Tiền phạt đỗ xe buýt trong ngõ bị cắt vì lỗi

Thứ hai - 20/07/2009 08:57

Buslane fines axed over bug

ExclusiveDavid Ottewell

June 22, 2009

Theo:http://www.manchestereveningnews.co.uk/news/s/1121846_bus_lane_fines_axed_over_bug?rss=yes

Bài được đưa lênInternet ngày: 22/06/2009

Lờinguời dịch: Tại Việt Nam, nhiều người luôn nói vềviệc phần mềm nguồn mở không có được sự hỗ trợđáng tin cậy nên họ không sử dụng. Không rõ, khi ViệtNam được xếp hạng 1 thế giới (với 13% số lượng máytính bị lây nhiễm) về thiệt hại do Conficker gây ra thìsự hỗ trợ của thế giới Windows đối với những ngườisử dụng nằm ở đâu? Biết rằng thiệt hại màConficker gây ra cho thế giới khoảng 9,1 tỷ USD, và tổngthiệt hại mà nó gây ra cho toà thị chính thành phốManchester, Anh trong bài này là gần 1.5 triệu £. Cái gọilà tổng chi phí sở hữu TCO mà đám người này hay rêurao thì tính thế nào trong trường hợp này và với hàngtriệu sâu, bọ, virus, phần mềm gián điệp mà Windows gâyđã và đang gây ra hàng ngày cho những người sử dụngnó???

Hàng trăm tài xế bịbắt sưr dụng các ngõ nhỏ cho xe buýt đã thoát khỏi bịphạt sau khi một virus máy tính đã ép các lãnh đạothành phố huỷ bỏ các vé của họ.

'Sâu Conficker' đã gâynên sự hỗn loạn khi nó đánh vào toà thị chínhManchester hồi tháng 02. Bây giờ chúng ta có thể hé lộcái lỗi này đã lấy của hội đồng thành phố hơn43,000 £ trong tiền phạt 'bị mất' vì đỗ xe buýt trongngõ.

Các vấn đề này củamáy tính có nghĩa là 1,609 vé phạt có thể sẽ không đưara được trong thời hạn theo pháp luật là 28 ngày – làmcho chúng trở thành vô dụng.

Tổngsố, sâu Conficker lấy của những người đóng thuế tạiManchester gần 1.5 triệu £, M.E.N đã thừa nhận.

Giá thành đó đã baogồm:

  • 1.2 triệu £ tiền hoá đơn trong phòng IT, bao gồm 600.000 £ để có được 'sự hỗ trợ tư vấn' để sửa các vấn đề này, mà nó bao gồm việc phác thảo theo các chuyên gia từ Microsoft.

  • 178,000 £ giá thành bổ sung cho các nhân viên trong tất cả toà thị chính – bao gồm 169,000 £ để làm sạch một nhật ký cũ về những khiếu nại về lợi ích và các hoá đơn thuế của hội đồng.

  • Tiền chi bồi thường vì làm chậm trong việc xử lý các khiếu nại về lợi ích.

Sâu Conficker từng làmột mối đe doạ toàn cầu, đánh vào các tổ chức baogồm cả hải quân Pháp và không quân Mỹ.

Nhân viên của hộiđồng đã thấy là họ đã không thể gửi thư điện tử,mở các tệp và in các tài liệu, và đã bị ra lệnh đểgiữ các hồ sơ giấy lại phòng trường hợp họ bị mấtcác dữ liệu.

Một báo cáo của toàthị chính hé lộ rằng virus này đã gây ra cho một sốmáy chủ những “lo lắng chính” bao gồm những chậmtrễ đáng kể cho quá trình thu nhận các trường học và“rủi ro cho người lớn và trẻ em có thể bị tổnthương thông qua hoạt động chăm sóc xã hội bị xuốngcấp”.

HUNDREDSof drivers caught using bus lanes have escaped fines after a computervirus forced town hall chiefs to cancel their tickets.

The`Conficker worm' caused chaos when it hit Manchester town hall inFebruary. Now we can reveal the bug cost the council more than£43,000 in `lost' bus lane fines.

Thecomputer problems meant 1,609 tickets could not be issued within the28-day legal limit - rendering them useless.

Intotal, the Conficker worm cost taxpayers in Manchester nearly£1.5m, the M.E.N has learned.

Thecosts included:

  • A £1.2m bill in the IT department, including £600,000 getting ‘consultancy support’ to fix the problems, which including drafting in experts f-rom Microsoft;

  • £178,000 in extra staffing costs across the town hall – including £169,000 going to clear up a backlog of benefits claims and council tax bills;

  • Compensation payments due to delays in processing benefit claims.

TheConficker worm has been a worldwide menace, hitting organisationsincluding the French navy and the US air force.

Councilstaff found they were unable to send emails, open files and printdocuments, and were ordered to keep back-up paper records in casethey lost data.

Atown hall report reveals that the virus caused a number host of‘major concerns’ including potential delays to the schooladmissions process and ‘risk to vulnerable adults and childrenthrough degraded social care activity’.

Hội đồng nói nhữngrủi ro này đã được quản lý thành công, với 'nhữnglỗ hổng chính riêng lẻ của việc phân phối các dịchvụ'.

Nhưng nó đã nhấnmạnh thiếu sót của hội đồng về một 'kế hoạch phụchồi thảm hoạ' – đặt nó vào sự rủi ro mất sốlượng khổng lồ các dữ liệu.

Điều đó bây giờđang được giải quyết như một vấn đề cấp bách.

Cácnhân viên đã bị cấm sử dụng các bộ nhớ cài cắm vàtất cả các cổng USB trong các máy tính của toà thịchính đã bị làm cho vô hiệu để dừng một virus có thểngẫu nhiên mang vào trong hệ thống máy tính của hộiđồng.

Steve Park, người đứngđầu về ICT của hội đồng thành phố Manchester, nói:“Tôi muốn cam đoan lại cho công chúng rằng chúng tôi đãxây dựng trên và đã cải thiện chiến lược phục hồithảm hoạ, mà nó bao trùm tất cả các mạng chủ yếucủa chúng ta”.

“Điều này có nghĩarằng trong trường hợp khẩn cấp thì những hệ thốngchủ chốt này có thể được phục hồi với sự đổ vỡtối thiểu đối với các dịch vụ có liên quan”.

Thecouncil says those risks were successfully managed, with ‘no majorindividual breaches of service delivery’.

Butit highlighted the council’s lack of an IT ‘disaster recoveryplan’ – putting it at risk of losing huge amounts of data.

Thatis now being addressed as a matter of urgency.

Staffhave been banned f-rom using memory sticks and all USB ports into townhall computers have been disabled to stop a virus being accidentallybrought into the council’s computer system.

StevePark, Head of ICT at Manchester city council, said: “I’d like toreassure the public that we’ve built on and improved our disasterrecovery strategy, which covers all our main networks.

“Thismeans that in the event of an emergency those key systems can berecovered with minimal disruption to the services involved.”

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập107
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm101
  • Hôm nay5,850
  • Tháng hiện tại54,427
  • Tổng lượt truy cập32,283,812
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây