Các nhóm khủng bố không gian mạng tuyển người cho chiến tranh không gian mạng

Thứ năm - 25/06/2009 06:41
Terroristgroups using cyberspace to recruit for cyberwarfare

By LOLITA C. BALDOR,Associated Press 06/18/2009

Theo:http://www.nextgov.com/nextgov/ng_20090618_2286.php

Bài được đưa lênInternet ngày: 18/06/2009

Washington (AP) – Cácnhóm khủng bố mà đã sử dụng lâu năm Internet đểtuyên truyền đang gia tăng việc tiếp cận Web để dạynhững kẻ hồi giáo cực đoan cách trở thành tin tặc,tuyển các kỹ thuật viên cho chiến tranh không gian mạngvà thu tiền thông qua việc lừa gạt trực tuyến, cácquan chức Mỹ nói.

Một quan chức quânđội cao cấp nói các báo cáo tình báo chỉ ra những nhómcực đoan đang tìm kiếm các chuyên gia máy tính, bao gồmcả những người có khả năng làm thủng các hệ thốngmạng chính phủ hoặc nhạy cảm khác.

Quan chức này xin đượcdấu tên để thảo luận các báo cáo tình báo về việctuyển mộ, nói sự mở rộng và thành công của những nỗlực tuyển mộ này là chưa rõ.

Nhưng mối quan tâmcủa các những người theo Jihad này trong việc tin tặc làbằng chứng trên các nhóm thảo luận khắp trên Internet.Các quan chức tăng cường pháp luật nói những tên khủngbố đang chia nhánh trong sự lừa dối trên Internet đểkiếm tiền cho các hoạt động của chúng.

Một nhóm thảo luậntrên Internet, mạng điện tử của Mujahedeen, đưa ra nhữngchỉ dẫn tin tặc trong một số bài viết. Việc các thịtrường quảng cáo dài một tuần và hạn chế nó đốivới những người đóng góp thường xuyên cho website,những người khẳng định họ cam kết với đạo Hồi.Tác giả của những khiếu nại đưa ra khoá học sẽ đượcdạy bởi “các chuyên gia theo jihad điện tử”, theo mộtbản dịch của bài viết.

Tuần trước, các cơquan của Mỹ và Ý đã phá được một đường dây giảđiện thoại quốc tế mà có nguồn gốc tại Ý và sửdụng các tin tặc tại Philippines. Hoạt động này đượctin tưởng đã tài trợ hàng ngàn đô la cho các nhóm khủngbố tại Đông Nam Á.

Các quan chức Ý đãkéo ra một liên kết mong manh tới Osama bin Laden. Họ nóimột trong những tên đó bị cho là tài trợ cho hệ thốngtin tặc có quan hệ mật thiết đối với các thành viêncủa tổ chức Hồi giáo quốc tế (International IslamicEfforts Foundation), một nhóm có trụ sở ở Philippines cókết nối tới tổ chức từ thiện Hồi giáo được lãnhđạo bởi một trong những anh em cọc chèo của bin Laden,Muhammad Jamal Khalifa. Khalifa được cho là đã bị chết năm2007trong một vụ ăn trộm tại Madagascar, nơi tên này kinhdoanh đá quý.

WASHINGTON(AP) -- Terrorist groups that have long used the Internet to spreadpropaganda are increasingly tapping the Web to teach Islamicextremists how to be hackers, recruit techies for cyberwarfare andraise money through online fraud, U.S. officials say.

Asenior defense official said intelligence reports indicate extremistgroups are seeking computer experts, including those capable ofbreaching government or other sensitive network systems.

Theofficial, who spoke on condition of anonymity to discuss intelligencereports about the recruiting, said the extent and success of thoserecruiting efforts are unclear.

Butjihadists' interest in hacking is evident in forums across theInternet. Law enforcement officials say terrorists are branching outinto Internet fraud to raise money for their operations.

OneInternet forum, the Mujahedeen Electronic Net, offers hackinginstructions in a number of postings. A lengthy posting markets aweekly course and limits it to regular contributors to the Web sitewho confirm they are committed to Islam. The author of the offerclaims the course will be taught by "experts in the electronicjihad," according to a translation of the posting.

Lastweek, U.S. and Italian authorities broke up an internationaltelephone fraud ring that had roots in Italy and employed hackers inthe Philippines. The operation is believed to have funneled thousandsof dollars to terrorist groups in Southeast Asia.

Italianofficials drew a fragile link to Osama bin Laden. They said one ofthe men c-harged with financing the hacking scheme had close ties tomembers of the International Islamic Efforts Foundation, aPhilippines-based group linked to an Islamic c-harity organizationonce headed by one of bin Laden's brothers-in-law, Muhammad JamalKhalifa. Khalifa was reported killed in 2007 during a burglary inMadagascar, whe-re he had a sapphire business.

Tới nay, các chuyêngia nói những kẻ cực đoan đã tham gia một cách rộngrãi trong “việc tấn công thể thao” - làm mất thểdiện hoặc hạ các website thuộc các nhóm mà chúng cho làkẻ thù, như các site của [người Hồi giáo dòng] Shiite,Do thái hoặc Cơ đốc giáo.

“Điều này nhiềugiá trị tuyên truyền hơn là giá trị chiến thuật”,Jarret Brachman, một cựu nghiên cứu viên West Point mà làmột chuyên gia về các nhóm Jihad.

Những “kẻ tấncông” thích sử dụng các phương tiện điện tử hơncho việc quảng cáo và lan truyền các đức tin của họ.Các site Internet mà khuyến khích chủ nghĩa Hồi giáo cựcđoan đầy dẫy, chính là những site mà chỉ dẫn cho nhữngngười đi theo cách chế tạo bom hoặc tiến hành các dạngtấn công khác.

Nhưng một số hoạtđộng gần đây gợi ý có thể sẽ có một sự thúc đẩyhung hăng giữa những kẻ cực đoan về sự tinh thông nhưviệc thiết kế kỹ thuật và những nền tảng kỹ thuậtmà có thể được sử dụng để chống lại chính phủMỹ hoặc các hệ thống mang tính sống còn khác.

Một quan chức chốngkhủng bố cao cấp, người cũng đề nghị được dấutên để nói về vấn đề nhạy cảm này, nói al-Qaida nổitiếng về tìm kiếm những người đi theo có hiểu biếtvề khoa học và khả năng máy tính là một bước logic.

Adam Raisman, một nhàphân tích cao cấp của nhóm SITE có trụ sở ở Washington,một tổ chức mà nó theo dõi các website quân sự, nói ôngđã thấy những lều trại cho những người tinh thông vềcác chương trình ảnh hoặc video flash mà có thể đượcsử dụng để xây dựng các website tuyên truyền hoặc hạcác site được cho là tấn công.

Todate, experts say extremists largely have engaged in "sporthacking" -- defacing or taking down Web sites belonging togroups they consider enemies, such as sites featuring Shiite, Jewishor Christian beliefs.

"It'smore for propaganda value than for tactical value," said JarretBrachman, a former West Point researcher who is an expert on jihadistgroups.

These"hacktivists" prefer to use the electronic media foradvertising and spreading their beliefs. Internet sites that promoteIslamic extremism abound, as do sites that instruct followers how tobuild bombs or conduct other types of attacks.

Butsome recent activity suggests there may be an aggressive push amongextremists for expertise such as engineering and technicalbackgrounds that could be used against the U.S. government or othervital systems.

Asenior counterterrorism official, who also requested anonymity inorder to speak on the sensitive matter, said al-Qaida is known toseek out followers with scientific knowledge, and computer ability isa logical step.

AdamRaisman, a senior analyst at the Washington-based SITE group, anorganization that monitors militant Web sites, said he has seenpitches for people adept at photo or flash video programs that can beused to build propaganda Web sites or take down sites consideredoffensive.

Nhưng, ông bổ sung,“Rất khó để đoán định họ sẽ làm gì nếu họ cókhả năng thâm nhập một mạng và hiện thực hoá sự gâyhại mà họ có thể làm”.

Brachman đã mô tảmột mạng đang gia tăng của những người ở Mỹ mà họlên trực tuyến và “tung hô từ bên ngoài. Họ sẽ khôngbao giờ làm thứ gì hung tợn, nhưng họ có những bộ kỹnăng để tiến hành tin tặc mức độ thấp và đây làmột cách mà họ có thể chơi”.

Thách thức đối vớicác tổ chức cực đoan, ông nói. Là tìm những ngườinày và sau đó “để họ tiến hành bước đi từ mộtngười sử dụng tới việc trở thành một người thamgia tích cực thực sự” trong jihad.

Cácnhóm khủng bố thiếu các kỹ năng để đáp ứng các khảnăng của các chính phủ phức tạp như Mỹ, Trung Quốc vàNga trong việc tung ra các cuộc tấn công web diện rộng,nhưng họ có thể thuê ai đó làm hộ, Steven Chabinsky, cốvấn phó giám đốc về các vấn đề không gian mạng chogiám đốc về tình báo quốc gia của chính quyền Obamagần đây đã nói tại một hội nghị về công nghệ.

Việc với tới đượccác tin tặc với trang bị và sự tinh thông có thể chophép những nhóm này truyền các virus hoặc sâu để nắmkiểm soát các máy tính và hướng chúng vào việc gửi đispam, triển khai các website kẻ cắp giống hệt hoặc làmhỏng các website.

Một số quan chứctranh cãi rằng những kẻ cực đoan không phải hạ mộtmạng hoặc hệ thống sống còn để có một ảnh hưởng.Ngay cả khả năng để thâm nhập và làm mất uy tín mộtwebsite nhiều người viếng thăm có thể làm lung lay lòngtrung thành của công chúng đối với chính phủ.

But,he added, "It's very difficult to gauge what they will do ifthey have the ability to penetrate a network and realize the damagethey can cre-ate."

Brachmandescribed a growing network of people in the U.S. who go online and"cheer f-rom the sidelines. They will never do anything violent,but they have the skill sets to do low-level hacking and this is away they can play."

Thechallenge for extremist organizations, he said, is to find thosepeople and then "get them to take the step f-rom being a consumerto actually being an active participant" in the jihad.

Terroristgroups lack the skills to match the abilities of sophisticatedgovernments such as the U.S., China and Russia in launchingwidespread Web attacks, but they could hire someone who does, StevenChabinsky, assistant deputy director of cyberissues for the Obamaadministration's director of national intelligence, recently told atechnology conference.

Reachingout to hackers with equipment and expertise could enable those groupsto transmit viruses or worms to take over computers and direct themto send spam, carry out identity-theft or take down Web sites.

Someofficials contend that extremists don't have to take down a criticalnetwork or system to have an impact. Even the ability to penetrateand deface a well-trafficked Web site could shake public confidencein the government.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập135
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm128
  • Hôm nay31,925
  • Tháng hiện tại356,176
  • Tổng lượt truy cập31,834,502
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây