Phát triển phần mềm nguồn mở

Thứ năm - 06/06/2013 05:59
P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

Open Source Software Development

Theo: http://www.oss-watch.ac.uk/resources/softwaredevelopment

Lời người dịch: Bản dịch này có ý định tạo ra các đường liên kết tới tất cả các bài viết đã được dịch sang tiếng Việt về chủ đề này để các độc giả có thể dễ dàng tham khảo các bản gốc tiếng Anh và các bản dịch sang tiếng Việt ở bất kỳ chỗ nào có thể. Qua đó các độc giả dễ dàng tra cứu và mường tượng được bức tranh tổng thể về từng chủ đề mà OSS Watch, cơ quan tư vấn chính sách về phần mềm nguồn mở cho ngành giáo dục và Văn phòng Nội các Chính phủ Anh đã và đang thực hiện.

Mô hình phát triển phần mềm nguồn mở (PMNM) khác với mô hình nguồn đóng hoặc sở hữu độc quyền. Những khác biệt bao gồm cách thức phần mềm được xây dựng hoặc đóng gói và các vai trò mà những người tham gia đóng. Cả 2 mô hình cũng chia sẻ những vấn đề chung như an ninh và chất lượng. Các tài nguyên này khai thác các khía cạnh của phát triển PMNM từ viễn cảnh của lập trình viên hoặc người quản lý dự án.

Các lưu ý chỉ dẫn

Việc xây dựng các cộng đồng

Phát triển mở

Điều hành

Việc cấp phép

Các trường hợp điển hình

Rà soát lại sách

Các báo cáo sự kiện

Sách phát tay

The open source software development model differs f-rom the closed source or proprietary model. Differences include the way the software is bundled or packaged and the roles played by participants. Both models also share common issues such as security and quality. These resources explore aspects of open source software development f-rom the perspective of the developer or project manager.

Briefing Notes

Building communities

Open Development

Governance

Licensing

Case Studies

Book reviews

Event reports

Handouts

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay5,518
  • Tháng hiện tại107,230
  • Tổng lượt truy cập31,262,702
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây