóa tiếng Ấn Độ, thì cũng có vài sự thay thế Windows XP bằng Linux khác. Tôi hy vọng (và tôi tích cực về điều đó) rằng sự kết thúc của Windows XP cuối cùng sẽ thấy sự gia tăng 'thị phần' của Linux cho máy tính để bàn.

Southern Indian state of Tamil Nadu has decided to switch to Linux. The move is influenced with the end of support for Windows XP.

State’s Information Technology Department has suggested to opt for Bharat Operating System Solutions Linux (BOSS Linux) as a Windows XP replacement for all state owned computers. Hardware constraint is one of the main reason for option to Linux as most of the government owned computers are running on older hardware and cannot support Windows 8.

BOSS Linux is developed by CDAC (Center for Development of Advanced Computing), an Indian Government initiative. It has an excellent support for all the Indian languages.

Several other countries worldwide have been switching to Open Source recently. End of support for Windows XP has worked as a catalyst. Last month Spanish island saved over 700,000 euro. Munich, Berlin, French metropolitan police and several government organizations in various countries are mulling to switch to Open Source.

While BOSS is an Indian-ized Linux, there are several other Linux replacements of Windows XP. I hope (and I am positive about it) that end of Windows XP will definitely see a rise in desktop Linux ‘market share’.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập190
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay22,409
  • Tháng hiện tại236,506
  • Tổng lượt truy cập31,391,978
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây