Các thủ thư tạo ra sự khác biệt! Hãy giúp chúng tôi mở giáo dục ra

Thứ ba - 17/05/2022 05:50

Librarians make a difference! Help us open up education

29th April 2022News, Open Education, Open Science

Các thủ thư hàn lâm là các tác nhân rất quan trọng trong triển khai chính sách, thực hành và các nguyên tắc Giáo dục Mở và họ đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy chúng, phát triển các chính sách và các thực hành Truy cập Mở, Uyên thâm Mở và Khoa học Mở.

Nếu chúng tôi muốn có được một bức tranh chính xác về vị thế của cộng đồng thư viện hàn lâm khi nói đến việc mở giáo dục ra, chúng tôi cần ý kiến đóng góp của bạn. Điều này sẽ giúp cộng đồng thư viện lập kế hoạch hỗ trợ trong lĩnh vực này trong tương lai.

SPARC Europe, cùng với Mạng các Thủ thư Giáo dục Mở châu Âu, gần đây đã khởi xướng ấn bản năm 2022 khảo sát thường niên về Giáo dục Mở của nó. Năm nay chúng tôi sẽ tiếp tục khai phá công việc được các thủ thư hàn lâm làm để triển khai Khuyến nghị Tài nguyên Giáo dục Mở của UNESCO (bản dịch sang tiếng Việt), được xuất bản tháng 11/2019. Chúng tôi tìm cách để hiểu:

  1. các thủ thư đang làm gì để chia sẻ các tài nguyên giáo dục của họ cởi mở hơn

  2. các thủ thư tiếp tục đưa Khuyến nghị Tài nguyên Giáo dục Mở (TNGDM) của UNESCO thành các nhiệm vụ hàng ngày của họ như thế nào

  3. các thách thức họ gặp phải là gì

  4. chúng tôi có thể gia tăng và hỗ trợ cho Giáo dục Mở trong các thư viện hàn lâm của giáo dục đại học trong tương lai như thế nào.

Chúng tôi hướng tới việc chia sẻ các kết quả khảo sát vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, chúng tôi cần số lượng các câu trả lời tốt để cung cấp cho cộng đồng các bản cập nhật có đầy đủ thông tin và truyền cảm hứng về sự tiến bộ của Giáo dục Mở trong giáo dục đại học ở châu Âu.

Bạn có thể giúp bằng việc nói cho chúng tôi thư viện của bạn đang làm gì bằng việc thực hiện khảo sát này và bằng việc gửi đường liên kết của khảo sát cho các đồng nghiệp của bạn hoặc bằng việc chia sẻ nó trên Twitter. Bạn có thể tải về tệp PDF trước khi thực hiện nó ở đây: https://doi.org/10.5281/zenodo.6483065

Thời hạn chót của khảo sát thứ sáu, ngày 6/5/2022, lúc 23.59 phút CEST.

Academic librarians are crucial actors in implementing OE policy, practice and principles and they have played a pivotal role in advancing them, developing Open Access, Open Scholarship and Open Science policies and practices. 

If we are to gain  an accurate picture of where the academic library community stands when it comes to opening up education, we need your input. This will help the library community plan support in the area going forward.

SPARC Europe, together with the European Network of Open Education Librarians, recently launched the 2022 edition of its Open Education annual survey. This year we will continue to explore the work done by academic librarians to implement the UNESCO OER Recommendation, published in Nov 2019.  We seek to understand: 

1) what libraries are doing to share their educational resources more openly

2) how librarians continue to weave the UNESCO OER Recommendation into their day-to-day duties 

3) which challenges they encounter

4) how we can increase and support Open Education in academic libraries of Higher Education in the future.

We look forward to sharing the results of the survey in late 2022. However, we need a good number of responses to provide the community with informative and inspiring updates on the progress of OE in European Higher Education.

You can help by telling us what your library is doing by taking the survey and by sending the survey link on to your colleagues or by sharing it on Twitter.
You can download the PDF before taking it here: https://doi.org/10.5281/zenodo.6483065

The survey deadline is Friday, 6 May 2022, 23.59 CEST.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập247
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm246
  • Hôm nay49,593
  • Tháng hiện tại263,690
  • Tổng lượt truy cập31,419,162
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây