Bộ An ninh nội địa Mỹ đầu tư vào các dự án an ninh không gian mạng nguồn mở

Thứ hai - 19/08/2013 05:28
US homeland security investing in OSS cybersecurity projects

Posted 25 Jul 2013 by Deb Bryant

Theo: http://opensource.com/government/13/7/homeland-cybersecurity-grants

Bài được đưa lên Internet ngày: 25/07/2013

Lời người dịch: Bộ An ninh Nội địa Mỹ đã bắt đầu kêu gọi đầu tư hỗ trợ cho dự án Công nghệ An ninh Mở Nội địa - HOST (Homeland Open Security Technology) với “Nhiệm vụ của HOST là để nghiên cứu các phương pháp, mô hình và công nghệ mở và xác định các tiếp cận mạnh khỏe và bền vững mà hỗ trợ cho các mục đích an ninh không gian mạng quốc gia”. Hiện đã có các đầu tư cho các dự án: (1) Suricata, một Máy Dò tìm và Ngăn chặn Thâm nhập trái phép (IDS/IPS) nguồn mở; (2) Dự án Chỉ dẫn OWASP và dự án thí điểm IDS/IPS với Thành phố Portland, Oregon; (3) Sáng kiến Mã Tin cậy, một dự án để tạo ra một thị trường tự bền vững cho các công nghệ và thực tiễn của PMNM “tin cậy” được sử dụng trong các môi trường công nghệ chính phủ.

Làm việc về an ninh không gian mạng và tìm kiếm sự hỗ trợ cho dự án của bạn chăng?

Dự án Công nghệ An ninh Mở Nội địa - HOST (Homeland Open Security Technology) đã bắt đầu một lời kêu gọi mở trong 7 tuần cho các đơn xin đầu tư hỗ trợ phần mềm nguồn mở (PMNM) để cải thiện an ninh không gian mạng. Các đơn xin sẽ được chấp nhận từ ngày 02/07 – 14/08/2013. Thông báo trúng sẽ được gửi đi vào ngày 01/10.

HOST tìm kiếm các đề xuất phù hợp với nhiệm vụ hiện hành của nó để nghiên cứu các phương pháp, các mô hình và công nghệ an ninh mở. Một trường hợp điển hình sẽ được tiến hành để thu thập những thực tiễn và các bài học tốt nhất học được từ từng sự đầu tư, với một mục tiêu ban đầu để phổ biến và chia sẻ tri thức và các kinh nghiệm với cộng đồng nguồn mở và cộng đồng an ninh lớn hơn.

Chỉ dẫn chung

Như một qui tắc, bất kỳ nỗ lực nào đóng góp cho một tiếp cận nguồn mở cho an ninh không gian mạng sẽ được cân nhắc. Các đơn xin lý tưởng có thể bao gồm các dự án mà là:

  • nguồn mở (hoặc mã hoặc nội dung)

  • được xây dựng trên công việc nguồn mở có sẵn hoặc các dự án đang được thực hiện

  • có liên quan tới một tổ chức hoặc cộng đồng mà có thể duy trì được nỗ lực sau khi cấp vốn được dùng hết

Tổng quan về chương trình

Chương trình Công nghệ An ninh Mở Nội địa được Ban lãnh đạo Khoa học và Công nghệ của Bộ An ninh Nội địa (DHS S&T) cấp vốn. Nhiệm vụ của HOST là để nghiên cứu các phương pháp, mô hình và công nghệ mở và xác định các tiếp cận mạnh khỏe và bền vững mà hỗ trợ cho các mục đích an ninh không gian mạng quốc gia.

Các đầu tư hiện hành bao gồm:

  • Suricata, một Máy Dò tìm và Ngăn chặn Thâm nhập trái phép (IDS/IPS) nguồn mở

  • Dự án Chỉ dẫn OWASP và dự án thí điểm IDS/IPS với Thành phố Portland, Oregon

  • Sáng kiến Mã Tin cậy, một dự án để tạo ra một thị trường tự bền vững cho các công nghệ và thực tiễn của PMNM “tin cậy” được sử dụng trong các môi trường công nghệ chính phủ

Các ứng dụng và Thời hạn chót

  • các đề xuất được hoàn thành bằng việc sử dụng mẫu đơn xin và được đệ trình thông qua thư điện tử ở địa chỉ investments@opencybersecurity.org

  • các đề xuất cho giai đoạn 2013 phải được đệ trình cho tới ngày 14/08

Để có thêm chi tiết, hãy thăm site Open Cybersecurity

Working on cybersecurity and looking for support for your project?

The Homeland Open Security Technology (HOST) project has begun a seven-week open call for investment applications that support open source software to improve cybersecurity. Applications will be accepted f-rom July 2 to August 14, 2013. Award notifications will be sent out October 1.

HOST seeks proposals that align with its current mission to investigate open security methods, models, and technologies. A case study will be conducted to collect best practices and lessons learned f-rom each investment, with a primary goal to disseminate and share knowledge and experiences with the greater open source community and cybersecurity community.

General Guidance

As a general rule, any effort that contributes to an open source approach to cybersecurity will be considered. Ideal applications would include projects which are:

  • open source (either code or content)

  • built upon existing open source work or projects already underway

  • affiliated with an organization or community that can sustain the effort after the funding is expended

Program Overview

The Homeland Open Security Technology (HOST) program is funded by the Department of Homeland Security's Science and Technology Directorate (DHS S&T). HOST's mission is to investigate open security methods, models, and technologies and identify viable and sustainable approaches that support national cyber security objectives.

Current Investments include:

  • Suricata, an open source Intrusion Detection and Prevention Engine (IDS/IPS)

  • The OWASP Guide Project and OSS IDS/IPS pilot project with the City of Portland, Oregon

  • The Trusted Code Initiative, a project to cre-ate a self-sustaining marketplace for "trusted" open source software technologies and practices used within government technology environments

Applications and Deadline

For more details, visit the Open Cybersecurity site.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập204
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm202
  • Hôm nay32,477
  • Tháng hiện tại212,196
  • Tổng lượt truy cập31,367,668
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây