Thiết kế dự án của bạn cho sự tham gia như thế nào

Thứ ba - 06/09/2016 06:02

How to design your project for participation

Posted 16 Aug 2016 by Laura Hilliger

Theo: https://opensource.com/open-organization/16/8/best-results-design-participation?

Bài được đưa lên Internet ngày: 26/08/2016

Xem thêm: Tổ chức mở - quản lý & lãnh đạo mở


 

Làm việc mở ngụ ý việc thiết kế cho sự tham gia. “Thiết kế cho sự tham gia” là cách thức cung cấp cho mọi người sự thấu hiểu trong dự án của bạn, dự án bạn đã xây dựng từ đầu để kết hợp và hành động dựa vào sự thấu hiểu đó. Làm tài liệu cách bạn định ra các quyết định, các kênh truyền thông nào bạn sẽ sử dụng, và cách mọi người có thể liên lạc được với bạn là những bước đầu tiên trong việc thiết kế cho sự tham gia. Các bước khác bao gồm làm việc mở, minh bạch hóa, và sử dụng các công nghệ hỗ trợ cho sự cộng tác và các cách thức bổ sung để mời sự tham gia. Cuối cùng, tất cả là về việc cung cấp ngữ cảnh: Những người có quan tâm phải có khả năng tăng tốc và bắt đầu tham gia vào dự án, đội, hoặc tổ chức càng nhanh và dễ dàng bao nhiêu càng tốt.

Những ai trong số chúng ta đã tham gia trong dự án Planet 4cam kết làm việc mở. Chúng tôi đã làm việc cật lực để tạo ra nhiều cơ hội cho những người khác để đóng góp cho nội dung, thiết kế, và phát triển Greenpeace.org mới. Tầm nhìn của chúng tôi là để cùng tạo ra sự hiện diện mới này trên trực tuyến với hàng trăm ngàn những người ủng hộ, những người tình nguyện, và các thành viên nhân viên tạo nên cộng đồng Greenpeace toàn cầu.

Đây là tầm nhìn lớn! Một đội nhỏ phối hợp chính xác như thế nào với cộng đồng toàn cầu? Làm thế nào chúng ta có thể chắc chắn mọi người có thể hiểu những gì chúng ta đang xây dựng? Làm thế nào chúng ta thu thập được phản hồi và xây dựng được Greenpeace.org tốt nhất có thể?

Câu trả lời, tất nhiên, thiết kế cho sự tham gia.

Thiết kế để tham gia

Cách chúng tôi đang làm nó được nêu ở đây.

Chúng tôi đã quyết định sử dụng Lời kêu gọi Cộng đồng Tham gia (Engagement Community Call) để cung cấp các bản cập nhật và thu thập phản hồi từ cộng đồng. Lời kêu gọi này là phù hợp tuyệt vời. Nhiều tháng, những người tham gia đã và đang nói rồi về việc kể chuyện, tham gia, huy động, và tất cả mọi điều cho Greenpeace. Site Greenpeace.org mới sẽ là một kết quả của sự hội thoại liên tục này - mở tận gốc đối với các ý định và các hy vọng của chúng tôi, thậm chí ở pha lên kế hoạch. Những người tham gia trong Lời kêu gọi Cộng đồng Tham gia đã quen nói cởi mở rồi về những thất bại và những bài học học được của chúng tôi.

Mỗi người được mời để tham gia. Chúng tôi đã tiến hành các bước sau để làm cho công việc của chúng tôi có sự tham gia từ khâu thiết kế:

  • Kêu gọi các hướng dẫn quay số là sẵn sàng công khai trên một trang wiki.

  • Chúng tôi đã xuất bản một lịch mở các lời kêu gọi sắp đưa ra mà bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng tải về và thêm vào.

  • Chúng tôi cập nhật trng wiki Lời kêu gọi thường xuyên, và nó chứa các phản ánh có tính hợp tác về các lời kêu gọi trước đó, sao cho bất kỳ ai cũng có thể đọc về sự tiến bộ của chúng tôi và nắm bắt được nhanh chóng.

  • Chúng tôi xuất bản các ghi chép các cuộc gặp của chúng tôi trước mỗi lời kêu gọi, sao cho bất kỳ ai cũng có thể chuẩn bị tham gia được (và định hình các xử trí).

  • Chúng tôi đang xuất bản trong các phương tiện và ra các tuyên bố thông qua Twitter - 2 mạng phổ biến mà làm cho những điều sau càng trực tiếp có thể càng tốt.

Lời kêu gọi tiếp theo của chúng tôi là hôm nay lúc 11:00 Eastern / 15:00 UTC. Xin hãy tham gia.

Chúng tôi đã thiết kế đặc biệt nó cho cho bạn có thể tham gia được.

(Bài viết này được tùy biến thích nghi từ bài viết trước đó của tác giả, được cấp phép Creative Commons).


 

Working openly means designing for participation. "Designing for participation" is a way of providing people with insight into your project, which you've built from the start to incorporate and act on that insight. Documenting how you intend to make decisions, which communication channels you’ll use, and how people can get in touch with you are the first steps in designing for participation. Other steps include working openly, being transparent, and using technologies that support collaboration and additional ways of inviting participation. In the end, it’s all about providing context: Interested people must be able to get up to speed and start participating in your project, team, or organization as quickly and easily as possible.

Those of us involved in the Planet 4 project are committed to working openly. We've worked hard to create plenty of opportunities for others to contribute to the content, design, and development of the new Greenpeace.org. Our vision is to co-create this new online presence with the hundreds of thousands of supporters, volunteers, and staff members that make up the global Greenpeace community.

This is a big vision! How exactly does a small team of people coordinate with a global community? How can we make sure people can understand what we’re building? How do we gather feedback and build the best Greenpeace.org we can build?

The answer, of course, is designing for participation.

Participative by design

Here's how we're doing it.

We’ve decided to use the Engagement Community Call to provide updates and gather feedback from the community. This call is a perfect fit. For months, participants have already been talking about storytelling, engagement, mobilization, and all things Greenpeace. The new Greenpeace.org will be one outcome of this ongoing conversation—radically open regarding our intentions and hopes, even in the planning phase. Participants in the Engagement Community Call are already accustomed to talking openly about our failures and lessons learned.

Everyone is invited to take part. We've taken the following steps to make our work participative by design:

  • Call dial-in instructions are available publicly on a wiki page.

  • We've published an open calendar of upcoming calls that anyone can easily download and add to.

  • We update our Call wiki page regularly, and it contains collective reflections on previous calls, so anyone can read about our progress and catch up quickly.

  • We publish our meeting notes in advance of each call, so everyone can prepare to engage (and shape the proceedings).

  • We're publishing on Medium and making announcements via Twitter—two popular networks that make following along as straightforward as possible.

Our next call is today at 11:00 Eastern / 15:00 UTC. Please participate.

We've specifically designed it so you can.

(This article is adapted from the author's previous writing, licensed under a Creative Commons license.)

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay4,206
  • Tháng hiện tại105,918
  • Tổng lượt truy cập31,261,390
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây