Red Hat hưởng lợi từ thoả thuận giữa Microsoft và Novell bị suy giảm

Thứ tư - 08/08/2007 07:45
Study: Red Hat benefiting f-rom MS – Novell deal fallout

Theo: http://www.tectonic.co.za/default.php?action=nr

Bài được đưa lên Internet ngày 24/07/2007

Một khảo sát toàn cầu những người sử dụng nguồn mở của hãng phần mềm Alfresco đã thấy rằng việc triển khai Red Hat Linux đã tăng trưởng nhanh hơn 2 lần so với Novell SuSE Linux kể từ khi Novell ký thoả thuận về tính tương hợp và bằng sáng chế gây tranh cãi với Microsoft vào tháng 11/2006. “Những gì chúng tôi thấy là cộng đồng nội dung Alfresco đang tăng trưởng một cách thực sự 'nhanh như gậy khúc côn cầu', với tỷ lệ những thành viên mới mỗi tháng vượt các tháng trước”, Ian Howells, Giám đốc marketing của Alfresco, người tiến hành khảo sát này và phân tích các dữ liệu, nói. “Từ tháng 3 tới tháng 5, ví dụ, tỷ lệ các thành viên mới tham gia vào cộng đồng của Alfresco tăng hơn 130% mỗi tháng”, ông nói. “Số lượng những người sử dụng mới với Red Hat Linux tăng gần gấp 3 lần trong thời gian đó, trong khi số người sử dụng Novell SuSE Linux gần như không thay đổi. Điều này giả thiết rằng các khách hàng có thể ngày càng không thích việc có thoả thuận giữa Microsoft và Novell, đặc biệt khi nhiều thông tin trở nên đại chúng”. “Trong khi Alfresco không hỏi các thành viên cộng đồng một cách đặc biệt về nguyên nhân đối với lựa chọn Linux của họ, thì việc tìmm thấy này là “không phải là sự trùng lắp và, trong khi chúng ta không thể chắc chắn, sự không hạnh phúc của khách hàng với thoả thuận giữa Microsoft và Novell có lẽ chính là nguyên nhân của việc này”, Howells nói.

A global survey of open-source enterprise users of Alfresco software has found that deployments of Red Hat Linux have grown twice as fast as those for Novell SUSE Linux since Novell signed its controversial patent and interoperability agreement with Microsoft in November 2006. "What we've seen is that Alfresco's content community is growing in a true 'hockey stick' fashion, with the ratio of new members each month exceeding that of the previous month," said Ian Howells, Alfresco's chief marketing officer, who conducted the survey and analyzed the data. "F-rom March to May, for example, the rate of new members joining the Alfresco community rose by more than 130 percent month-on-month," he said. "The number of those new users with Red Hat Linux nearly tripled over that period, while the number of Novell SUSE Linux users remained relatively static. This suggests that customers may increasingly not like the terms of the Microsoft-Novell deal, especially as more information becomes public." While Alfresco did not specifically ask community members the reason for their Linux choice, the findings are "not a coincidence and, while we can't be certain, customer unhappiness with the Novell-Microsoft deal is probably the most likely reason for that," Howells said.
Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập193
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay4,745
  • Tháng hiện tại591,056
  • Tổng lượt truy cập32,069,382
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây