Anh sẽ thiết lập văn phòng an ninh không gian mạng mới

Thứ tư - 08/07/2009 07:10

Britain to establish newcybersecurity office

Thecenter will be part of a broader strategy dedicated to protecting thenation's information technology infrastructure

By WyattKash

Jun 26, 2009

Theo:http://fcw.com/articles/2009/06/26/uk-office-cyber-security-operations-center.aspx

Bài được đưa lênInternet ngày: 26/06/2009

Lờingười dịch: Sau việc tuyên bố về chiến lược an ninhkhông gian mạng của tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 29/05,nay tới lượt thủ tướng Anh Gordon Brown đưa ra các chínhsách về an ninh không gian mạng cho Liên hiệp Anh. Ông nói:“Đúng như trong thế kỷ 19 chúng ta đã phải đảm bảoan ninh biển vì sự an toàn và thịnh vượng của quốcgia chúng ta, và trong thế kỷ 20 chúng ta đã phải đảmbảo an ninh không gian, trong thế kỷ 21 chúng ta cũng phảiđảm bảo an ninh cho vị thế của chúng ta trong không gianmạng để trao cho người dân và các doanh nghiệp sự tintưởng mà họ cần có để hoạt động một cách an toànở trên đó”. Còn chính sách của Việt Nam về an ninhkhông gian mạng sẽ là gì???

Chính phủ Anh, trongmột động thái song hành với cam kết gần đây củachính quyền Obama về an ninh không gian mạng, hôm thứ nămđã nói chính phủ đang thiết lập một Văn phòng mới vềAn ninh Không gian mạng (OCS), một phần của một chiếnlược rộng lớn hơn chuyên để bảo vệ hạ tầng côngnghệ thông tin của Anh.

Mục tiêu của OCS làđể “đưa ra sự lãnh đạo chiến lược và gắn kếttrong toàn bộ chính phủ”, để phản ứng lại nhữngvấn đề có liên quan tới không gian mạng trong toàn bộLiên hiệp Anh, theo thông tin được đưa ra bởi Văn phòngNội các của chính phủ Anh.

Hơn nữa, chính phủcũng đang thiết lập một Trung tâm Vận hành Anh ninh Khônggian mạng từ nhiều cơ quan mà nó sẽ đưa ra sự bảo vệđược điều phối của các hệ thống công nghệ thôngtin sống còn của Liên hiệp Anh.

Trung tâm vận hànhnày là một nỗ lực liên chính phủ để cùng nhau mangtới một loạt các chức năng có liên quan, bao gồm việcgiám sát sức khoẻ của không gian mạng, điều phối phảnứng khi xảy ra việc, đánh giá các cuộc tấn công chốnglại các mạng của Anh và của người sử dụng; và tưvấn cho các doanh nghiệp và công chúng về những rủi rocủa an ninh không gian mạng.

Tuyên bố này đã đikèm với việc đưa ra chiến lược an ninh quốc gia vừamới được xem xét lại mà nó cung cấp một khung côngviệc để làm việc với một loạt vấn đề về an ninhkhông gian mạng.

TheBritish government, in a move paralleling the Obama administration’srecent commitment to cybersecurity, said Thursday it is establishinga new Office of Cyber Security (OCS), as part of a broader strategydedicated to protecting Britain's information technologyinfrastructure.

Theobjective of the OCS is to “provide strategic leadership for andcoherence across Government,” in responding to cyber-relatedmatters across the United Kingdom, according to information releasedby the British government’s Cabinet Office.

Inaddition, the government is also establishing a multiagency CyberSecurity Operations Centre that will provide the coordinatedprotection of the U.K.’s critical IT systems.

Theoperation center is a cross-government effort to bring together avariety of related functions, including monitoring the health ofcyberspace, coordinating incident response, assessing attacks againstU.K. networks and users; and advising business and the public aboutcybersecurity risks.

Theannouncement followed the release of newly-revised nationalsecurity strategy that provides a framework for dealing witha range of cybersecurity issues.

Trong số các ưu tiên,chiến lược này kêu gọi:

  • Phát triển một chiến lược công nghiệp không gian mạng, với những cơ hội cho các doanh nghiệp công nghệ cao trong liên hiệp Anh.

  • Một chiến lược các kỹ năng an ninh không gian mạng để cài cắm vào sự thiếu hụt các kỹ năng trong chính phủ và giới doanh nghiệp.

  • Làm cho các hệ thống mang tính sống còn trong các khu vực nhà nước và tư nhân có sức bật mạnh mẽ hơn.

  • Cung cấp tư vấn tốt hơn cho doanh nghiệp và người dân về nguồn gốc tự nhiên của những rủi ro và sự bảo vệ mà họ phải tiến hành.

  • Làm việc với các quốc gia khác để phát triển luật quốc tế trong lĩnh vực này.

  • Ngăn cản việc sử dụng không gian mạng của bọn tội phạm và khủng bố theo chiến lược của Hiệp hội các Giám đốc Chính sách về tăng cường pháp luật về tội phạm không gian mạng.

  • Thiết lập một nhóm tư vấn theo các qui tắc xử lý mới để đảm bảo hoạt động của chính phủ về an ninh không gian mạng là luôn đi với sự tự do cá nhân khi sử dụng không gian mạng.

  • Thúc đẩy việc lên kế hoạch xử lý khẩn cấp đối với các cuộc tấn công và việc phân tích những mối đe doạ có liên quan tới không gian mạng tại Trung tâm Vận hành An ninh Không gian mạng.

Amongother priorities, the strategy calls for:

      • Developing a cyber industrial strategy, with opportunities for high-tech businesses in the U.K.

      • A cybersecurity skills strategy to plug skills gaps in government and industry.

      • Making critical systems in the public and private sectors more resilient.

      • Providing better advice to business and citizens about the nature of the risks and the protection they should take.

      • Working with other countries to develop international law in this area.

      • Tackling the use of cyberspace by criminals and terrorists in line with the Association of Chief Police Officers’ forthcoming strategy for law enforcement on cyber crime.

      • Establishing a new ethics advisory group to make sure government activity on cybersecurity is consistent with personal freedoms to use cyberspace.

      • Stepping up emergency exercise planning for attacks and analyzing cyber-related threats in the Cyber Security Operations Centre.

Theo các quan chứcchính phủ, Văn phòng An ninh Không gian mạng có thể lôikéo người từ Bộ Quốc phòng, các cơ quan dịch vụ tìnhbáo, và các cơ quan tăng cường pháp luật. Hơn nữa, đãđược mong đợi rằng OCS cũng có thẻ có một vai tròtrong việc điều phối những khả năng tấn công, bao gồmcả trong những trường hợp cực độ, có khả năng khởixướng một cuộc tấn công không gian mạng để trả lờinhững mệnh lệnh trong các hệ thống của riêng Liên hiệpAnh.

Sáng kiến không gianmạng của Liên hiệp Anh là tương tự, trong nhiều vấnđề, với sáng kiến mà tổng thống Barack Obama đã tuyênbố, tiếp sau việc đưa ra 60 ngày xem xét lại chính sáchvề không gian mạng, hôm 29/05 vừa qua.

Thủ tướng Anh GordonBrown, khi đưa ra các chi tiết về chiến lược này hômthứ năm, dã nói: “Đúng như trong thếkỷ 19 chúng ta đã phải đảm bảo an ninh biển vì sự antoàn và thịnh vượng của quốc gia chúng ta, và trong thếkỷ 20 chúng ta đã phải đảm bảo an ninh không gian, trongthế kỷ 21 chúng ta cũng phải đảm bảo an ninh cho vịthế của chúng ta trong không gian mạng để trao cho ngườidân và các doanh nghiệp sự tin tưởng mà họ cần có đểhoạt động một cách an toàn ở trên đó”.

Accordingto government officials, the Office of Cyber Security would pulltogether people f-rom the Ministry of Defense, the intelligenceservices, and the law enforcement agencies. In addition,it was expected that OCS would also have a role incoordinating offensive capabilities, including in extreme cases,having the ability to mount a cyberattack in response to intrusionsinto the U.K.'s own systems.

TheU.K. cyber initiative is similar, in many regards, to theone announced by President Barack Obama, following the releaseof his 60-day cyber policy review, on May 29.

BritishPrime Minister Gordon Brown, in releasing details of the strategyThursday, said: “Just as in the 19th century we had to securethe seas for our national safety and prosperity, and in the 20thcentury we had to secure the air, in the 21st century we also have tosecure our position in cyberspace in order to give people andbusinesses the confidence they need to operate safely there.” 

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập137
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm133
  • Hôm nay27,750
  • Tháng hiện tại352,001
  • Tổng lượt truy cập31,830,327
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây