Anh và Phần Lan nghiên cứu sử dụng lại hệ thống tài liệu an ninh của Estonia

Thứ sáu - 15/11/2013 03:20
P { margin-bottom: 0.21cm; }A:link { }

UK and Finland study re-use Estonian secure document system

Submitted by Gijs Hillenius on October 31, 2013

Theo: https://joinup.ec.europa.eu/community/osor/news/uk-and-finland-study-re-use-estonian-secure-document-system

Bài được đưa lên Internet ngày: 31/10/2013

Vương quốc Anh và Phần Lan đang xem xét sử dụng lại X-Road, một hệ thống trao đổi tài liệu an ninh được phát triển như nguồn mở từ chính phủ Estonia, RIA, cơ quan CNTT của nước này, nêu.

The United Kingdom and Finland are considering re-using X-Road, a secure document exchange system developed as open source by the government of Estonia, reports RIA, the country's IT agency.

X-Road của RIA là một hệ thống trao đổi dữ liệu cho sự thay đổi dựa vào web có an ninh các dữ liệu giữa các tổ chức chính phủ. Dự án này được làm cho sẵn sàng như nguồn mở.

Vào tháng 9, RIA viết, Phần Lan đã quyết định tạo ra một dịch vụ trao đổi dữ liệu cho bộ Tài chính Phần Lan như Giám đốc Điều hành Chiến lược của CNTT-TT Khu vực Nhà nước Phần Lan nêu. “Chúng tôi đang lên kế hoạch nghiên cứu X-Road của Estonia. Đây không chỉ là về mã nguồn mà còn phải hiểu tổ chức và các thỏa thuận mà tạo ra các khung công việc cho công nghệ này. Chúng tôi cũng hy vọng kiểm thử các dịch vụ xuyên biên giới. Trong tương lai, một giải pháp tương tự X-Road sẽ có lợi cho các công dân và các doanh nghiệp của Phần Lan vì nó hoàn toàn cho phép đưa ra các dịch vụ công nhanh hơn và chi phí ít hơn”.

Dự án thí điểm thuế

RIA bổ sung thêm rằng các kiểm thử X-Road quốc tế đầu tiên đã diễn ra, thí điểm một dịch vụ giữa Cơ quan Thuế và Hải quan Estonia và Cơ quan Thuế của Phần Lan.

Đầu tháng này cơ quan CNTT-TT của Estonia tuyên bố rằng Vương quốc Anh bây giờ cũng xem xét sử dụng lại X-Road. Điều đó đã được thảo luận ở một cuộc họp giữa Liam Maxwell, Giám đốc Công nghệ của chính phủ Anh, và Jaan Priisalu, Tổng giám đốc Cơ quan Hệ thống Thông tin Estonia. "Nước Anh có quan tâm tới giải pháp X-Road của Estonia, cổng nhà nước eesti.ee và RIHA, hệ thống hành chính cho hệ thống thông tin nhà nước", RIA nêu.

Ubuntu Linux

Máy chủ an ninh của X-Road, một khối xây dựng cơ bản của hệ thống trao đổi, được làm sẵn sàng như là các nhị phân được cấu hình sẵn từ trước, có thể dễ dàng được cài đặt lên các máy chủ chạy Ubuntu Linux.

RIA cũng đang chia sẻ phần mềm để xây dựng các cổng trên đỉnh của máy chủ này, và 2 công cụ cho việc phát triển các ứng dụng của X-Road.

RIA's X-Road is a data exchange system for the secure web-based exchange of data between governmental organisations. The project is made available as open source.

In September, RIA writes, Finland decided to cre-ate a data exchange service with Estonia based on X-Road. The agency quotes Riku Jylhänkangas who works for the Finnish ministry of Finance as Director of the Strategic Governance of the Finnish Public Sector ICT. "We are planning to study the Estonian X-Road. This is not just about the source code but also to understand the organisation and agreements that cre-ate the frameworks for this technology. We also hope to test cross-border services. In the future, a solution similar to the X-Road will benefit Finnish citizens and enterprises as it definitely allows offering public services faster and at less cost."

Tax pilot

RIA adds that the first international tests of X-Road have taken place, piloting a service between the Estonian Tax and Customs Board and the Finnish Tax Administration.

Earlier this month the Estonian ICT agency announces that the United Kingdom is now also considering to re-use X-Road. That was discussed at a meeting between Liam Maxwell, the UK government's Chief Technology Officer, and Jaan Priisalu, Director General of the Estonian Information System Authority. "Britain is interested in Estonia’s X-Road solution, the state portal eesti.ee and RIHA, the administration system for the state information system", RIA reports.

Ubuntu Linux

X-Road's Secure Server, a basic building block of the exchange system, is made available as pre-configured binaries, that can be easily installed on servers running Ubuntu Linux. RIA is also sharing software to build portals on top of this server, and two tools for developing X-Road applications.

Dịch: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay6,372
  • Tháng hiện tại108,084
  • Tổng lượt truy cập31,263,556
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây