Bắc Ailen nghiên cứu sử dụng lại các dịch vụ CPĐT của Estonia

Thứ tư - 12/11/2014 06:16

Northern Ireland studying re-use of Estonia's e-gov services

Submitted by Gijs Hillenius on October 29, 2014

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/news/northern-ireland-studying-re-use-estonias-e-gov-services

Bài được đưa lên Internet ngày: 29/10/2014

Bắc Ailen đang nhìn vào Estonia về các ví dụ các dịch vụ CPĐT. Hôm 27/08, 2 bên đã đồng ý ở Tallinn (Estonia) trao đổi các kinh nghiệm và cùng phát triển các dịch vụ CPĐT.

Thỏa thuận đã được Jaan Priisalu, giám đốc Cơ quan Hệ thống Thông tin Estonia và Paul Wicken, Giám đốc Điều hành phần các Dịch vụ Chia sẻ Chuyên nghiệp Ailen (ESS) thuộc Bộ Tài chính và Nhân sự (DFP) vùng, .

Theo RIA, Bắc Ailen “đang chạy một chương trình đầy tham vọng về số hóa các dịch vụ chính phủ”, và nó muốn học từ các kinh nghiệm của Estonia. Bắc Ailen muốn có 70% các dịch vụ chính phủ của nó dựa vào web tới năm 2019, RIA nói.

Trong vòng 2 tuần qua, DFP đã không trả lời các thư điện tử được lặp đi lặp lại và các cuộc gọi điện thoại cho các bình luận.

Theo RIA, Bắc Ailen và Vương quốc anh đang phát triển các dịch vụ điện tử xuyên biên giới. RIA hy vọng rằng điều này cũng sẽ làm cho việc sử dụng các dịch vụ CPĐT dễ dàng hơn cho các công dân Estonia ở nước ngoài.

Năm ngoái, RIA đã đồng ý giúp các chính phủ Phần Lan và Vương quốc Anh. 2 nước này đang sử dụng lại hoặc xem xét sử dụng lại X-Road của RIA, một hệ thống trao đổi dữ liệu có an toàn dựa vào web để trao đổi dữ liệu giữa các tổ chức chính phủ.

Northern Ireland is looking to Estonia for examples of electronic government services. On 27 August, the two sides agreed in Tallinn (Estonia) to exchange experiences and to jointly develop e-government services.

The agreement was signed by Jaan Priisalu, director of Estonia's Information Systems Authority (RIA) and Paul Wicken, Chief Executive of Northern Ireland's Enterprise Shared Services (ESS) part of the region’s Department of Finance and Personnel (DFP).

According to RIA, Northern Ireland "is running an ambitious program on the digitisation of government services", and it would like to learn from Estonia's experiences. Northern Ireland wants to have 70 per cent of its government service web-based by 2019, RIA says.

Over the past two weeks, DFP did not respond to repeated emails and phone calls for comments.

According to RIA, Northern Ireland and the United Kingdom are developing cross-border e-services. RIA hopes that this will also make the use of e-government services easier for Estonian citizens abroad.

Last year, RIA agreed to help the governments of Finland and the United Kingdom. The two countries are reusing or considering reusing RIA’s X-Road, a data exchange system for the secure web-based exchange of data between governmental organisations.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay2,790
  • Tháng hiện tại104,502
  • Tổng lượt truy cập31,259,974
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây