Hungari, Hà Lan xuất bản các báo cáo tiến bộ Đối tác Chính phủ Mở

Thứ tư - 11/03/2015 05:54

Hungary, the Netherlands publish critical OGP progress reports

Submitted by Adrian Offerman on February 26, 2015

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/opengov/news/hungary-netherlands-publish-critical-ogp-progress-reports

Bài được đưa lên Internet ngày: 26/02/2015

Tháng này, Hungri và Hà Lan đã xuất bản các báo cáo tiến bộ đầu tiên của họ về triển khai các kế hoạch hành động Đối tác Chính phủ Mở (OGP) tương ứng của họ. Các phác thảo đó là các bình luận mở, một phần của nó sẽ được làm việc trong các báo cáo cuối cùng.

 

Hungari: bị trệch đường

Báo cáo của Hungari chúng tôi đọc trong 2 năm qua chính phủ đã tập trung vào các sáng kiến đã bổ sung cho chương trình chống tham nhũng đang tồn tại của nó. Tuy nhiên, theo tác giả Petra Edina Reszkető từ Viện Phân tích Chính sách Budapest, vào mùa xuân năm 2013, các vấn đề về tự do thông tin và các vụ lùm xùm mua sắm công đã dẫn một số tổ chức xã hội dân sự đi khỏi các nhóm làm việc để phản đối. Vì các vấn đề đó trực tiếp có liên quan tới chủ đề chính phủ mở, sự cộng tác giữa các tổ chức xã hội dân sự và chính phủ đã bị trệch đường một cách có hiệu lực.

 

Báo cáo của Hà Lan nêu rằng kế hoạch hành động - tập trung vào các sáng kiến để cải tiện sự truy cập và trách nhiệm giải trình thông qua các công cụ trực tuyến - từng đặc biệt là không đủ, làm cho khó truy cập tới tiến bộ và tác động của nó. Hơn nữa, chính phủ Hà Lan đã không là mở trong quá trình tham gia và các nỗ lực của nó đã có giới hạn. Kế hoạch đã thất bại để cam kết các chính phủ địa phương và xã hội dân sự như các đại lý.

 

Tác giả, Frans Jorna từ Đại học Saxion của các Khoa học Ứng dụng, khuyến cáo rằng chính phủ Hà Lan nên làm việc với xã hội dân sự để tạo ra một kế hoạch hành động đo đếm được và có tham vọng.

 

This month, Hungary and the Netherlands published their first progress reports on the implementation of their respective Open Government Partnership (OGP) action plans. These drafts are open for comment, part of which will be worked into the final reports.

Hungary: derailed

In the Hungarian report we read how over the last two years the government focused on initiatives that complemented its existing anti-corruption program. However, according to author Petra Edina Reszkető from the Budapest Institute for Policy Analysis, in the spring of 2013 problems with freedom of information and public procurement scandals led some civil society organizations to exit the working groups in protest. Since these issues are directly related to the theme of open government, the cooperation between civil society organizations and government was effectively derailed.

Reszkető recommends to the stakeholders to rethink how government and civil society can collaborate and develop the OGP process. At the same time, however, she says that the idea that an open government is identical to anti-corruption makes it very hard to move forward.

The Netherlands: lack of effort, openness and ambition

The Dutch report states that the action plan — focusing on initiatives to enhance access and accountability through online tools — was not specific enough, making it difficult to assess its progress and impact. Furthermore, the Dutch government has not been open in the participation process and its efforts were limited. The plan failed to engage local governments and civil society as agents.

The author, Frans Jorna from the Saxion University of Applied Sciences, recommends that the Dutch government should work with civil society to create a measurable and ambitious action plan.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay3,691
  • Tháng hiện tại105,403
  • Tổng lượt truy cập31,260,875
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây