Sự không tin cậy của Windows 7 khuyến khích Ubuntu cho máy tính để bàn

Thứ tư - 03/06/2009 06:56
Windows 7 distrust spurs Ubuntu for the desktop

15 April 2009 02:41PM

Ubuntu đang nổi lên có lẽ như một giải pháp thay thế cho việc triển khai Windows 7 hoặc Vista trên các máy tính để bàn của doanh nghiệp khi nhiều lãnh đạo công nghệ thông tin bày tỏ sự lo ngại về qui trình nâng cấp đối với hệ điều hành mới này của Windows.

Ubuntu is emerging as an unlikely al-ternative to deploying Windows 7 or Vista on enterprise desktops as many IT managers express concerns over the upgrade path to the new Windows operating system.

Theo: http://www.itnews.com.au/News/100968,windows-7-distrust-spurs-ubuntu-for-the-...

Bài được đưa lên Internet ngày: 15/04/2009

Một khảo sát với 1,142 dân chuyên nghiệp được tiến hành bởi Dimension Research đã cho thấy 50% những người được hỏi đã xem xét việc chuyển sang một hệ điều hành thay thế để tránh Vista và Windows 7.

Khoảng 14% những người được hỏi sẽ chuyển sang một hệ điều hành không phải của Microsoft, nghiên cứu này cho hay.

Mac OS là ứng viên triển vọng nhất sẽ được triển khai để thay thế Windows nhưng số phần trăm dân chuyên ngành công nghệ thông tin xem nó như một lựa chọn thực sự đang đi xuống vào năm ngoái.

Số phần trăm những người được hỏi nhìn vào máy tính để bàn Red Hat hoặc SuSE cũng đã giảm vào năm nay.

Nhưng Ubuntu đã thoả chí cho xu hướng này, ghi nhận hầu như 5% sự tăng trưởng trong mối quan tâm như một giải pháp thay thế cho các kiến trúc Windows trên máy tính để bàn.

Bất chấp một số lượng lớn quảng cáo tích cực và những hé lộ kỹ thuật của Microsoft, dường như dân chuyên ngành công nghệ thông tin vẫn lo lắng về sự nâng cấp lên Windows 7.

Hầu như 90% lo lắng sẽ có những vấn đề về tính tương thích của phần mềm với Windows 7 và 3/4 lo lắng về việc phải nâng cấp hoặc mua phần cứng mới để có thể hỗ trợ cho hệ điều hành này.

Việc đào tạo người sử dụng, tính ổn định, tốc độ thực thi và an ninh mở rộng ít hơn cũng được xem như những lo lắng chủ chốt với Windows 7.

Bất chấp những lo lắng thì hầu hết những ai có quan tâm sẽ dự kiến nâng cấp các môi trường máy tính để bàn của họ lên hệ điều hành mới này về lâu dài, khảo sát cho thấy.

A survey [PDF] of 1,142 IT professionals conducted by Dimension Research found 50 per cent of respondents have considered switching to an al-ternative OS to avoid Vista and Windows 7.

Some 14 per cent of those respondents are already switching to a non-Windows OS, the survey found.

Mac OS is the most likely candidate to be deployed in place of Windows but the percentage of IT professionals considering it as an option is actually slightly down on last year.

The percentage of respondents looking at Red Hat or SUSE Linux for the desktop this year also declined.

But Ubuntu bucked the trend, recording an almost five per cent surge in interest as an al-ternative to Windows architectures at the desktop.

Despite a raft of positive publicity and technical disclosures by Microsoft, it appears IT professionals are still wary of a Windows 7 upgrade.

Almost 90 per cent are concerned there will be software compatibility issues with Windows 7 and three-quarters are worried about having to upgrade or buy new hardware outright to support the OS.

User training, stability, performance and to a lesser extent security are also seen as key concerns with Windows 7.

But despite the concerns most who are interested will look to upgrade their desktop environments to the new OS in the long run, the survey found.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập212
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm203
  • Hôm nay9,486
  • Tháng hiện tại223,583
  • Tổng lượt truy cập31,379,055
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây