Pháp sẽ giữ quyền chủ tịch OGP năm 2016

Thứ ba - 26/05/2015 07:01

France will chair OGP in 2016

Submitted by Cyrille Chausson on May 20, 2015

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/opengov/news/france-will-chair-ogp-2016

Bài được đưa lên Internet ngày: 20/05/2015

 

Pháp sẽ giữ quyền chủ tịch Đối tác Chính phủ Mở - OGP (Open Government Partnership) từ tháng 10/2016 tới tháng 10/2017, sau khi Ban Chỉ đạo OGP đã chấp nhận đơn đề xuất của Pháp tại cuộc họp ở Mexico hôm 24/04.

 

Pháp, đại diện là ông Thierry Mandon, Thứ trưởng của Pháp về Cải cách Chính phủ và Điều hành Tốt hơn, đã ra nhập OGP vào tháng 04/2014, và đã được bầu như một thành viên của Ban Chỉ đạo OGP vào tháng 08/2014.

 

Theo các quy tắc điều hành của OGP, “lãnh đạo Ban Điều hành gồm một đội có quyền đồng chủ tịch với 4 thành viên, được toàn thể SC bầu chọn, bao gồm một chủ tịch điều hành đứng đầu, một chủ tịch điều hành hỗ trợ (hoặc sẽ tới), và 2 chủ tịch xã hội dân sự. Chủ tịch điều hành hỗ trợ đóng vai trò chủ tịch đứng đầu trong năm thứ 2, khi một chủ tịch hỗ trợ sẽ được phục vụ”.

 

Tương tự, bắt đầu từ ngày 01/10/2015, Pháp sẽ thay thế Mexico như là chủ tịch hỗ trợ với Nam Phi trở thành chủ tịch đứng đầu, OGP nói trên blog của mình. Chính phủ Pháp sau đó sẽ là Chủ tịch đứng đầu từ tháng 10/2016 cho tới tháng 10/2017.

 

“Trách nhiệm này sẽ là một cơ hội cho đất nước chúng tôi tập hợp các đối tác mới với một cộng đồng các nhà đổi mới từ nhiều chính phủ, cũng như với một xã hội dân sự lành mạnh”, Etalab, đội đặc nhiệm của Thủ tướng Pháp về Dữ liệu Mở đã nói trên blog của mình.

 

“Như là đồng chủ tịch, Pháp sẽ hành động để giúp mở rộng cộng đồng các nhà cải cách chính phủ khắp thế giới; chúng tôi xem xét điều này với mục tiêu cao và hữu ích”, Thierry Mandon nói trên blog OGP. Đối với ông, sự bầu chọn này là “tin tốt lành vì vấn đề mối quan hệ giữa chính phủ và xã hội dân sự ... sẽ là một ưu tiên ở Pháp và nước ngoài”, ông bổ sung trong một thông cáo báo chí riêng rẽ được chính phủ Pháp phát hành.

 

Kế hoạch hành động sẽ được xuất bản vào tháng 06/2015

Như một đồng chủ tịch, Pháp cũng muốn “cam kết sự tham gia và các dạng đổi mới trong giải quyết các thách thức xã hội chủ chốt như chống biến đổi khí hậu”.

 

Pháp cũng sẽ xuất bản Kế hoạch Hành động đầu tiên vào tháng 06/2015, theo đó nước này sẽ đưa ra dự án Chính phủ Mở của riêng mình. Sự minh bạch, Dữ liệu Mở có tính xã hội (với data.gouv.fr), tính mở của các mô hình quyết định (với OpenFisca), cộng tác và hợp tác sẽ là tâm điểm của dự án, Etalab nói. Một sáng kiến Chính phủ Mở khác ở Pháp là tạo ra cơ sở quốc gia các địa chỉ tham chiếu địa lý.

 

France will chair the Open Government Partnership from October 2016 to October 2017, after the OGP Steering Committee accepted France’s application at a meeting in Mexico on April 24.

France, represented by Thierry Mandon, France’s Deputy Minister for Government Reform and Better Regulation, joined OGP in April 2014, and was elected as a member of the OGP Steering Committee in August 2014.

According the OGP governance rules, "Steering Committee leadership is to be comprised of a revolving four-member co- chairmanship team, elected by the entire SC, including a lead government chair, a support (or incoming) government chair, and two civil society chairs. The support government chair assumes the role of lead chair during their second year, when a new support chair is to serve".

Accordingly, starting October 1 2015, France will replace Mexico as support chair with South Africa becoming the Lead Chair, OGP states in its blog. The French government will then serve as Lead Chair from October 2016 until October 2017.

"This responsibility will be an opportunity for our country to forge new partnerships with a community of innovators from numerous governments, as well as with a vibrant civil society", Etalab, the French Prime Minister’s Task force for Open Data stated on its blog.

"As Co-Chair, France will act to help broaden the community of government reformers around the world; we consider this to be a lofty and useful goal", Thierry Mandon said on the OGP’s blog. For him, this election is "good news because the issue of the relationship between government and civil society … should be a priority in France and abroad", he added in a separate press release issued by the French government.

Action Plan to be published in June 2015

As a co-chair, France also wants "to stress its commitment to participatory and innovative forms of solving major societal challenges such as the fight against climate change".

France will also publish its first Action Plan in June 2015, in which the country will reveal its own Open Government project. Transparency, social Open Data (with data.gouv.fr), openness of decision models (with OpenFisca), collaboration and contribution will be at the heart of the project, Etalab said. Another Open Government initiative in France is the creation of a national base of geo-referenced addresses.

 

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay3,640
  • Tháng hiện tại105,352
  • Tổng lượt truy cập31,260,824
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây