Asus Eee PC giá 200USD

Thứ hai - 06/08/2007 07:57
Asus's $200 “Eee PC”

Theo: http://www.solidoffice.com/archives/598

Bài được đưa lên Internet ngày 31/07/2007

“Chúng ta không chỉ có lựa chọn thực tế sử dụng máy tính cá nhân ASUS Eee, mà chúng ta còn có thể khẳng định mọt số đặc tính kỹ thuật quan trọng mới của máy tính xách tay này. Eee PC chạy một phiên bản chipset di động Intel 910, nó sử dụng một chip Dothen 900MHz của Intel dựa trên Pentium M CPU, nó có 512MB DDR2 bộ nhớ, khả năng không giây toàn phần với 802.11g, và một ổ cứng dựa trên flash. Sẽ có ít nhất 2 mẫu máy khác nhau của Eee PC, với phiên bản 199USD với 4GB ổ cứng flash và phiên bản 299USD sử dụng ổ 8GB”.

Để giữ cho giá thành hạ, Eee PC chạy Linux (tôi không nói hệ điều hành Linux nào, nhưng nó chạy theo giao diện KDE). Hoàn tất với một lựa chọn rộng rãi các ứng dụng nguồn mở được cài đặt sẵn, và được xây dựng trên nền tảng phần cứng nghiêm chỉnh, thiết bị nhỏ này mang tới nhiều tiện ích máy tính trong một gói rất nhỏ và rẻ. Nó có thể là công cụ tuyệt hảo cho đám đông có kỹ thuật thấp, những người cần thư điện tử, truy cập web và các chức năng cơ bản khác, và nó có thể phù hợp tốt như một máy xách tay nhỏ gọn cho những người chuyên nghiệp.

Phần cứng tốt là rất đáng giá cho lựa chọn máy tính xách tay này: “ASUS Eee PC được mong đợi sẵn sàng, toàn cầu, với số lượng sản xuất lớn vào mùa thu năm nay. Người ta đồn rằng một ngày giữa tháng 8, và chắc sẽ là một trong những máy tính bán chạy nhất trong lịch sử gần đây, sẽ tới mùa mua sắm lễ tết sắp tới”.

“Not only have we had the chance to actually use the ASUS Eee PC, we can also confirm some important new specifications of the notebook. The Eee PC is running a version of Intel’s 910 mobile chipset, it uses a 900MHz Intel Dothan based Pentium M CPU, it has 512MB of DDR2 memory, full 802.11g wireless capability, and a flash-based hard drive. There will be at least two different models of the Eee PC, with the $199 version using a 4GB flash hard drive and the $299 version using a 8GB drive.”

To keep costs low, the Eee PC runs Linux (I cannot tell which distro it’s based on, but it is running KDE). Complete with a wide se-lection of preinstalled open source applications, and built on top of a respectable hardware platform, this little device brings a lot of computing utility in a very small and inexpensive package. It could be the perfect tool for low-tech folks who need email, web access and other basic functions, and it might fit in well as a small, highly portable machine for geeks too.

Hot Hardware is very bullish on this laptop’s chances: “The ASUS Eee PC is expected to be available, worldwide, in full production quantities by this fall. It is rumored to have a street date of mid-August, and will likely be one of the hottest selling computers in recent history, come the holiday shopping season.”

(Go Linux markeshare!)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập240
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm236
  • Hôm nay49,170
  • Tháng hiện tại263,267
  • Tổng lượt truy cập31,418,739
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây