Vùng Brussels tích hợp các dịch vụ CNTT-TT

Thứ tư - 25/02/2015 06:24

Brussels region to integrate ICT services

Submitted by Gijs Hillenius on February 18, 2015

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/epractice/news/brussels-region-integrate-ict-services

Bài được đưa lên Internet ngày: 18/02/2015

Vùng Brussels - thủ đô của Bỉ đang làm việc trong một Kiến trúc Hướng Dịch vụ (Service-Oriented Architecture) để cho phép nhiều phòng và tổ chức của nó trao đổi thông tin và tích hợp các dịch vụ CNTT-TT. Mùa hè năm ngoái, nghị viện vùng này đã để Trung tâm Thông tin Vùng Brussels - BRIC (Brussels Regional Informatics Centre) có trách nhiệm của “nhà tích hợp các dịch vụ vùng”.

 

BRIC có mục tiêu có các trao đổi đầu tiên và chạy vào cuối năm nay.

 

Quyết định của nghị viện vùng Brussels khẳng định vai trò dịch vụ CNTT-TT trung ương của BRIC. BRIC hành động như một người trung gian dịch vụ CNTT-TT giữa các công dân, các nhà chức trách vùng, các cơ sở giáo dục và các bệnh viện.

 

“Chúng ta đang làm việc trong cả tổ chức quản lý và các công cụ CNTT-TT mà cho phép chúng ta triển khai các nhiệm vụ đó”, một người phát ngồn cho BRIC nói. Đội này đang đưa ra cách thức tốt nhất để quản lý và điều hành các kết nối giữa các cơ quan hành chính nhà nước và các công dân và các dịch vụ tích hợp. BRIC đã quyết định rằng cái gọi là Kiến trúc Hướng Dịch vụ - SOA (Service-Oriented Architecture) và enterprise service bus (ESB) là giải pháp CNTT-TT tốt nhất cho nhiều nhiệm vụ trao đổi.

 

“Có nhiều yêu cầu kỹ thuật và trách nhiệm pháp lý để xây dựng”, người phát ngôn nói. Trong pha đầu, BRIC nhằm cung cấp sự truy cập tới các dịch vụ đang tồn tại càng nhiều có thể càng tốt, bao gồm các dịch vụ được Ngân hàng An sinh Xã hội Crossroads của Bỉ (Belgium’s Crossroads Bank for Social Security) và CNTT-TT Liên bang của nước này (Fedict) chào và tổ chức dịch vụ. “Chúng tôi nhằm chào kênh hoàn chỉnh đầu tiên vào cuối năm nay”. Trong pha tiếp sau, các dịch vụ web mới sẽ được phát triển để kết nối với cái gọi là 'các nguồn xác thực của vùng' tới ESB.

 

Nền tảng SOA là dựa vào các giải pháp nguồn mở đang tồn tại, được triển khai với sự trợ giúp của

các nhà tư vấn CNTT-TT có hợp đồng. BRIC sẽ đặt chỗ cho giải pháp trong trung tâm dữ liệu của riêng nó.

Belgium’s Brussels-Capital Region is working on a Service-Oriented Architecture to allow its many departments and organisations to exchange information and integrate their ICT services. Last summer, the region’s parliament made the Brussels Regional Informatics Centre (BRIC) responsible for the “regional services integrator”.

BRIC aims to have the first exchanges up and running at the end of this year.

The decision by the Brussels region parliament affirms BRIC’s central ICT service role. BRIC acts as an ICT service intermediary between citizens, regional authorities, administrations and agencies, municipal institutions, local administrations and authorities, educational institutions and hospitals.

“We are working on both the management organisation and the ICT tools that allow us to carry out these tasks”, a spokesperson for BRIC says. The team is figuring out the best way to manage and govern the connections between public administrations and citizens and the integrated services. BRIC decided that the so-called Service-Oriented Architecture (SOA) and enterprise service bus (ESB) are the best ICT solution for the many exchange tasks.

“There are many technical requirements and legal obligations to build in”, the spokesperson says. In the first phase, BRIC aims to provide access to existing services as much as possible, including those offered by Belgium’s Crossroads Bank for Social Security and the country’s Federal ICT service organisation Fedict. “We aim to offer the first complete channel at the end of this year.” In the next phase, new web services will be developed to connected so-called ‘regional authentic sources’ to the ESB.

The SOA platform is based on existing open source solutions, implemented with the help of contracted ICT consultants. BRIC will host the solution in its own data centre.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay5,907
  • Tháng hiện tại107,619
  • Tổng lượt truy cập31,263,091
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây