Microsoft từ chối những tin đồn về cửa hậu của Windows 7

Thứ hai - 23/11/2009 06:58

MSdenies Win 7 backdoor rumours

Ôi,Ma quỷ!

Oooh,spooky!

By John Leyden • Getmore f-rom this author

Posted in OperatingSystems, 20th November 2009 13:18 GMT

Theo:http://www.theregister.co.uk/2009/11/20/win7_backdoor_denial/

Bài được đưa lênInternet ngày: 20/11/2009

Lờingười dịch: Mọi người nghi ngờ rằng Bộ An ninh Quốcnội Mỹ gài thêm cửa hậu vào Windows 7, còn Microsoft thìkhăng khăng từ chối. Việc này đã từng là một scandalvào những năm 90.

Microsoft một lần nữađã từ chối những tin đồng rằng hãng đã xây một cửahậu trong Windows 7.

Những lý thuyết nghingờ nổi tiếng từ lâu rằng Redmond trang bị cho Windowsvới một điểm vào lén lút cho việc tăng cường luậtpháp đã nổi lên sau khi một quan chức cao cấp của BộAn ninh Quốc nội NSA đã nói với Quốc hội là NSA đãlàm việc với Redmond về hệ điều hành này.

Ric-hard Schaeffer, giámđốc bảo hiểm thông tin của NSA, đã nói một tiểu banan ninh nội địa của Thượng viện hôm thứ ba rằng cơquan này đã làm việc với các lập trình viên về hướngdẫn an ninh cho hệ điều hành Windows 7. Ông đã bổ sungràng NSA đã làm việc với Microsoft cũng như Apple, Sun vàRedHat trong quá khứ trong việc phát triển “những đườngcơ bản về an ninh cho các sản phẩm của họ”.

Những người theo lýthuyết nghi ngờ đã coi bất kỳ sự dính lứu nào củaNSA trong việc phát triển hệ điều hành này như mộtminh chứng rằng nó đã sửa đổi để cho phép các nhânviên của NSA lén lút truy cập.

Microsoft đã thẳngthừng từ chối điều này hôm thứ năm. 'Microsoft đãkhông và sẽ không đặt các 'cửa hậu' vào Windows 7', mộtnữ phát ngôn đã nói với Computerworld. “Công việc nàyđang được thảo luận ở đây chỉ thuần túy trong sựliên kết với Bộ công cụ Quản lý Tuân thủ An ninh củachúng tôi”.

Một phiên bảnWindows 7 của Bộ công cụ, mà nó cung cấp một chỉ dẫncho việc tăng cường các mạng dựa trên Windows, đã đượctung ra tháng trước.

Vai trò chính của NSAliên quan tới các tín hiệu tình báo, hoặc gián điệp.Đảm bảo thoogn tin (giúp để làm cho các hệ thống IT Mỹtrong các khu vực mang tính sống còn về kinh tế đượcan ninh hơn) là một ưu tiên hơn gần đây.

Cơ quan này đã từnglà người ủng hộ cho kế hoạch về chip Clipper tai tiếngmất uy tín vào những năm 90, nên không ngạc nhiên lànhững khu vực cộng đồng an ninh thông tin xem bất kỳhành động nào của cơ quan này bằng một sự nghi ngờ.

Nổi tiếng là nhữngkhả năng ngăn chặn hợp pháp sẽ là một yêu cầu bắtbuộc cho các nhà trung chuyển viễn thông tại Mỹ và Anh.Tuy nhiên, không có bằng chứng tin cậy nào cho tới nay đãnổi lên về một cửa hậu tăng cường pháp luật trongbất kỳ hệ điều hành nào.

Microsofthas once again denied rumours that it built a backdoor into Windows7.

Longstanding conspiracy theories that Redmond outfits Windows with acovert entry point for law enforcement resurfaced after a seniorNational Security Agency (NSA) official told Congress it had workedwith Redmond on the operating system.

Ric-hardSchaeffer, the NSA's information assurance director, tolda Senate homeland security sub-committee on Tuesday that the agencyhad worked with developers on Windows 7's operating system securityguide. He added that the NSA has worked with Microsoft as well asApple, Sun, and RedHat in the past in developing "securebaselines for their products".

Conspiracytheorists saw any involvement by the NSA in developing the OS asevidence that it made modifications to allow its agents covertaccess.

Microsoftcategorically denied this on Thursday. 'Microsoft has not and willnot put 'backdoors' into Windows 7," a spokeswoman toldComputerworld."The work being discussed here is purely in conjunction with ourSecurity Compliance Management Toolkit."

AWindows 7 version of the Toolkit, which provides a guide to hardeningWindows-based networks, was releasedlast month.

TheNSA main role involves signals intelligence, or spying. Informationassurance (i.e. helping to make US IT systems in critical areas ofthe economy more secure) is a more recent priority.

Theagency was the chief backer of the discredited Clipper chip plan backin the '90s, so it's not altogether surprising that sections of theinformation security community view any of its actions withsuspicion.

It'swell known that lawful interception (ie. wiretapping) capabilitiesare a mandatory requirement for telecoms carriers in the US andBritain. However, no credible evidence has ever emerged of a lawenforcement backdoor in any operating system. ®

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập177
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay7,359
  • Tháng hiện tại221,456
  • Tổng lượt truy cập31,376,928
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây