Chính phủ Thụy Sỹ thắt chặt an ninh công nghệ qua vụ gián điệp của NSA

Thứ sáu - 21/02/2014 11:35
Swiss Govt Tightens Tech Security Over NSA Spying
GENEVA February 5, 2014 (AP)
Bài được đưa lên Internet ngày: 05/02/2014
Lời người dịch: Để đối phó lại việc “các công ty CNTT lớn của Mỹ và Anh đã cộng tác với các dịch vụ tình báo của các nước đó”, chính phủ Thụy Sỹ tuyên bố: các hợp đồng cho hạ tầng CNTT sống còn sẽ là “ở nơi có thể, chỉ được trao cho các công ty mà hành động tuân theo một cách rõ ràng với luật của Thụy Sỹ, ở những nơi mà đa số quyền sở hữu là nằm ở Thụy Sỹ và nó cung cấp tất cả các dịch vụ của nó từ bên trong các đường biên giới Thụy Sỹ”. Xem thêm: 'Chương trình gián điệp PRISM trên không gian mạng'.
Chính phủ Thụy Sỹ đã ra lệnh thắt chặt an ninh cho các hệ thống máy tính và điện thoại có thể khóa các công ty nước ngoài khỏi các hợp đồng truyền thông và công nghệ chủ chốt.
Quyết định của Hội đồng Liên bang điều hành hôm thứ tư đã đưa ra các lo ngại về các vụ gián điệp nước ngoài nhằm vào Thụy Sỹ.
Người làm rò rỉ của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) Edward Snowden, người đã làm việc cho CIA và phái đoàn Mỹ cho Liên hiệp quốc ở Geneva từ 2007 tới 2009, đã đưa ra các tài liệu chỉ ra rằng các công ty CNTT lớn của Mỹ và Anh đã cộng tác với các dịch vụ tình báo của các nước đó.
Theo một tuyên bố của chính phủ Thụy Sỹ, các hợp đồng cho hạ tầng CNTT sống còn sẽ là “ở nơi có thể, chỉ được trao cho các công ty mà hành động tuân theo một cách rõ ràng với luật của Thụy Sỹ, ở những nơi mà đa số quyền sở hữu là nằm ở Thụy Sỹ và nó cung cấp tất cả các dịch vụ của nó từ bên trong các đường biên giới Thụy Sỹ”.
The Swiss government has ordered tighter security for its own computer and telephone systems that could block foreign companies f-rom key technology and communications contracts.
The governing Federal Council's decision Wednesday cited concerns about foreign spies targeting Switzerland.
National Security Agency leaker Edward Snowden, who worked for the CIA at the U.S. mission to the U.N. in Geneva f-rom 2007 to 2009, has released documents indicating that large American and British IT companies cooperated with those countries' intelligence services.
According to a Swiss government statement, contracts for critical IT infrastructure will "whe-re possible, only be given to companies that act exclusively according to Swiss law, whe-re a majority of the ownership is in Switzerland and which provides all of its services f-rom within Switzerland's borders."
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập211
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm208
  • Hôm nay33,401
  • Tháng hiện tại247,498
  • Tổng lượt truy cập31,402,970
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây