Chỉ dẫn ODF của Vương quốc Anh phiên bản soạn sửa được

Thứ hai - 07/12/2015 06:15

Editable version UK’s ODF guidance

Submitted by Gijs Hillenius on November 19, 2015

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/editable-version-uk%E2%80%99s-odf-guidance

Bài được đưa lên Internet ngày: 19/11/2015

 

Có ý định để các chính phủ khác sử dụng lại, thành viên của LibreItalia nói

 

Một người bảo vệ phần mềm tự do (PMTD) đã tạo ra một phiên bản soạn sửa được sách chỉ dẫn về Định dạng Tài liệu Mở - ODF (Open Document Format) của chính phủ Anh, “Chỉ dẫn ODF” (ODF Guidance). Làm cho các văn bản sẵn sàng trên kho phát triển phần mềm Github tạo thuận lợi cho những người khác sửa đổi, cập nhật và dịch các văn bản, Paolo Dongilli, người đã tải các tài liệu lên Github hôm 28/10, nói.

 

Dongilli hy vọng phiên bản trên Github sách chỉ dẫn ODF sẽ giúp các chính quyền nhà nước chuyển sang LiberOffice, một bộ các công cụ sản xuất văn phòng nguồn mở.

 

“Chỉ dẫn của Anh là hữu dụng cho tất cả các chính phủ đang cân nhắc sử dụng ODF”, Dongilli giải thích. Làm cho văn bản sẵn sàng theo một phiên bản dễ dàng sửa dổi và cập nhật sẽ cho phép những người khác tham gia vào, ông nói. Những người khác bây giờ có thể giúp làm cho tài liệu được cập nhật, sửa cho đúng các lỗi in ấn và bổ sung thêm nội dung mới. “Nó cũng làm cho dễ dàng hơn để dịch”, ông kỳ vọng.

 

Dongilli, một kiến trúc sư doanh nghiệp, làm việc cho tỉnh Bolzano của nước Ý, là một trong những thành viên sáng lập của LibreItalia, một tổ chức thúc đẩy LibreOffice. Ông cũng là thành viên của The Document Foundation, NGO có liên quan tới việc phát triển LibreOffice.

 

Hữu dụng cho tất cả

Chính phủ Anh đã xuất bản Chỉ dẫn ODF (ODF Guidance) bằng việc sử dụng Giấy phép Chính phủ Mở của nó, nhà kiến trúc CNTT này giải thích. “Điều này cho phép tạo các phiên bản khác”. Trong phiên bản của Dongilli, tất cả các tham chiếu tới ngữ cảnh của chính phủ Anh đã được/bị loại bỏ, tạo ra một phiên bản hữu dụng cho bất kỳ ai và tất cả các chính quyền nhà nước. “Đây sẽ là cuốn sách sống, mà có thể dễ dàng tùy biến thích nghi”, Dongilli nói.

 

Chính phủ Anh đã xuất bản các chỉ dẫn và khuyến cáo về sử dụng và triển khai ODF, hôm 07/11. Ở nước Anh, ODF là định dạng tài liệu tiêu chuẩn cho các tài liệu văn bản soạn sửa được. ODF sẽ được sử dụng khắp tất cả các chính quyền nhà nước Anh. Việc chuyển sang ODF hỗ trợ cho chính sách của chính phủ để tạo ra một sân chơi bình đẳng cho các nhà cung cấp CNTT-TT tất cả các kích cỡ. ODF là một tiêu chuẩn độc lập với các nhà cung cấp CNTT, định dạng đó có thể được bất kỳ ứng dụng phần mềm nào triển khai, cả sở hữu độc quyền hoặc nguồn mở.

 

Thông tin thêm:

 

Intended for reuse by other governments, says member of LibreItalia

A free software advocate has created an editable version of the UK government’s Open Document Format manuals, the “ODF Guidance”. Making the texts available on the Github software development repository facilitates others to edit, update and translate the texts, explains Paolo Dongilli, uploaded the documents to Github on 28 October.

Dongilli hopes the Github version of the ODF manuals will help public administrations transition to LibreOffice, an open source suite of office productivity tools.

“The UK’s guidance is useful for all governments considering to use ODF,” explains Dongilli. Making the text available in an easy to edit and update version will allow others to pitch in, he says. Others can now help to keep the document up-to-date, correct typos and add new content. “It should also make it easer to work on translations”, he expects.

Dongilli, an enterprise architect working for the Italian province of Bolzano, is one of the founding members of LibreItalia, an association promoting LibreOffice. He is also a member of the Document Foundation, the NGO involved in developing LibreOffice.

Useful to all

The UK Government published the ODF Guidance using its Open Government Licence, the IT architect explains. “This allows the creation of other versions.” In Dongilli’s version, all references to the UK government context have been removed, creating a version that is useful to any and all public administrations. “This should become a living document, that can be easily adapted”, Dongilli says.

The UK government published the recommendations and guidelines on the use and implementation of ODF, on 7 September. In the UK, ODF is the standard document format for editable office documents. ODF is to be used across all of the UK’s public administrations. Switching to ODF supports the government’s policy to create a level playing field for ICT suppliers of all sizes. ODF is a standard independent from IT vendors, the format can be implemented by any software application, proprietary or open source.

More information:

Open Document Format (ODF): A Guidance for Governments (at Github)

Open Document Format (ODF): guidance for UK government (the UK government version)

ODF studie on Joinup’s NIFO community

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay6,509
  • Tháng hiện tại108,221
  • Tổng lượt truy cập31,263,693
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây