Các chuyên gia thúc đẩy vì một trung tâm điều phối an ninh không gian mạng

Thứ ba - 02/06/2009 06:59
Experts make push for cybersecurity coordination center

By Andrew Noyes, CongressDaily 05/22/2009

Theo: http://www.nextgov.com/nextgov/ng_20090522_5667.php

Bài được đưa lên Internet ngày: 22/05/2009

Lời người dịch: Mỹ đang hướng tới việc xây dựng một trung tâm điều phối an ninh không gian mạng, có khả năng cảnh báo theo thời gian thực các cuộc tấn công không gian mạng, có sự tham gia của các đại diện các cơ quan nhà nước và các công ty tư nhân nhằm tránh “Các cuộc tấn công chống lại các tiện ích được quản lý bởi khu vực tư nhân và chính phủ Mỹ như Internet, mạng lưới điện và cấp nước có thể sẽ là “khốc liệt và thê thảm””. Một cảnh báo cho giới công nghệ thông tin Việt Nam chúng ta.

Tổng thống Obama phải tạo ra một trung tâm điều phối an ninh không gian mạng quốc gia với sự đại diện của các khu vực nhà nước và tư nhân mà có thể đưa ra những cảnh báo gần như theo thời gian thực và chia sẻ những dữ liệu về các mối đe doạ với các bên tham gia của chính phủ và doanh nghiệp về các cuộc tấn công kỹ thuật cao chống lại hạ tầng mang tính sống còn, một trong số các chuyên gia đã nói hôm thứ năm.

Uỷ ban Tư vấn An ninh Truyền thông Quốc gia đã chính thức phê chuẩn đề xuất này sau cuộc họp trước đó trong ngày với Obama và các cố vấn cao cấp.

Giám đốc điều hành Kevin Johnson của Juniper Networks đã chủ toạ uỷ ban mà đã viết báo cáo này. Ông nói trung tâm giám sát 24 giờ trong ngày mới này có thể được xây dựng theo những sáng kiến như của Đội Sẵn sàng Ứng cứu Khẩn cấp Máy tính về Truyền thông của Mỹ thuộc Bộ An ninh Quốc nội, mà nó là một phần của Hệ thống Truyền thông Quốc gia liên cơ quan mà nằm tại NSTAC.

Cựu tổng thống George W. Bush đã yêu cầu nhóm này nghiên cứu vấn đề này năm ngoái và các thành viên đã xác định rằng khả năng của quốc gia đẻ đáp trả những mối đe doạ không gian mạng phức tạp và đang gia tăng là không tương xứng, Johnson nói. Các cuộc tấn công chống lại các tiện ích được quản lý bởi khu vực tư nhân và chính phủ Mỹ như Internet, mạng lưới điện và cấp nước có thể sẽ là “khốc liệt và thê thảm”, ông nói.

Nói cho nhóm này, Bộ trưởng Bộ An ninh Quốc nội là Napolitano đã chấp thuận ý tưởng về những cảnh bảo thời gian thực về các cuộc tấn công dựa trên máy tính. Việc tạo ra “một quan hệ đối tác sống động và sinh động” giữa các bên tham gia của các doanh nghiệp và chính phủ là sống còn, bà nói. An ninh không gian mạng là “một trong những lĩnh vực sâu và đang nổi lên nơi mà chúng ta cần làm cho các hệ thống của chúng ta, những sự bảo vệ và hợp tác nhà nước – tư nhân cường tráng hơn”, Napolitano nói.

Bộ trưởng nó bà sẽ quan tâm tới NSTAC để giúp triển khai các khuyến cáo về việc xem xét an ninh không gian mạng trong vòng 60 ngày cuảc chính quyền, mà được mong đợi sẽ được thực hiện một cách công khai sớm. Melissa Hathaway, cố vấn hàng đầu cho Giám đốc Tình báo Quốc gia là Dennis Blair, người mà Obama đã tiếp cận để chỉ huy việc xem xét này, đã dự cuộc họp nhưng đã không tóm tắt cho nhóm về báo cáo của bà trong phiên công khai.

President Obama should cre-ate a national cybersecurity coordinating center with public and private sector representation that can provide near real-time warnings and share threat data with government and industry stakeholders about high-tech attacks against critical infrastructure, a panel of experts said Thursday.

The National Security Telecommunications Advisory Committee formally approved the proposal after meeting earlier in the day with Obama and senior advisers.

Juniper Networks CEO Kevin Johnson chaired the committee that wrote the report. He said the new 24-hour monitoring center would build upon initiatives like the Homeland Security Department's U.S. Computer Emergency Readiness Team and the National Coordinating Center for Communications, which is part of the interagency National Communications System that houses NSTAC.

Former President George W. Bush asked the group to study the issue last year and members determined that the nation's ability to respond to growing, complex cyber threats is inadequate, Johnson said. Assaults against U.S. government and privately-managed utilities like the Internet, the electrical grid and water supply could be "severe or catastrophic," he said.

Speaking to the group, Homeland Security Secretary Napolitano endorsed the idea of real-time alerts about computer-based attacks. Creating "a living, breathing partnership" between government and business stakeholders is crucial, she said. Cybersecurity is "one of the deep and emerging areas whe-re we need to make more robust our systems, protections and our public-private collaboration," Napolitano said.

The secretary said she will look to NSTAC to help implement recommendations of the administration's 60-day cybersecurity review, which are expected to be made public soon. Melissa Hathaway, the top adviser to Director of National Intelligence Dennis Blair whom Obama tapped to conduct the audit, attended the meeting but did not brief the group on her report during the public session.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập267
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm263
  • Hôm nay12,560
  • Tháng hiện tại539,093
  • Tổng lượt truy cập32,017,419
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây