Mỗi chiến binh một máy tính xách tay

Thứ sáu - 03/08/2007 07:12
Công nghệ XO của OLPC cho từng chiến binh

One OLPC XO Technology Per Military Warfighter

Theo: http://www.olpcnews.com/

Bài được đưa lên Internet ngày 18/07/2007

Mỗi đứa trẻ một máy tính xách tay – OLPC (One Laptop Per Child) cho quân đội?!

Nghĩ về đám đông các công nghệ của OLPC mà chúng có thể được thương mại hoá kiếm lợi, tôi đã đọc yêu cầu đề xuất sau đây rằng Chiến tranh Thế giới E (điện tử?) và tìm thấy điều thú vị:

Phát triển các trạm radio relay tự quản thông minh mà chúng khai thác sự chuyển động để thiết lập và quản lý các mạng dạng lưới trong các thiết lập trong thành phố. Mục đích là để tạo ra các trạm radio relay người máy thông minh, rẻ tiền và nhỏ mà chúng được các chiến binh dỡ xuống khi họ triển khai tại các thành phố. Các trạm này sau đó sẽ tự cấu hình và thiết lập nên một mạng dạng lưới – một nền tảng tạm thời mà nó thiết lập các giao tiếp truyền thông trong vùng đó. Khi hoàn cảnh thay đổi, các trạm này sẽ thích nghi với mạng, như việc tự sửa nếu các trạm bị phá huỷ bởi quân thù (DARPA 2007, 3-4).

Đúng, bạn đọc đúng đó, “các chiến binh” là một lối nói dễ chịu khác về những người lính quân đội và DARPA là Cơ quan Nghiên cứu Cấp cao Dự án của Quân đội Mỹ, binh chủng nghiên cứu của quân đội Mỹ, và RFP có lẽ là tuyệt vời cho FCC chấp thuận mạng dạng lưới của OLPC.

OLPC-enabled military?!

Thinking about the multitude of OLPC technologies that could be commercialized for profit, I read the following Request for Proposal that World War E found with great interest:

develop intelligent autonomous radio relay nodes that exploit movement to establish and manage mesh networks in urban settings. The goal is to cre-ate small, inexpensive, smart robotic radio relay nodes that dismounted warfighters d-rop as they deploy in urban settings. The nodes then self-configure and form a mesh network – a temporary infrastructure that establishes communications over the region. As the situation changes, the nodes will adapt the network, such as self-healing if nodes are destroyed by the enemy (DARPA 2007, 3-4).

Yes, you read that right, "warfighters" is a nice euphemism for military soldiers and DARPA is the U.S. Defense Advanced Research Projects Agency, the US military's research arm, and the RFP sounds perfect for the FCC approved OLPC mesh networking.

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

Công ty Cổ phần phần mềm – Thương mại điện tử Nhất Vinh

ltnghia@yahoo.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập185
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm177
  • Hôm nay34,888
  • Tháng hiện tại514,514
  • Tổng lượt truy cập31,992,840
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây