Microsoft thực thi hành động pháp lý chống lại botnet

Thứ sáu - 05/03/2010 05:40

Microsofttakes legal action against botnet

25 February 2010, 14:43

Theo:http://www.h-online.com/security/news/item/Microsoft-takes-legal-action-against-botnet-940363.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 25/02/2010

Lờingười dịch: Thật thú vị để nghĩ là theo lệnh củamột tòa án tại Virginia, “VeriSign, nhà vận hành miềnmức đỉnh của .com, được yêu cầu tạm thời tắt cácmiền Internet khả nghi được xác định bởi Microsoft vàbị nghi ngờ đang được sử dụng để kiểm soát cácgiao thông dữ liệu bên trong botnet [Waledac] này”, khi màchúng ta biết rằng, botnet Waledac lại là loại đượcsinh ra với sâu chỉchạy được trên Windows. Vâng, đãtới lúc, chính Microsoft sẽ đi tiêu diệt các mạngWindows bị lây nhiễm sâu bọ bởi chính sản phẩm củahãng. Sẽ có nhiều câu hỏi được đặt ra, dạng như:Liệu có tới lúc mà Microsoft sẽ phải tự tay mình đitiêu diệt hết các mạng Windows bị lây nhiễm botnetkhông? Và liệu có động cơ chính trị hay gì khác nằmtrong những quyết định này hay không? Ai mà biết được,ai mà nhìn thấy được, vì Windows là nguồn đóng mà!!!Một ngày nào đó, Microsoft nói với Việt Nam rằng, chúngtôi cần phải tiêu diệt XX% các mạng Windows ở Việt Namvì lý do ABC nào đó, dạng như vì ViệtNam có 5% số địa chỉ IP bị nhiễm botnet Conficker,thì sẽ thế nào nhỉ???

Microsoft đã có đượcphép từ một tòa án ở Virginia để tiến hành hành độngchống lại botnet Waledac. Theo Microsoft, điều này liên quantới việc đánh sập 277 miền trên Internet. Microsoft đãđệ trình một khiếu nại chống lại 27 nguyên đơn khôngđược biết vào hôm thứ hai.

Theo lệnh huấn thịcủa tòa án, VeriSign, nhà vận hành miền mức đỉnh của.com, được yêu cầu tạm thời tắt các miền Internet khảnghi được xác định bởi Microsoft và bị nghi ngờ đangđược sử dụng để kiểm soát các giao thông dữ liệubên trong botnet này. Theo tờ Tạp chí Phố Uôn, Microsoft đãvà đang được thông báo về những chủ nhân của cácmiền theo lệnh huấn thị này kể từ hôm thứ ba. Tấtcả các miền có liên quan được đăng ký tới các địachỉ liên hệ tại Trung Quốc.

Microsofthas obtained permission f-rom a Virginia court to take action againstthe WALEDACbotnet. Accordingto Microsoft, this involves taking down 277 internet domains.Microsoft filed a complaintagainst 27 unknown plaintiffs on Monday.

Underthe court injunction, VeriSign, operator of the .com top leveldomain, was required to temporarily shut down suspicious internetdomains identified by Microsoft and suspected of being used tocontrol data traffic within the botnet. According to the WallStreet Journal,Microsoft has been informing the owners of the domains of theinjunction since Tuesday. All of the domains involved are registeredto contact addresses in China.


Trìnhbày trực giác về chiến lược của Microsoft chống lạiWaledac.

Visualrepresentation of Microsoft's strategy against Waledac.
Nguồn: Microsoft - Source:Microsoft

Theo Microsoft, Waledaccấu tạo từ một mạng các máy tính [Windows]bị lây nhiễm, ước tính số lượng hàng trăm ngànchiếc, có khả năng gửi tới 1.5 triệu thư điện tửspam mỗi ngày. Microsoft đã xác định rằng từ ngày3-21/12, Waledac đã gửi khoảng 651 triệu thư điện tửspam tới các tài khoản của chỉ riêng Hotmai.

Accordingto Microsoft, WALEDAC consists of a network of infected computers,estimated to number in the hundreds of thousands, capable of sendingup to 1.5 billion spam emails per day. Microsoft has determined thatf-rom the 3rd to 21st December, WALEDAC sent around 651 million spamemails to Hotmail accounts alone.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay13,635
  • Tháng hiện tại375,680
  • Tổng lượt truy cập32,605,065
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây