Không bao giờ nâng cấp lên Vista!

Thứ bảy - 11/08/2007 07:23
Bây giờ thì kết thúc rồi. Tôi sẽ không bao giờ nâng cấp lên Vista.

Now it's final. I will NEVER upgrade to Vista.

Theo: http://techrepublic.com.com/5208-6230-0.html?forumID=102&threadID=212977&start=0

Bài được đưa lên Internet ngày 02/08/2007

Ed Bott của tạp chí ZDNet tìm thấy rằng:

... Windows đã bị giải hoạt vì một thay đổi của phần cứng. Bạn phải kích hoạt Windows trong vòng 3 ngày hoặc Windows sẽ ngừng hoạt động. Hãy nháy để bắt đầu kích hoạt...”

Tôi vừa thấy rằng nếu Vista không thích một thay đổi mà bạn làm với máy tính của mình, bao gồm cả việc chỉ đơn thuần cài đặt phần mềm, và yêu cầu kích hoạt lại, mà nó đôi khi sẽ giải hoạt chỉ trong 3 ngày, chứ không phải là 30 ngày.

Tôi rất không thích nhưng có thể chấp nhận 30 ngày. Nếu thứ vô nghĩa này lúc nào đó xảy ra, tôi có thể chắc vẫn truy cập được máy tính của mình. Nhưng, với chỉ 3 ngày, rất có thể tôi không thể truy cập nổi vào máy tính của mình. Điều gì sẽ xảy ra trong 3 ngày cuối tuần? Điều gì sẽ xảy ra khi bạn đang ở một nơi không có truy cập Internet? Không có điện thoại?

Đây là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được

Điều này là hoàng toàn và chắc chắn là không thể chấp nhận được. Đây là một thứ vô nghĩa mà tôi có thể tưởng tượng từ một chương trình phần mềm chia sẻ, chứ không phải là từ hệ điều hành của mình được cung cấp bởi nhà sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới, mà nó bán 120 triệu USD phần mềm mỗi ngày, tạo ra 49 triệu USD lãi mỗi ngày. Tôi là một khách hàng đã và đang trả tiền. Microsoft không cần phải cố tình đặt máy tính của tôi ở tình trạng rủi rao để lấy thêm tiền từ những người gian lận. Đây chỉ thuần khiết là sự tham lam và ngạo mạn.

Tôi sẽ không bao giờ nâng cấp lên Vista bây giờ nữa. Tuyệt đối, không bao giờ, không ngay cả nếu Microsoft “sửa” điều này hoặc gọi nó là lỗi. Tôi không quan tâm. Nó phải không bao giờ có thể xảy ra dù chỉ là ở chỗ đầu tiên. Đây thực sự là sự kết thúc của một dòng.

Hasta la Vista, baby!! (chào cưng, Vista), bây giờ là Windows XP, Linux và Mac.

Found by Ed Bott of ZDNet (1):

"...Windows was deactivated due to a hardware change. You must activate Windows within 3 days or Windows will stop working. Click to start activation..."
I just found out that if Vista does not like a change you make to your computer,
including merely installing software

:0 , and requires reactivation, that it sometimes
will deactivate within only 3 days, not 30 days.
I greatly dislike but might have accepted 30 days. If this nonsense ever happened, I would surely not lose access to
my computer. But, with only 3 days, it is very possible I might. What about 3-day weekends? What about being in a place without Internet access? Without telephone?
This is totally unacceptable
This is completely and totally unacceptable. This is the kind of nonsense I would expect f-rom a shareware program, not f-rom my operating system provided by the world's largest software maker, that sells
$120 million in software EVERY SINGLE DAY, clearing $49 million in profit EVERY SINGLE DAY. I am (was) a paying customer. Microsoft does not need to willfully put my computer at risk in order to get more money f-rom the cheaters. It's just pure greed and arrogance.
I will NEVER upgrade to Vista now. Absolutely, positively, NEVER, not even if Microsoft "fixes" this or calls it a bug. I don't care. It should never have been possible in the first place. This is the end of the line.
Hasta la Vista, baby!! It's Windows XP, Linux, and Mac now.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập169
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm162
  • Hôm nay3,856
  • Tháng hiện tại362,241
  • Tổng lượt truy cập31,840,567
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây