Phố Downing “làm việc về an ninh” hoàn toàn cam kết về nguồn mở

Thứ tư - 08/07/2009 07:10

DowningStreet "working to secure" full open source commitment

26 June 2009, 12:29

Theo:http://www.h-online.com/open/Downing-Street-working-to-secure-full-open-source-commitment--/news/113626

Bài được đưa lênInternet ngày: 26/06/2009

Lờingười dịch: Chính phủ Anh đã ủng hộ nguyên tắc rằngở nơi nào các phần mềm mới được phát triển thì nóphải được làm cho sẵn sàng theo một giấy phép nguồnmở. Điều này có thể làm cho các phần mềm sẵn sàngcho các cơ quan hành chính địa phương khác. Đó là chínhphủ Anh. Còn Chính phủ Việt Nam thì đảm bảo theo nguyêntắc nào khi phát triển các phần mềm mới???

Phố Downing đã phảnứng lại một cuộc kiến nghị điện tử gần đây trênwebsite Number10.gov.uk hỏi về cam kết cho dự án Thông tinđúng lúc cho công dân (TIC) sẽ dựa trên nguồn mở. Chínhphủ đã ủng hộ nguyên tắc rằng ở nơi nào các phầnmềm mới được phát triển thì nó phải được làm chosẵn sàng theo một giấy phép nguồn mở. Điều này cóthể làm cho các phần mềm sẵn sàng cho các cơ quan hànhchính địa phương khác.

Câu trả lời đã lưuý rằng hầu hết các dự án của TIC đã sử dụng cácthành phần nguồn mở và rằng một số các dự án đãcam kết đưa ra các công cụ như nguồn mở. Tuy nhiên, nócũng lưu ý rằng một số đã không và rằng chính phủđã và đang làm việc để “đảm bảo cam kết về nhữngdự án còn lại”.

DowningStreet has responded to a recent e-petition on the Number10.gov.ukwebsite asking for a commitment for the TimelyInformation to Citizens (TIC) project to be based around opensource. The governmentsupported the principle that whe-re new software was developed itshould be made available under an open source licence. This wouldmake the software available to other local authorities.

Theresponse noted that a most of the TIC projects were already usingopen source components and that a number of these projects havealready committed to releasing tools as open source. However, itnoted that some had not and that the government was working to"secure the commitment of the remaining" projects.

(djwm)

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập130
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm122
  • Hôm nay543
  • Tháng hiện tại441,343
  • Tổng lượt truy cập31,919,669
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây