Apple, Facebook, Google và Microsoft kêu gọi sự minh bạch của NSA

Thứ sáu - 02/08/2013 05:11
P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

Apple, Facebook, Google and Microsoft call for NSA transparency

By Chenda Ngak / CBS News/ July 18, 2013, 11:41 AM

Theo: http://www.cbsnews.com/8301-205_162-57594351/apple-facebook-google-and-microsoft-call-for-nsa-transparency/

Bài được đưa lên Internet ngày: 18/07/2013

Lời người dịch: Giờ là lúc phản công của các công ty đối với chương trình PRISM, họ yêu cầu tổng thống Mỹ Obama trong một bức thư nhiều công ty ký về: (1) Số lượng các yêu cầu của chính phủ đối với thông tin về những người sử dụng của họ; (2) Số lượng các cá nhân, các tài khoản hoặc thiết bị được yêu cầu có thông tin về chúng; (3) Số lượng các yêu cầu nội dung các giao tiếp được tìm kiếm, thông tin cơ bản của những người thuê bao và/hoặc các thông tin khác. Không rõ các chính phủ nào sẽ có tên trong các danh sách đó nhỉ? Xem thêm: 'Chương trình gián điệp PRISM trên không gian mạng'.

Một liên minh các công ty công nghệ, các nhóm nhà đầu tư và những người bảo vệ sẽ kêu gọi tổng thống Obama và các lãnh đạo quốc hội hôm thứ ba để cung cấp thêm sự minh bạch về các chương trình giám sát của chính phủ, theo một bức thư mà AllThingsD có được.

Các công ty như Apple, Facebook, Google, Microsoft và Twitter sẽ yêu cầu có khả năng mở ra các chi tiết yêu cầu thông tin an ninh quốc gia mà có lẽ được Luật Giám sát Tình báo Nước ngoài - FISA (Foreign Intelligence Surveillance Act) bảo vệ.

Theo AllThingsD, bức thư sẽ được gửi sẽ yêu cầu:

  • Số lượng các yêu cầu của chính phủ đối với thông tin về những người sử dụng của họ

  • Số lượng các cá nhân, các tài khoản hoặc thiết bị được yêu cầu có thông tin về chúng

  • Số lượng các yêu cầu nội dung các giao tiếp được tìm kiếm, thông tin cơ bản của những người thuê bao và/hoặc các thông tin khác.

Vào ngày 06/06, tờ Guardian và Bưu điện Washington đã nói rằng NSA và FBI đã có được một đường trực tiếp vào các máy chủ trung tâm của các hãng Apple, AOL, Facebook, Google, Microsoft, Paltalk, Skype, Yahoo và YouTube -- như một phần của một chương trình giám sát có tên là PRISM.

Tất cả các công ty đã từ chối những lý lẽ đó. Apple, Microsoft và Facebook đã từng được trao quyền để phát hành nhiều chi tiết hơn về các yêu cầu của FISA và các bức thư về an ninh quốc gia, nhưng chỉ nếu được tổng hợp với các yêu cầu tội phạm từ các cơ quan ép tuân thủ pháp luật của địa phương, bang và liên bang. Yahoo gần đây đã thắng được một yêu cầu để loại khỏi bảng phân loại các tài liệu của tòa án mà trình bày rằng hãng “đã phản đối tích cực” đối với việc cung cấp các dữ liệu khách hàng cho chính phủ.

Các công ty đã ký bức thư bao gồm: AOL, D-ropbox, LinkedIn, Mozilla, Reddit, Yahoo, Uni-on Square Ventures, Y Combinator, The Electronic Frontier Foundation, Human Rights Watch, The American Civil Liberties Uni-on, Reporters Without Borders và The Wikimedia Foundation, AllThingsD reports.

A coalition of tech companies, investor and advocacy groups will call on President Obama and congressional leaders on Thursday to provide more transparency about government surveillance programs, according to a letter obtained by AllThingsD.

Companies like Apple, Facebook, Google, Microsoft and Twitter will ask to be able to disclose the details of national security request for information that are presumably protected by the Foreign Intelligence Surveillance Act (FISA).

According to AllThingsD, the letter to be sent will ask for:

  • The number of government requests for information about their users

  • The number of individuals, accounts, or devices for which information was requested

  • The number of requests that sought communications content, basic subscriber information, and/or other information.

On June 6, the Guardian and the Washington Post reported that the NSA and FBI had a direct line to the central servers of Apple, AOL, Facebook, Google, Microsoft, Paltalk, Skype, Yahoo and YouTube -- as part of a surveillance program called PRISM.

All of the companies have denied the allegations. Apple, Microsoft and Facebook were granted permission to release more details on FISA requests and national security letters, but only if aggregated with criminal requests f-rom local, state and federal law enforcement. Yahoo recently won a request to declassify court documents that demonstrate that the company "objected strenuously" to providing customer data to the government.

Other companies that have signed the letter include: AOL, D-ropbox, LinkedIn, Mozilla, Reddit, Yahoo, Uni-on Square Ventures, Y Combinator, The Electronic Frontier Foundation, Human Rights Watch, The American Civil Liberties Uni-on, Reporters Without Borders and The Wikimedia Foundation, AllThingsD reports.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập156
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm147
  • Hôm nay27,046
  • Tháng hiện tại351,297
  • Tổng lượt truy cập31,829,623
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây