Nghiên cứu: An ninh không gian mạng vẫn là mối lo hàng đầu của các CIO liên bang

Thứ năm - 25/03/2010 06:47

Study:Cybersecurity remains top concern for federal CIOs

By EmilyLong 03/23/2010

Theo:http://www.nextgov.com/nextgov/ng_20100323_3432.php

Bài được đưa lênInternet ngày: 23/03/2010

Các giám đốc thôngtin liên bang CIO coi an ninh không gian mạng như là tháchthức công nghệ thông tin hàng đầu của họ, theo mộtbáo cáo mới từ một hiệp hội công nghiệp IT.

Khảo sát này, đượcđưa ra hôm thứ ba bởi TechAmerica và Grant Thornton, đã chothấy rằng các CIO vật lộn để cân đối giữa việcbảo vệ an ninh của cơ quan với tính minh bạch, sự truycập tới thông tin, các dự án điện toán đám mây vàcác sáng kiến phương tiện xã hội. Trong một cuộc thảoluận theo sau thông cáo này, các quan chức các cơ quan đãđồng ý những yêu cầu nhiệm vụ khác nhau của các bộvà các thành phần riêng rẽ của họ bày tỏ một tháchthức cho sự phối hợp và cộng tác về các vấn đề anninh.

Thách thức là việcđảm bảo an ninh cho phép một nhiệm vụ của cơ quan màkhông có một trở ngại, Simon Szykman, CIO của Viện Chuẩnvà Công nghệ Quốc gia, nói, và điều quan trọng là nằmsau chiến lược nghiệp vụ, hơn là những xu thế, dẫndắt các quyết định công nghệ.

“Chúng ta không trongnghiệp vụ về an ninh vì lợi ích của an ninh, chúng tatrong nghiệp vụ về an ninh để cải thiện tính hiệu quảcủa nhiệm vụ”, Devon Bryan, Phó CIO về an ninh không gianmạng tại cơ quan Dịch vụ Doanh thu Nội bộ, nói. Khi cáccông nghệ mới đi tới, các cơ quan phải chắc chắn họkết hợp chúng một cách thông minh và an toàn, ông bổsung.

Báo cáo đã thấyrằng các cơ quan đang chuyển sang các chương trình an ninhtập trung, cũng như hạ tầng và quản lý IT. Nhưng nhữngngười tham gia hội thảo đã đồng ý sự tăng cường cóthể khác nhau khi các thành phần của các cơ quan có cácnhiệm vụ đa dạng. Tính trách nhiệm cho việc xác địnhan ninh mạng phải được xác định rõ ràng, với cácquyết định tính tới những rủi ro và các thông tinkhác, họ nói.

Federalchief information officers view cybersecurity as their topinformation technology challenge, according to a newreport f-rom an IT industry association.

Thesurvey, released Tuesday by TechAmerica and Grant Thornton, foundthat CIOs struggle to balance protecting agency security withtransparency, access to information, cloud computing projects andsocial media initiatives. During a panel discussion following therelease, agency officials agreed the varied mission requirements ofdepartments and their individual components present a challenge forcoordination and collaboration on security issues.

Thechallenge is ensuring security enables an agency's mission withoutbeing an obstacle, said Simon Szykman, CIO at the National Instituteof Standards and Technology, and it is important to let underlyingbusiness strategy, rather than trends, drive technology decisions.

"We'renot in the business of security for the sake of security, we're inthe business of security to enhance mission effectiveness," saidDevon Bryan, deputy associate CIO for cybersecurity at the InternalRevenue Service. As new technologies arrive, agencies have to makesure they incorporate them smartly and securely, he added.

Thereport found that agencies are moving to centralize securityprograms, as well as infrastructure and IT management. But panelistsagreed consolidation can be difficult when agency components havediverse missions. Responsibility for defending network security mustbe defined clearly, with decisions taking into account risks andother information, they said.

Bộ An ninh Quốc nộicó các hoạt động về an ninh cho từng thành phần củacác cơ qun và cho bộ một cách tổng thể, Alma R. Cole,đứng đầu về trung tâm hoạt động an ninh của DHS, nói.Một trong những thách thức là việc tìm cách để làmcho từng người nhận thức được những mối đe dọanhắm vào họ trong những phần khác của bộ.

Những người tham giahội thảo cũng nói sự lãnh đạo mạnh hơn về an ninhkhông gian mạng và quản lý tootso hơn về hạ tầng anninh bên trong là cần thiết. Báo cáo đã khuyến cáo chínhquyền Obama thiết lập một cái đích và kế hoạch cho anninh của chính phủ.

Các CIO đã khảo sáthạ tầng IT được xác định , nhân lực và quản lý,tính hiệu quả, quản lý hiệu năng và độ tin cạy, vàsự mua sắm như những thách thức dài hạn bổ sung.

TheHomeland Security Department has security operations for each agencycomponent and for the department as a whole, said Alma R. Cole, leadfor the DHS security operations center. One of the challenges isfinding a way to make everyone aware of threats and efforts toaddress them in other parts of the department.

Thepanelists also said stronger cybersecurity leadership and bettermanagement of underlying security infrastructure are needed. Thereport recommended the Obama administration set a target and plan forgovernment security.

TheCIOs surveyed identified IT infrastructure, workforce and management,efficiency, performance management and accountability, andacquisition as additional long-term challenges.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn