Intel làm việc với Google về hệ điều hành Chrome

Thứ sáu - 17/07/2009 06:54

IntelWorks with Google on Chrome OS

posted by ThomHolwerda on Fri 10th Jul 2009 20:29 UTC

Theo:http://www.osnews.com/story/21812/Intel_Works_with_Google_on_Chrome_OS

Bài được đưa lênInternet ngày: 10/07/2009

Chúng tôi có mộtthông tin rất chậm trong ngày hôm nay, vì về cơ bản mỗingười và đám bò của họ bắt buộc phải đẩy ra cácbài viết theo một sản phẩm mà nó còn chưa tồntại ngoại trừ một tuyên bố về hệ điều hànhChrome của Google, mà không ai trong số họ thực sự thúvị. Những gì thú vị là thông tin rằng Intel đã nhậnthức được về hệ điều hành Chrome từ bây giờ –trên thực tế, Intel đang làm việc với Google về hệđiều hành mới này.

Một người phát ngôncho Intel – Thái Bình dương đã nói Intel đã làm việcvới Google, và El Reg đã được khẳng định ngay từ tổnghành dinh của Intel tại California. “Chúng tôi từng bímật về dự án này và làm việc với Google về một loạtcác dự án, bao gồm các yếu tố của dự án này”,Intel nói, “Chúng tôi chúc mừng động thái này củaGoogle ở đây”.

Dường như giốngviệc Intel thực sự đã đi một con đường dài kể từnhững ngày của toàn bộ thứ “Wintel”. Họ không chỉchúc mừng Mac OS X trên các con chip của họ, mà họ bâygiờ cũng làm việc trên một loạt việc tạo những hìnhhài cụ thể của Linux; nỗ lực Moblin của riêng hãng vàbây giờ là hệ điều hành Chrome của Google. Hơn nữa,tin đồn là Intel cũng còn làm việc với Google về việcđưa Android lên các thiết bị internet di động (MID) củahọ. Hãng đã không muốn bình luận về việc đó.

NgoàiIntel, Google có một số công ty nghiêm túc hỗ trợ cho nỗlực của hệ điều hành Chrome: Acer, Adobe, AsuS, Freescale,Hewlett-Packard, Lenovo, Qualcomm, Texas Instruments và Toshiba vànhững hãng khác nữa. Hãy hy vọng những nỗ lựccủa hệ điều hành Chrome của Google sẽ mang lại sự đadạng và sự cạnh tranh nhiều hơn nữa cho thị trườngnày.

We'rehaving a very slow newsday today, since basically everyone and theircow is compulsively pushing out articles on aproduct that doesn't even exist beyond an announcementGoogle'sChrome OS, with none of them being particularly interesting. Whatisinteresting is the news that Intel has been aware of Chrome OS for awhile now - in fact, Intelis working with Google on this new operating system.

Aspokeperson for Intel-Pacific had alreadysaid Intel was working with Google, and El Reg got it confirmedstraight f-rom Intel's headquarters in California. "We'vebeen privy to the project for some time and work with Google on avariety of projects, including elements of this one,"Intel said, "Wewelcome Google's move here."

Itseems like Intel has really come a long way since the days of thewhole "Wintel" thing. Not only did they welcome Mac OS X ontheir chips, they're now also working on various incarnations ofLinux; the company's own Moblin effort and now Google's Chrome OS. Inaddition, rumours are popping up that Intel is also working withGoogle on bringing Android to their MIDs. The company didn't want tocomment on that.

Apartf-rom Intel, Google'sgot some serious companies backing the Chrome OS effort: Acer,Adobe, ASUS, Freescale, Hewlett-Packard, Lenovo, Qualcomm, TexasInstruments, and Toshiba, among others. Let's hope Google's Chrome OSefforts bring more diversity and competition to the marketplace.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập87
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay31,373
  • Tháng hiện tại472,173
  • Tổng lượt truy cập31,950,499
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây