Hệ thống cảnh báo sớm bằng nguồn mở của Đan Mạch cho các trường học

Thứ tư - 04/02/2015 09:45

Danish open source early warning system for schools

Submitted by Gijs Hillenius on January 22, 2015

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/danish-open-source-early-warning-system-schools

Bài được đưa lên Internet ngày: 22/01/2015

Một hệ thống cho các điện thoại thông minh, các máy tính bảng và các máy tính cá nhân PC có thể cảnh bảo cho các học sinh, giáo viên và các nhân viên các trường học những điều khẩn cấp sẽ được phát triển cho tỉnh Akerhus của Nauy. Giải pháp sẽ được chuyên gia về dịch vụ CNTT-TT Đan Mạch - Magenta xây dựng, sử dụng các thành phần nguồn mở.

 

Hệ thống cảnh báo sớm này hỗ trợ cho các nhà chức trách và nhân viên trường học, kết hợp video, âm thanh và bản đồ. Hệ thống cũng sẽ gửi các cảnh báo SMS và các cảnh báo khác cho học viên, nhân viên trường học và tất cả các tổ chức có liên quan.

 

Hôm thứ năm Magenta đã thông báo nó đã thắng thầu công khai NKR 6 triệu (khoảng 680.000 EUR) cho sự phát triển và phân phối hệ thống cảnh báo sớm này. “Giải pháp này sẽ giúp đảm bảo rằng một cuộc khủng hoảng có thể được xử lý theo cách tốt nhất có thể”, Magenta trích lứoi Morten Kjærsgaard, CEO của nó, nói. “Đây sẽ là một thách thức, nhưng các giải pháp như thế này có thể là hữu dụng cho nhiều người khác”.

 

Các thành phần sẽ được sử dụng cho hệ thống bao gồm hệ điều hành Linux CentOS, máy chủ web Apache và hệ quản trị cơ sở dữ liệu PostgreSQL. Quản lý và kiểm soát các hệ thống sẽ được thực hiện bằng Open APC, và các giao tiếp thời gian thực Magenta đang cân nhắc http://www.webrtc.org/ WebRTC.

 

Nhiều cơ hội hơn

Hãng CNTT-TT này cũng sẽ chia sẻ các đóng góp của riêng nó như là nguồn mở, Kjærsgaard khẳng định. “Mọi điều chúng tôi đã phát triển trong 15 năm qua của chúng tôi là sẵn sàng như là nguồn mở - không có ngoại lệ. Các công ty khác có thể sử dụng lại nó cho các bản chào dịch vụ của riêng họ; điều đó tạo ra nhiều cơ hội hơn mà có lợi cho cả chúng tôi. Nguồn mở cũng là tốt hơn cho các khách hàng, vì chúng có thể chia sẻ giải pháp với những người khác và sẽ luôn có khả năng tìm được sự hỗ trợ”.

 

Ông kỳ vọng các giải pháp đó sẽ được làm cho sẵn sàng theo giấy phép của Mozilla hoặc GNU.

 

Nếu tất cả theo kế hoạch, thì hệ thống này sẽ được sử dụng vào cuối năm 2015 hoặc đầu 2016.

 

Thông tin thêm:

Tuyên bố của Magenta (tiếng Đan Mạch)

A system for smartphones, tablet computers and PCs that can warn students, teachers and school personnel of emergencies is to be developed for the Norwegian Akerhus county. The solution will be built by the Danish ICT service specialist Magenta, using open source components.

The early warning system assists school personnel and the authorities, combining video, audio and maps. The system will also send SMS alerts and other warnings to students, school staff and all relevant organisations.

On Thursday Magenta announced it won the NKR 6 million (about EUR 680,000) public tender for development and delivery of the early warning system. “The solution will help to ensure that a crisis can be handled in the best possible way” Magenta quotes Morten Kjærsgaard, its CEO, as saying. “It will be a challenge, but such solutions can be useful for many others.”

Components that will be used for the system include the CentOS Linux operating system, the Apache web server and the Postgresql database management system. Management and control of the systems will be done using Open APC, and for real time communications Magenta is considering http://www.webrtc.org/ WebRTC.

More opportunities

The ICT firm will also share its own contributions as open source, confirms Kjærsgaard. “Everything we have developed in our 15 years is available as open source - no exceptions. Other companies can reuse it for their own service offerings; that creates more opportunities that benefit us too. Open source is better for our clients too, since they can share the solution with others and will always be able to find support.”

He expects the solutions will be made available under the Mozilla or GNU public licence.

If all goes according to plan, the system will be in use at the end of 2015 or the beginning of 2016.

More information:

Magenta announcement (in Danish)

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay3,983
  • Tháng hiện tại105,695
  • Tổng lượt truy cập31,261,167
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây