Ủy viên hội đồng EC Kroes ủng hộ chiến dịch ODF

Thứ năm - 25/09/2014 06:35

EC Commissioner Kroes supports ODF campaign

Submitted by Gijs Hillenius on September 17, 2014

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/ec-commissioner-kroes-supports-odf-campaign

Bài được đưa lên Internet ngày: 17/09/2014

Ủy viên hội đồng và Phó Chủ tịch Chương trình nghị sự Số Neelie Kroes ủng hộ chiến dịch FixMyDocuments đang thúc giục các cơ quan hành chính nhà nước châu Âu sử dụng tốt hơn các định dạng tài liệu mở. Những người tham gia chiến dịch muốn các cơ quan hành chính nhà nước xuất bản các tài liệu của họ ở các định dạng tài liệu mở mà bất kỳ ai cũng có thể đọc được và điều khiển được, không ép sử dụng phần mềm từ bất kỳ nhà bán hàng cụ thể nào. Những người tham gia chiến dịch đang thúc đẩy các nhà chức trách sử dụng Định dạng Tài liệu Mở - ODF (Open Document Format).

Chiến dịch đã bắt đầu hôm thứ hai.

Trong tuyên bố của bà về ủng hộ chiến dịch, Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu Kroes nói: “Khi các lựa chọn thay thế mở là sẵn sàng, không công dân hoặc công ty nào bị ép buộc hoặc khuyến khích sử dụng công nghệ của một công ty cụ thể nào để truy cập tới thông tin chính phủ. Không công dân hoặc công ty nào bị ép hoặc khuyến khích chọn một công nghệ đóng hơn một công nghệ mở, bằng việc một chính phủ tiến hành sự lựa chọn đó trước tiên. Tôi biết quyết định của một doanh nghiệp nhỏ thông thái khi tôi thấy - chọn các tiêu chuẩn mở quả thực là một quyết định rất thông minh của doanh nghiệp”.

Site của chiến dịch FixMyDocuments cho phép bất kỳ ai “báo cáo các trang web à không là cho các tài liệu có thể sửa đổi được có ý định cộng tác sẵn sàng hoặc chấp nhận các đề xuất trong ODF, khi các tài liệu như vậy đang tới từ hoặc được nhận bởi các cơ quan hành chính nhà nước mà đã cam kết làm như thế”. Những người tham gia chiến dịch bao gồm Quỹ Phần mềm Tự do châu Âu, nhóm April những người bảo vệ phần mềm tự do của Pháp và Diễn đàn châu Âu Mở (OFE), một tổ chức ủng hộ sử dụng các tiêu chuẩn mở trong CNTT-TT. Trong một thông cáo báo chí, OFE giải thích cho những người tổ chức chiến dịch sẽ liên hệ các nhà chức trách nhà nước, và kiểm tra và theo dõi tiến trình tuân thủ của các cơ quan nhà nước.

Chính sách tiêu chuẩn hóa

Site này đã được mở bao gồm một danh sách được biên dịch trước của các website của Ủy ban châu Âu nơi mà các định dạng tài liệu mở còn chưa được sẵn sàng. Các ví dụ bao gồm các thông cáo báo chí, các tài liệu chính sách Tiêu chuẩn hóa CNTT-TT với nền tảng của nhiều người tham gia đóng góp của EC là CIRCABC (không truy cập được tới công chúng nói chung), các website của Nghị viện châu Âu và Hội đồng EU.

Chiều hôm thứ ba, những người tổ chức chiến dịch đã công bố rằng site EU mới đầu tiên đã được nêu. Liên kết đó chỉ tới sách chỉ dẫn cài đặt nền tảng cộng tác Joinup - chỉ sẵn sàng theo một định dạng tài liệu tiêu chuẩn không phải của ISO.

Trường hợp điển hình tháng 6/2014 được OSOR xuất bản - một phần của Joinup - chỉ ra ODF là tiêu chuẩn tài liệu ISO duy nhất mà “trung lập với nhà bán hàng, mở và tin cậy xuyên khắp nhiều năm và các phiên bản phần mềm, và được nhiều sản phẩm phần mềm khác nhau hỗ trợ”.

European Commissioner and Vice President for the Digital Agenda Neelie Kroes supports the FixMyDocuments campaign that is urging Europe's public administrations to make better use of open document formats. The campaigners aim to get public administrations to publish their documents in open formats that can be read and manipulated by anyone, without imposing the use of software from any particular vendor. The campaigners are pushing the authorities to use the Open Document Format (ODF).

The campaign started on Monday.

In her statement of support for the campaign, European Commission Vice-President Kroes says: "When open alternatives are available, no citizen or company should be forced or encouraged to use a particular company's technology to access government information. No citizen or company should be forced or encouraged to choose a closed technology over an open one, through a government having made that choice first. I know a smart business decision when I see one – choosing open standards is a very smart business decision indeed."

The FixMyDocuments campaign site allows anyone to "report web pages that fail to make editable documents that are intended for collaboration available or accept submissions in ODF, when such documents are coming from or received by administrations that have committed to do so." Campaigners include the Free Software Foundation Europe, France's free software advocacy group April and OpenForum Europe, an organisation advocating the use of open standards in ICT. In a press release, OFE explains the campaigners will contact public administrations, and check and track progress on the administrations' compliance.

Standardisation policy

The site was unveiled including a pre-compiled list of European Commission web sites where open document formats were not available. Examples include the EC's press releases, documents of the ICT Standardisation policy multi-stakeholder platform on CIRCABC (not accessible to the general public), websites of the European Parliament and the Council of the EU.

On Tuesday afternoon, the campaigners announced that the first new EU site had been reported. The link points to the installation manual of the Joinup collaboration platform - only available in a non-ISO standard document format.

A June 2014 case study published by the Open Source Observatory and Repository (OSOR) - part of Joinup - shows ODF is the only ISO document standard that "is vendor-neutral, open and reliable across a span of years and software versions, and supported by a variety of software products."

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay3,318
  • Tháng hiện tại105,030
  • Tổng lượt truy cập31,260,502
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây