Chính phủ Anh tìm kiếm các bình luận về cải cách mua sắm

Thứ ba - 07/10/2014 06:32
UK government seeks comments on procurement reforms
Submitted by Gijs Hillenius on September 26, 2014
Bài được đưa lên Internet ngày: 26/09/2014
Lời người dịch: Nước Anh đang ở giai đoạn lấy các ý kiến phản hồi công khai cho các điều khoản của chỉ thị mới về mua sắm công từ Ủy ban châu Âu. “ đã thương thảo ở Brussels để đơn giản hóa và hiện đại hóa khung hiện hành các chỉ thị mua sắm của EU. Nó muốn các mua sắm công “nhanh hơn, ít tốn kém và thúc đẩy các đầu gia có giá trị tốt hơn cho chính phủ, giới công nghiệp và khu vực nhà nước rộng lớn hơn”.Các đề xuất của Anh bao gồm các qui tắc về các phương tiện điện tử về giao tiếp, các catalog được quản lý tập trung và trực tuyến và sử dụng chữ ký, các định dạng và chứng thực điện tử.
Chính phủ Anh đang tìm kiếm các bình luận về các kế hoạch của mình để đưa Chỉ thị Mua sắm mới của EU vào thành luật và qui định của nước này. Hôm 19/09, nó đã mở một cuộc tư vấn về triển khai Chỉ thị Mua sắm EU 2014 ở Anh.
Các biện pháp mới bao gồm các biện pháp nhằm đảm bảo cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có sự truy cập tốt hơn tới các hợp đồng khu vực nhà nước. “Tư vấn tiếp tục chương trình liên tục của chúng ta về sự tham gia của các bên tham gia đóng góp của Anh đối với các qui tắc mua sắm hiện đại của EU”, chính phủ Anh viết.
Giới thiệu các đề xuất đó, chính phủ Anh viết rằng nó đã thương thảo ở Brussels để đơn giản hóa và hiện đại hóa khung hiện hành các chỉ thị mua sắm của EU. Nó muốn các mua sắm công “nhanh hơn, ít tốn kém và thúc đẩy các đầu gia có giá trị tốt hơn cho chính phủ, giới công nghiệp và khu vực nhà nước rộng lớn hơn”.
Các đề xuất của Anh bao gồm các qui tắc về các phương tiện điện tử về giao tiếp, các catalog được quản lý tập trung và trực tuyến và sử dụng chữ ký, các định dạng và chứng thực điện tử. Chính phủ Anh gợi ý giữ các lựa chọn mềm dẻo của nó trong 2 lĩnh vực đó. “Chúng ta không bắt buộc sử dụng các giao tiếp điện tử”, chính phủ viết. Nó có ý định để lại sự lựa chọn cho việc mua sắm của các cơ quan chính phủ.
Triển khai ngay lập tức
Tài liệu tư vấn tập trung vào Chỉ thị Khu vực Nhà nước. Chỉ thị này thay thế chỉ thị trước đó, được đưa ra vào năm 2004. Sự xem xét lại kỹ lưỡng chỉ thị mua sắm đã bắt đầu từ 2011. Các qui tắc mới của EU về mua sắm công đã được xuất bản hồi tháng 3, và đã có hiệu lực ngày 17/04. Các quốc gia thành viên có 24 tháng để triển khai các điều khoản đó vào luật quốc gia.
Chính phủ Anh có mục tiêu triển khai Chỉ thị mới cho tất cả các mua sắm càng sớm càng tốt, nó viết. “Điều này sẽ cho phép tận dụng ưu thế về tính mềm dẻo mới”.
Hạn chót để đề xuất các bình luận về các đề xuất chuyển đổi của Anh là vào nửa đêm, ngày 17/10/2014.
The government of the United Kingdom is seeking comments on its plans to transpose the new EU Procurement Directive into the country's laws and regulations. On 19 September, it opened a consultation on implementing the 2014 EU Procurement Directives in the UK.
The new measures include those aimed at ensuring that small businesses have better access to public sector contracts. "The consultation continues our ongoing programme of engaging UK stakeholders to modernise the EU procurement rules", the UK government writes.
Introducing the proposals, the UK government writes that it has negotiated in Brussels to simplify and modernise the existing framework of EU procurement directives. It wants to make public procurement "faster, less costly and enable better value outcomes for government,industry, and the wider public sector."
The UK's proposals include rules on electronic means of communication, centrally managed online catalogues and the use of electronic signatures, formats and certificates. The UK government suggests keeping its options flexible in these two areas. "We should not make mandatory the use of electronic communications", the government writes. It intends to leave the choice to the procuring government bodies.
Immediate implementation
The consultation document focusses on the new Public Sector Directive. This replaces the previous one, introduced in 2004. The overhaul of the procurement directive started in 2011. The EU's new rules on public procurement were published in March, and entered into force on 17 April. Member States have 24 months to implement the provisions into national law.
The UK government aims to implement the new Directive for all procurements as soon as possible, it writes. "This will enable us to take advantage of the new flexibilities."
The deadline for submitting comments on the UK's transposition proposals is midnight, on 17 October 2014.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay5,813
  • Tháng hiện tại107,525
  • Tổng lượt truy cập31,262,997
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây