Quyền sở hữu trí tuệ, việc cấp phép và các bằng sáng chế

Chủ nhật - 02/06/2013 10:16
P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

Intellectual Property Rights (IPR), Licensing and Patents

Theo: http://www.oss-watch.ac.uk/resources/ipr

Lời người dịch: Bản dịch này có ý định tạo ra các đường liên kết tới tất cả các bài viết đã được dịch sang tiếng Việt về chủ đề này để các độc giả có thể dễ dàng tham khảo các bản gốc tiếng Anh và các bản dịch sang tiếng Việt ở bất kỳ chỗ nào có thể. Qua đó các độc giả dễ dàng tra cứu và mường tượng được bức tranh tổng thể về từng chủ đề mà OSS Watch, cơ quan tư vấn chính sách về phần mềm nguồn mở cho ngành giáo dục và Văn phòng Nội các Chính phủ Anh đã và đang thực hiện.

Khi mã nguồn được viết, sở hữu được tạo ra. Người chủ sở hữu của sở hữu đó có thể cấp phép cho nó để những người khác sử dụng. Việc cấp phép như vậy có thể là một phần của một kế hoạch kinh doanh để thương mại hóa trong sở hữu trí tuệ của phần mềm. Các tài nguyên này khai thác các vấn đề xung quanh các quyền sở hữu trí tuệ, luật về bằng sáng chế, các giấy phép của phần mềm nguồn mở và nhiều hơn thế.

Các lưu ý chỉ dẫn

Việc cấp phép

When software code is written, property is cre-ated. The owner of that property may license it for use by others. Such licensing may be part of a business plan to capitalize on the intellectual property of the software. These resources explore issues around intellectual property rights, patent law, open source software licences and more.

Briefing Notes

Licensing

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập281
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm271
  • Hôm nay30,089
  • Tháng hiện tại244,186
  • Tổng lượt truy cập31,399,658
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây