Bọn bẻ khóa chào truy cập có phí tới các máy chủ của chính phủ

Thứ hai - 31/01/2011 06:38

Crackeroffers access to government servers for a fee

24January 2011, 16:24

Theo:http://www.h-online.com/security/news/item/Cracker-offers-access-to-government-servers-for-a-fee-1175885.html

Bàiđược đưa lên Internet ngày: 24/01/2011

Lờingười dịch: An ninh không gian mạng hay là chuyện đùa?Chúng ta từng biết hiện nay bấtkỳ ai cũng có thể thuê dịch vụ tấn công từ chốidịch vụ (DDoS) vào bất kỳ websiter nào nếu có chúttiền trả cho nhà cung cấp dịch vụ đó từ Trung Quốc.Còn bây giờ nếu muốn truy cập tới các máy chủ củaquân đội Mỹ, bất kỳ ai cũng có thể làm được nếutrả một số tiền là 499 USD, còn để truy cập vào mộtwebsite thông thường thì chỉ mất có 9.99 USD. Không biếtcó giá để truy cập các máy chủ ở Việt Nam đáng giábao nhiêu nhỉ?

Theoblogger Brian Krebs thì bất kỳ ai muốn có được quyềnroot đối với các máy chủ R&D của quân đội hìnhnhư có thể mua sự truy cập chỉ với 499 USD. Krebs và nhàcung cấp an nninh Imperva nói rằng một kẻ bẻ khóa khôngrõ tên tuổi có một webiste bán các quyền truy cập roottới một loạt các máy chủ web được sử dụng bởi cáccơ quan quân sự tại một số quốc gia. Website này đưara một danh sách các máy chủ riêng rẽ với một chỉ sốmức độ kiểm soát mà bạn sẽ có, cùng với giá thành.

Truycập tới một máy chủ được sử dụng bởi quân độiMỹ (được cho là có chứa các dữ liệu “đáng giá”)có giá thành là 499 USD - được trả tiền thông qua Dịchvụ Tự do (Liberty Service). Hoặc bạn có thể có đượcsự truy cập tới một máy chủ Phòng vệ Quốc gia Mỹtại Nam Carolina với cùng giá đó. Truy cập qua SSH cũng cósẵn cho một máy chủ được sử dụng bởi Chỉ huy Điệntử Truyền thông Quân đội Mỹ (Cecom), mà nó nói nó pháttriển, có được, cung cấp và duy trì “cấp thế giới... các hệ thống và các khả năng Chỉ huy Chiến trậnđối với liên quân” (C4ISR). Cecom và Phòng vệ Quốc giatại Nam Carolina đã loại các máy chủ này ra khỏiInternet.

Tênbẻ khóa cũng đưa ra để bán sự truy cập đối vớinhững máy chủ khác được sử dụng bởi các nhà chứctrách Mỹ để bổ sung cho các dịch vụ chung. Ví dụ, bạncó thể trả tiền để có một website thông thường đượcbẻ khóa với 9.99 USD, dù các website nổi tiếng có giácao hơn.

Accordingto blogger BrianKrebs anyone seeking root rights to military R&D servers canapparently purchase access for only $499. Krebs and security providerImpervareport that an unknown cracker has a web site selling root access tovarious web servers used by military authorities in a number ofcountries. The web site offers a list of individual servers with anindication of the degree of control you get, along with the price.

Accessto a server used by the Albanian army (allegedly containing"valuable" data) costs $499 – payable via LibertyService. Or you can have access to a US National Guard server inSouth Carolina for the same price. Access via SSH is also availablefor a server used by US Army Communications-Electronics Command(Cecom),which says it develops, acquires, provides and sustains “world-class…systems and Battle Command capabilities for the joint warfighter”(C4ISR).Cecom and the National Guard of South Carolina have already takenthese servers off the internet.

Thecracker also offers for sale access to other servers used by USauthorities in addition to general services. For instance, you canpay to have a normal web site hacked for $9.99, though prominent websites cost extra.

(crve)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập90
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm85
  • Hôm nay6,029
  • Tháng hiện tại689,244
  • Tổng lượt truy cập35,871,039
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây