Mỗi nhà ngoại giao một máy tính xách tay OLPC

Thứ sáu - 03/08/2007 07:16
John Negroponte: Đằng sau hậu trường công việc của OLPC

John Negroponte: A Behind-the-Scenes OLPC Operative

Theo: http://www.olpcnews.com/

Bài được đưa lên Internet ngày 19/07/2007

Đọc các tin tức báo chí của Ellen Wallace của Câu lạc bộ Quốc tế Geneve, nơi cô báo cáo một cách ấn tượng rằng Necholas Negroponte một lần nữa bóng gió tại một cuộc phát hành thương mại của OLPC XO, lần này sẽ là vào tháng 09/2007 trong một hệ thống “mua 3 được thêm 1”, tôi đã bị bất ngờ bởi các thông tin quan trọng về dự án mỗi đứa trẻ một máy tính xách tay – OLPC.

In reading Ellen Wallace's coverage of the International Club of Geneva, whe-re she excitedly reports that Nicholas Negroponte yet again hinted at a commercial release of the OLPC XO, this time in September 2007 in a "buy three get one" scheme, I was struck by a more important nugget of One Laptop Per Child news.

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

John mạng lại tình yêu cho Intel + OLPC XO

John brings ♥ to Intel + OLPC XO

Cô Wallace báo cáo rằng Negroponte đã tiết lộ rằng John Negroponte, anh trai của Necholas, là kiến trúc sư cho thoả thuận giữa Intel và OLPC:

Mối quan hệ giữa OLPC và Intel có thể, cho tới tuần trước, được mô tả tốt nhất như việc thích gây gổ, một điểm mà Negroponte nhấn mạnh. Ông tin tưởng vào anh trai John của mình, một nhà ngoại giao nay đang là thứ trưởng Ngoại giao Mỹ, với việc chỉ ra rằng sẽ có nhiều ý nghĩa hơn khi làm việc cùng nhau.

John đã thương thảo một thoả thuận nhưng với những gì có nghĩa, Nicholas Negroponte chỉ có thể nói, “Chúng ta có một giấy đăng ký kết hôn nhưng chúng ta giống như một đôi không được học để sống cùng với nhau”.

Ms. Wallace reports that Negroponte revealed that John Negroponte, Nick's brother, was the architect of the Intel + OLPC agreement:

The OLPC and Intel relationship could, until last week, have been best described as combative, a point Negroponte underlined. He credits his older brother John, a diplomat who is currently US deputy secretary of state, with pointing out that it makes more sense to work together.
John negotiated an agreement but as for what it means, Nicholas Negroponte would only say, "We have the marriage certificate but we're like a couple that hasn't learned to live together yet."

Hừm, nay là lần thứ 2 người anh trai đã giúp cho Nicholas Negroponte đúng lúc cần. Chúng ta đã biết trong tháng 4, John đã giúp Nick học về những thống đốc bang của Mỹ:

Lần đầu tiên đã xảy ra với tôi, tôi nhận một bức thư điện tử nói, 'Tôi muốn mua một chiếc OLPC cho bang của tôi, ký tên Jeb. Tôi nói, 'Điều này là không thực tế!'. Lúc đó, John, anh trai tôi, là Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia. Tôi nói, 'Liệu điều này có thực tế?' Nó là thực tế. Vì thế tôi đã xin lỗi Jeb; Tôi nói, 'Tôi xin lỗi thống đốc; Tôi đã nghĩ có thể đây là một thư rác'”.

Hmm, now that is the second time the big brother has helped out Nicholas Negroponte in times of need. As we learned in April, John helped Nick learn about USA state governors:

"The first time it happened to me, I got email that said, "I'd like to buy a OLPC for my state, signed Jeb. I said, "This can't be real!" At the time, John, my older brother, was Director of National Intelligence. I said, "Is this real?" It was real. So I apologized to to Jeb; I said, "I apologize to the governor; I thought maybe this was spam."

Và giống như khi chúng ta học được về điều bí ẩn về OLPC của Peru được gói trong một thứ huyền bí, tổ chức của John Negroponte với OLPC sẽ chỉ loé sáng hơn với các lý thuyết của các âm mưu của OLPC + CIA (Cục tình báo trung ương Mỹ) ngay cả nếu John nay làm việc cho Bộ Ngoại giao Mỹ.

Hừm, nay một ý tưởng mỗi người lính một máy tính xách tay không giống như một thứ mua vui nữa. Nhưng lần này, với anh trai lớn ở Bộ Ngoại giao, chúng ta có thể bắt đầu thấy những kêu gọi cho “OLPD” (One Laptop Per Diplomat) - Mỗi nhà ngoại giao một máy tính xách tay.

And like when we learned about the OLPC Peru mystery wrapped in an enigma, John Negroponte's association with One Laptop Per Child will only spark more OLPC + CIA conspiracy theories even if John now works for the US State Department.

Hmm.. now a One Laptop Per Warfighter idea doesn't seem so far-fetched. But this time, with big brother at the State Department, we could start seeing calls for "OLPD" - One Laptop Per Diplomat.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập107
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm102
  • Hôm nay30,358
  • Tháng hiện tại471,158
  • Tổng lượt truy cập31,949,484
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây