Các giấy phép nguồn mở

Thứ sáu - 07/06/2013 06:24
P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

Open source licences

By Elena Blanco, Published: 24 April 2008, Reviewed: 24 April 2008

Theo: http://www.oss-watch.ac.uk/resources/licencefinder

Bài được đưa lên Internet ngày: 24/04/2008

Lời người dịch: Bài viết liệt kê 12 giấy phép phổ biến của thế giới phần mềm tự do nguồn mở, được tổ chức Sáng kiến Nguồn Mở - OSI (Open Source Initiative) chứng thực. Các giấy phép này sẽ lần lượt được dịch sang tiếng Việt trong tháng 6 này để phục vụ các bạn độc giả của blog.

Đối với OSS Watch thì phần mềm nguồn mở là phần mềm được phát hành theo một giấy phép được tổ chức Sáng kiến Nguồn Mở - OSI (Open Source Initiative) chứng thực. Mỗi giấy phép do OSI chứng thực đáp ứng được các điều kiện của Định nghĩa Nguồn Mở (Open Source Definition) nhưng các dạng giấy phép rất khác nhau đáp ứng được các tiêu chí đó. Các giấy phép phổ biến nhất được OSI phê chuẩn được mô tả ở đây cả về thông tin chung và giúp bạn quyết định giấy phép nào phù hợp nhất với tình huống của bạn.

For OSS Watch open source software is software that has been released under an Open Source Initiative (OSI) certified licence. Each of the licences approved by the OSI meets the conditions of the Open Source Definition but very different styles of licence meet these criteria. The most popular OSI-approved licences are described here both for general information and to help you to decide which licence best suits your situation.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay5,620
  • Tháng hiện tại107,332
  • Tổng lượt truy cập31,262,804
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây