Các mẹo bảo vệ chống phần mềm độc hại cho người sử dụng mạng xã hội

Thứ năm - 09/09/2010 06:46

Malwareprotection tips for social media users

Posted on31.08.2010

Theo:http://www.net-security.org/malware_news.php?id=1449

Bài đượcđưa lên Internet ngày: 31/08/2010

Lờingười dịch: 5 khuyến cáo cần thiết mà bất kỳai sử dụng các mạng xã hội như Facebook,Twitter, MySpace, LinkedIn... cần phải biết để tránh cácmối đe dọa của phần mềm độc hại.

Facebook,Twitter, MySpace, LinkedIn... danh sách các site xã hội mà mọingười sử dụng hầu như hàng ngày dường như đang giatăng theo cấp số mũ. Mặc dù những nơi này có thể làcác pháo đài của tự do ngôn luận, suy nghĩ hợp tác vànhững điểm đến tuyệt vời để pha trộn và đan xenvới bạn bè và gia đình, thì chúng cũng là những điểmnóng nơi mà những mối đe dọa phần mềm độc hại lantruyền như cơn cháy.

Facebook,Twitter, MySpace, LinkedIn... the list of social media sites peopleuse almost daily seems to grow exponentially. Although these placesmay be bastions of free speech, collaborative thought and greatdestinations to mix and mingle with friends and family, they're alsohotspots whe-re malware threats spread like wildfire.


Nhiềutrong số các site phương tiện xã hội, tất nhiên, đanglàm việc cần cù để dừng các mối đe dọa phần mềmđộc hại trước khi họ tung ra, nhưng những virus và phầnmềm gián điệp thường đặt vào không gian mạng và bắtđầu tấn công các máy tính của người sử dụng trướckhi những site này còn được biết tới và tồn tại.

Có nhữngcách thức để gia tăng an ninh web và tự bảo vệ khỏimột dãy rộng các mối đe dọa mà không tạo nên nhữngthay đổi khổng lồ tới các cách mà bạn sử dụng cácphương tiện xã hội. Webroot đưa ra những thứ sau đây:

  • Không chấp nhận “các yêu cầu của bạn bè” từ những người mà bạn không biết. Những yêu cầu này có thể chứa các liên kết tới sự khởi phát phần mềm độc hại và cho phép các tin tặc truy cập tới máy tính của bạn.

  • Cài đặt phần mềm chống virus mà đưa ra sự bảo vệ chống virus theo thời gian thực.

  • Báo cáo về những thư điện tử nghi ngờ được cho là được gửi từ site phương tiện xã hội tới những người sở hữu và quản trị site đó.

  • Theo dõi những thư điện tử hoặc đường liên kết lạ dường như là từ các bạn bè. Tránh các cạm bẫy đối với sự quá tin tưởng. Dù bạn có thể có được phần mềm chống gián điệp hoặc phần mềm chống virus tốt nhất, thì không có gì đảm bảo giúp người sử dụng tránh được các mối đe dọa của phần mềm độc hại thông qua các phương tiện xã hội như theo ý nghĩa chung - và làm cho các quyết định thận trọng về sử dụng trực tuyến của riêng họ.

  • Chọn một mật khẩu một cách sáng suốt, làm cho nó khác biệt với các site khác nhau và kết hợp các con số, ký tự và các ký tự đặc biệt như !, $, và *.

Manyof these social media sites are, of course, working diligently tostop malware threats before they're launched, but viruses and spywareare often put into cyberspace and start attacking users' computersbefore these sites ever even know they exist.

Thereare ways to increase your web security and protect yourself f-rom awide range of threats without making drastic changes to the way youuse social media. Webroot offers the following:

  • Not accepting "friend requests" f-rom people you don't know. Such requests could contain links that launch malicious software and allows hackers access to your computer.

  • Installing antivirus software that offers real-time virus protection.

  • Reporting suspicious e-mails allegedly sent f-rom the social media site to those who own and manage the site.

  • Watching for strange e-mails or links that appear to be f-rom friends.

  • Avoiding the pitfalls of overconfidence. Although you may have the best antispyware or antivirus software available, nothing can help users avoid malware threats via social media like common sense - and making thoughtful decisions about their own online usage.

  • Choose a password wisely, making it different f-rom one site to the next and incorporate numbers, letters and special c-haracters like !, $, and *

Đối vớicác ông chủ mà cho phép nhân viên của họ sử dụng cácphương tiện xã hội tại công sở, một bước quan trọng,nhưng thường là quá cẩn thận trong an ninh web là giáodục và phát triển chính sách.

Bằng việcgiữ cho các nhân viên của bạn được thông báo vềnhững mối đe dọa mới nhất của phần mềm độc hạithông qua các phương tiện xã hội và những thay đổi vềchính sách của tính riêng tư, việc cài đặt các phầnmềm chống gián điệp và chống virus rộng rãi trong côngty, và việc phát triển các chính sách nhạy cảm về việckhi nào và cách nào sử dụng các site này, bạn có thểgiúp giảm nhẹ những mối đe dọa của phần mềm độchại thông qua các phương tiện xã hội và tận dụng đượcnhững cơ hội mà các cộng đồng trực tuyến này đemlại.

Foremployers who allow their staff to use social media at work, animportant, but often-overlooked step in web security is education andpolicy development.

Bykeeping your employees informed about the latest malware threats viasocial media and privacy policy changes, installing company-wideantivirus and antispyware software, and developing sensible policiesabout when and how to use these sites, you can help mitigate malwarethreats via social media and take advantage of the opportunitiesthese online communities offer.

Dịch tàiliệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm98
  • Hôm nay12,978
  • Tháng hiện tại391,950
  • Tổng lượt truy cập32,621,335
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây