Microsoft tung ra phần mềm tự do chống virus

Thứ ba - 30/06/2009 06:43
Microsoft'slaunches free AV offering

Published: 2009-06-23

Theo:http://www.securityfocus.com/brief/976

Bài được đưa lênInternet ngày: 23/06/2009

Microsoft đã tung ramột phiên bản beta phần mềm chống virus tự do trongtương lai của hãng vào hôm thứ ba, hướng tới việc bảovệ người sử dụng, những người vì một lý do nào đó,đã không cài đặt các ứng dụng an ninh lên các máy tính từ các nhà cung cấp khác.

Phần mềm an ninh này,có tên là Microsoft Security Essentials, sẽ khoá những virusphổ biến và ngăn ngừa một số hành vi độc hại thườngliên quan tới các phần mềm độc hại lén lút đượcbiết tới như các bộ công cụ gốc, hãng này nói.Microsoft sẽ tạo ra những định nghĩa cho việc sử dụngcác vị dụ của sản phẩm này được thu thập từ hơn450 triệu máy tính cá nhân trên thế giới.

Hãng này đã làm suyyếu đi các phần mềm an ninh non kém như một vấn đềchính mà phần mềm của hãng có thể hạn chế đưa ramột giải pháp thay thế tin cậy và tự do.

“Với các cuộc tấncông bằng phần mềm độc hại ngày một gia tăng cả vềsố lượng và độ khắc nghiệt và việc lệ thuộc giatăng vào các phần mềm an ninh non kém, việc bảo vệchống lại các phần mềm độc hại có chất lượng đượcphân phối từ một nguồn tin cẩn là một thứ phải cócho những người sử dụng máy tính cá nhân hôm nay , hãngnày nói.”

Microsoftlaunched a beta version of its forthcoming free antivirus software onTuesday, aiming to protect users who, for one reason or another, havenot installed security applications on their computers f-rom otherproviders.

Thesecurity software, dubbed MicrosoftSecurity Essentials, will block known viruses and prevent somemalicious behavior normally associated with stealthy malicioussoftware known as rootkits, the company stated. Microsoft will cre-atethe definitions for the product using samples collected f-rom morethan 450 million PCs around the world.

Thecompany flagged rogue security software as a key problem that itssoftware could eliminate by offering a free, trusted al-ternative.

"Withmalware attacks increasing in both number and severity and theincreasing incidence of rogue security software, quality anti-malwareprotection delivered f-rom a trusted source is a must-have for today'sPC users," the company stated.

Microsoft đã tuyên bốvào tháng 11 rằng hãng có thể sẽ thôi dần dịch vụWindows Live OneCare của hãng, thay vào đó chào một dịchvụ chống virus tự do và có hạn chế cho những ngườisử dụng Windows. Phần mềm này sẽ không cung cấp cáccông cụ an ninh khác – như những tường lửa đượcquản lý, tinh chỉnh tốc độ thực thi và các dịch vụsao lưu dữ liệu – thứ phổ biến trong các sản phẩman ninh khác, bao gồm cả dịch vụ Windows Live OneCare củaMicrosoft. Thay vào đó, hãng này hướng tới việc tạo ramột dịch vụ chống phần mềm độc hại cơ bản mà nókhông làm ảnh hưởng tới tốc độ thực thi của máytính cá nhân trong hy vọng rằng những kẻ tấn công sẽcó nhiều lo lắng hơn đối với các máy tính bị lâynhiễm của các khách hàng.

Hãng này có kế hoạchcho phép các khách hàng tải về bản beta ban đầu củaphần mềm này vào thứ ba, bắt đầu từ 9h:00. PT là tungra sản phẩm cuối cùng vào cuối năm nay.

Microsoftannounced in November that it would be phasingout its Windows Live OneCare service, instead offering a limitedfree antivirus service to Windows users. The software will notprovide other security measures — such as managed firewalls,performance tuning and data backup services — common in othersecurity products, include Microsoft's Windows Live OneCare service.Instead, the company aims to cre-ate a basic anti-malware service thatdoes not impact PC performance in hopes that attackers will have moretrouble infecting customers' computers.

Thecompany plans to allow customers to download the initial beta of thesoftware on Tuesday, starting f-rom 9 a.m. PT and launch the finalproduct by the end of the year.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập149
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay24,187
  • Tháng hiện tại382,572
  • Tổng lượt truy cập31,860,898
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây