Anh tổ chức hội nghị thượng đỉnh nhóm D5 lần đầu tiên

Thứ tư - 28/01/2015 06:12

UK hosts first D5 group summit

Submitted by Adrian Offerman on January 16, 2015

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/opengov/news/uk-hosts-first-d5-group-summit

Bài được đưa lên Internet ngày: 16/01/2015

Tháng trước, Anh đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần thứ nhất của nhóm Số (Digital) 5. Liên minh các nước này được tổ chức theo cách y hệt như G8 và nhằm tăng cường cho nền kinh tế số. Mẫu số chung làm thống nhất các thành viên D5 là nguyên tắc về tính mở; họ tập trung vào việc thay đổi thái độ các chính phủ của họ đối với công nghệ bằng việc áp dụng các tiêu chuẩn mở và phần mềm nguồn mở cũng như làm cho chính phủ số có hiệu quả hơn. Để đạt được điều này, họ có ý định mang các kỹ năng số vào trong nội bộ và khuyến khích các hợp đồng ngắn hạn với các nhà cung cấp doanh nghiệp vừa và nhỏ.

 

Nhóm đã được khởi xướng chỉ ít ngày trước sự kiện này và hiện có 5 thành viên sáng lập: Anh, Hàn Quốc, Estonia, New Zealand và Israel. Nhiều nước hơn được kỳ vọng ra nhập liên minh trong tương lai.

 

Hội nghị thượng đỉnh

Các chủ đề chính trong sự kiện mở màn 2 ngày - mà nước Mỹ đã tham dự như một quan sát viên - bao gồm việc dạy trẻ em lập trình, thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế thông qua các thị trường mở, và cải thiện kết nối Internet. Các chủ đề khác bao gồm cách hỗ trợ nền kinh tế số và tương lai của nhóm D5.

 

Các nước thành viên đã trao đổi các ý tưởng về các dự án cộng tác trong tương lai. Hơn nữa, một hiến chương (không ràng buộc) đã được ký bao gồm các thực tiễn tốt nhất và các cam kết cho công việc tiếp theo về tính mở và cáchoạt động như dạy trẻ em viết mã và khuyến khích thúc đẩy văn hóa khởi nghiệp. Các bộ trưởng và các quan chức cao cấp của các thành viên sáng lập đã gặp nhau tại các trung tâm đổi mới số khác nhau khắp Luân Đôn. Một trong những điểm đến là Thành phố Công nghệ - TechCity, nổi tiếng về sự thịnh vượng cho các doanh nghiệp công nghệ mới khởi nghiệp.

Hội nghị thượng đỉnh D5 2015 sẽ được tổ chức ở Estonia.

 

Last month, the UK hosted the first summit of the Digital 5 group. This alliance of countries is organised in the same way as the G8 and aims to strengthen the digital economy. The common denominator uniting the D5 members is the principle of openness; they are focused on changing their governments' attitude to technology by adopting open standards and open source software as well as making digital government more effective. To achieve this, they intend to bring digital skills in-house and encourage short-term contracts with small and medium business suppliers.

The group was launched only a few days before the event and currently consists of five founding members: the UK, South Korea, Estonia, New Zealand and Israel. More countries are expected to join the alliance in the future.

Summit

The central themes at the two-day kick-off event — which the USA attended as an observer — include teaching children to code, promoting economic growth through open markets, and improving Internet connectivity. Other topics included how to support the digital economy and the future of the D5 group.

Member countries exchanged ideas for future collaborative projects. Furthermore, a (non-binding) charter was signed which includes best practices and commitments to further work on openness and on activities such as teaching children to code and encouraging and promoting a start-up culture. Ministers and senior officials of the founding members met in a variety of digital innovation centres across London. One of the venues was TechCity, which is known for its thriving tech start-ups.

The 2015 D5 summit will be hosted in Estonia.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay4,005
  • Tháng hiện tại105,717
  • Tổng lượt truy cập31,261,189
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây