Việc mua McAfee của Intel không thay đổi trò chơi về an ninh

Thứ sáu - 27/08/2010 07:21

Intel'spurchase of McAfee not a game changer for security

ByJill R. Aitoro 08/20/2010

Theo:http://www.nextgov.com/nextgov/ng_20100820_2804.php

Bàiđược đưa lên Internet ngày: 20/08/2010

Lờingười dịch: Việc Intel mua McAfee làm dấy lên nhiều đồnđoán rằng Intel sẽ tích hợp các khả năng an ninh vàophần cứng ở mức của con chip. “Các nhà sản xuấtchip đang ngày càng tinh chỉnh các kiến trúc mạch tíchhợp của họ để đạt được sự thực thi tốt hơn vàthông tin an ninh chạy ở mức chip. McAfee có một sự hiểubiết gần gũi về sự tiến bộ từng giờ về các mốiđe dọa không gian mạng. Sự sát nhập 2 hãng lại vớinhau và bạn phải có được sự đồng vận thực sự”.

Việc hãng Intel muacông ty phần mềm chống virus McAfee sẽ cung cấp cho nhàsản xuất chip máy tính các dữ liệu thời gian thực vềnhững mối đe dọa không gian mạng mà có thể ảnh hưởngtới cách mà an ninh được quản lý ở mức vi xử lý,nhưng nó sẽ có ít ảnh hưởng trực tiếp lên sự pháttriển của sản phẩm, theo các chuyên gia về an ninh.

Intel đã công bố hômthứ 5 rằng hãng đã đồng ý trả 7.68 tỷ USD tiền mặtcho McAfee, mà sẽ hoạt động như một chi nhánh được sởhữu toàn bộ của nhà sản xuất chip hàng đầu.

“Một cách tựnhiên, chúng tôi sẽ có sự truy cập tới những ngườisáng giá, nhưng McAfee sẽ tiếp tục làm những gì hãng đãlàm, và Intel cũng sẽ tiếp tục có những mối quan hệmạnh với các công ty phần mềm khác”, Patrick Ward, mộtngười phát ngôn cho Intel, nói.

Hầu hết các nhàphân tích nói việc sở hữu một chi nhánh với 80% lợinhuận ròng có thể cung cấp một nguồn tiền mặt cho mộtcông ty được cho rằng chơi trong một công việc kinhdoanh hàng hóa với mức độ lãi rất chật hẹp. Sự muasắm này cũng đi cùng với sự tập trung đặc biệt củaIntel vào an ninh. Vào tháng 3, Intel đã tung ra loạt vi xửlý Xeon 5600, mà được cho là để cung cấp sự mã hóa vàgiải mã nhanh hơn.

“Intel rất tỉnh táovề sự hiện diện của họ trong thị trường liên bangvà rất tỉnh táo về những yêu cầu thường là độcnhất về an ninh của thị trường đó”, Ray Bjorklund, phóchủ tịch cao cấp và giám đốc về tri thức củaFedSources, nói. “Các nhà sản xuấtchip đang ngày càng tinh chỉnh các kiến trúc mạch tíchhợp của họ để đạt được sự thực thi tốt hơn vàthông tin an ninh chạy ở mức chip. McAfee có một sự hiểubiết gần gũi về sự tiến bộ từng giờ về các mốiđe dọa không gian mạng. Sự sát nhập 2 hãng lại vớinhau và bạn phải có được sự đồng vận thực sự”.

IntelCorp.'s acquisition of antivirus software company McAfee Inc. willprovide the computer chip manufacturer with real-time data aboutcyber threats that could influence how security is managed at theprocessor level, but it will have little direct impact on productdevelopment, according to security experts.

Intelannounced on Thursday that it had agreed to pay $7.68 billion in cashfor McAfee, which will function as a wholly owned subsidiary ofleading chip producer.

"Naturally,we'll have access to bright people, but McAfee will continue doingwhat it has been doing, and [Intel] will continue to have strongrelationships with other software companies as well," saidPatrick Ward, a spokesman for Intel.

Mostanalysts said owning a subsidiary with 80 percent gross margins canprovide a source of cash for a company that arguablyplays in a commodity business with very tight margins. Theacquisition also aligns strategically with Intel's sharper focus onsecurity. In March, Intel launched the Xeon Processor 5600 series,which claims to provide faster encryption and decryption.

"Intelis very conscious about their presence in the federal market and veryconscious of the often unique security requirements of that market,"said Ray Bjorklund, senior vice president and chief knowledge officerat FedSources. "Chip-set manufacturers are increasingly refiningtheir integrated circuit architectures to achieve better performance[and] secure information flow at the chip level. McAfee has anintimate understanding of the hourly evolution of cyber threats.Merge the two together and you should have real synergy."

PeterFirstbrook, một nhà phân tích về an ninh với Gartner, nóiMcAfee là một sự đầu tư tốt cho Intel vì nó trao choIntel một vị thế trong thị trường an ninh được chứngminh đang thụt lùi này. Nhưng ông đã lưu ý những khácbiệt đáng kể trong nền tảng khách hàng của 2 công tyvà các con đường dẫn tới thị trường có thể hạnchế tiềm năng bề nổi đối với Intel.

Cácnhà cung cấp chip làm việc trong các chu kỳ dài hạn, đượclên kế hoạch tốt, trong khi các công ty về an ninh phảilà phản ứng lại nhiều hơn nhiều đối với các điềukiện thị trường”, ông nói. “Trong khi có thể có mộtsố [sở hữu trí tuệ] và [nghiên cứu phát triển] tạiMcAfee mà [có thể] giúp Intel trong mục tiêu của hãng đưara nhiều tính năng an ninh hơn nữa trong các bộ chip củahãng và có liên quan tới các tiện ích phần mềm, thìvẫn còn chưa rõ họ có cần sở hữu công ty để phânphối thứ này không”.

Hồsơ các phần mềm đang tồn tại của McAfee, mà chúng tậptrung vào sư phát hiện truy cập trái phép, chống virus vàcông nghệ tường lửa, đưa ra ít cơ hội để cải thiệncác tính năng an ninh của vi xử lý, Amit Yoran, chủ tịchvà giám đốc điều hành của hãng phần mềm an ninhNetWitness và là cựu giám đốc của Bộ phận An ninh khônggian mạng Quốc gia của Bộ An ninh Quốc nội, nói.

Tôikhông cảm thấy điều này sẽ thay đổi một cách chiếnlược bức tranh về những khả năng an ninh mà Intel cóthể làm được, tôi cũng không mong đợi dòng sản phẩmcủa McAfee sẽ cải thiện đáng kể bây giờ khi hãng đượcIntel mua“, ông nói.

Firstbrookcũng nghi ngờ về chiến lược dựa quá nhiều vào an ninhở mức phần cứng. “Tôi đồng ý rằng làm cho an ninhhơn trong tất cả các lớp của một hệ thống là tốt,nhưng khó mà tin được rằng Intel sẽ có khả năng thếnào đó để giải quyết an ninh ở lớp chip”, ông nói.“Trở ngại chính với việc dựa vào phần cứng dựatrên an ninh là xu hướng hướng tới một môi trường hỗnhợp hơn; không có điểm nào trong tương lai một kháchhàng hoặc doanh nghiệp sẽ có tất cả các thiết bị làcủa Intel cả”.

PeterFirstbrook, a security analyst with Gartner, said McAfee is a goodinvestment for Intel because it gives Intel a position in therecession-proof security market. But he noted significant differencesin the two companies' customer base and routes to market could limitthe upside potential for Intel.

"Chipvendors work on long-term, well-planned cycles, while securitycompanies have to be much more reactive to market conditions,"he said. "While there can be some [intellectual property] and[research and development] at McAfee that [could] help Intel in itsgoal of offering more security features in its chip sets and relatedsoftware utilities, it's unclear that they needed to own the companyto deliver this."

McAfee'sexisting software portfolio, which focuses on intrusion detection,antivirus and firewall technology, offers little opportunity toenhance security features of the microprocessor, said Amit Yoran,chairman and chief executive officer of security software companyNetWitness and former director of the HomelandSecurity Department'sNational CybersecurityDivision.

"Idon't feel this strategically changes the landscape of securitycapabilities that Intel can bake in, nor do I expect the McAfeeproduct line to significantly improve now that the company is ownedby Intel," he said.

Firstbrookalso questions the strategy of relying too heavily on security at thehardware level. "I agree that baking more security into alllayers of a system is good, [but] it is difficult to believe thatIntel will somehow be able to solve security at the chip layer,"he said. "The major impediment with relying on hardware basedsecurity is the trend towards a more heterogeneous environment; at nopoint in the future will a consumer or a business have all Inteldevices."

Dịchtài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập85
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm78
  • Hôm nay12,732
  • Tháng hiện tại32,056
  • Tổng lượt truy cập32,261,441
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây