2 ứng dụng tường lửa nguồn mở cho web được công bố

Thứ tư - 16/02/2011 05:55

Twoopen source web application firewalls announced

14February 2011, 16:41

Theo:http://www.h-online.com/security/news/item/Two-open-source-web-application-firewalls-announced-1189469.html

Bàiđược đưa lên Internet ngày: 14/02/2011

Lờingười dịch: Cùng một lúc 2 phần mềm nguồn mở tườnglửa dùng cho Web dựa vào công nghệ đám mây được côngbố, là IronBeecủa hãng Qualys và OpenWAFcủa hãng Art of Defence và chúng đều có giấy phép làApache v2.

Tạihội nghị RSA , 2 công ty, Qualys và Art of Defence, đều đãcông bố các ứng dụng tường lửa cho web dựa vào đámmây và là nguồn mở (WAF). Các WAF xem xét giao thông HTTPhơn là các gói IP truyền thống, để đánh giá sự chuyểnđộng của dữ liệu và mã nguồn. Điều này có thểđánh bẫy, ví dụ, các cuộc tấn công bằng scriptingxuyên các site, các cuộc tấn công dựa vào JavaScript nhúnghoặc các yêu cầu giả mạo; một WAF có thể sau đó hoặckhóa hoặc sửa giao thông để làm mất tác dụng mối đedọa.

Qualysđã công bố IronBee, mà đã được tạo ra bởi độ màđã phát triển WAF modsecurity. Qualys đang cộng tác vớicác chuyên gia phân phối nội dung Akamai trong sự pháttriển IronBee. Dự án này thực sự sẽ có 2 thành phần,bản thân IronBee và một thư viện, LibHTP, được thiếtkế cho việc biên dịch nội dung HTTP với an ninh trong đầu.Các lập trình viên hiện đang tìm kiếm những người ápdụng sớm để đóng góp một phần trong các kế hoạchphát triển trong tương lai. Mã nguồn đã có sẵn sàng,IronBee được phát hành theo giấy phép Apache phiên bản 2và không có các yêu cầu chỉ định bản quyền. Mộtsách trắng về IronBee cũng có sẵn.

Atthe RSA Conference, two companies, Qualysand art ofdefence, have each announced their own open source, cloud-basedweb application firewalls (WAF). WAFs examine http traffic ratherthan the traditional IP packets, in order to evaluate the movement ofdata and code. This could trap, for example, cross site scriptingattacks, embedded JavaScript based attacks or request forgery; a WAFcould then either block or modify the traffic to neutralise thethreat.

Qualysannounced IronBee,which has been cre-ated by the team that developed the open source WAFmodsecurity.Qualys is collaborating with content delivery specialists Akamaiin the development of IronBee. The project will actually have twocomponents, IronBee itself and a library, LibHTP, designed for theparsing of HTTP content with security in mind. The developers arecurrently looking for early adopters to play a part in futuredevelopment plans. Source code is already available,IronBee is published under the Apache Licence version 2 and there areno copyright assignment requirements. A whitepaper on IronBee is also available

Artof Defence cũng đã công bố một WAF nguồn mở, OpenWAF,nhưng tại thời điểm bài này được viết, nó còn chưatung ra bất kỳ mã nguồn nào và nói điều này “sẽđược tung ra sớm ngày sau một số rà soát lại mã nguồncần thiết được cấp phép từ một bên thứ 3” và sauđó được tung ra theo “các con sóng”. OpenWAF cũng sẽđược cấp phép theo Apache v2. Website OpenWAF.org đưa ra cáctệp nhị phân được xây dựng cho việc tải về choCentoS 4,/5/5.4/5.5, Debian 4/5/6, Fedora Core 14, Gentoo, RHEL3/4/5/5.4, Solaris 10, Ubuntu 8.04/9.10/10.04/10.10 và Windows. Mộtchỉ dẫn nhanh ban đầu cũng đã sẵn sàng.

Artof defence has also announcedan open source WAF, OpenWAF, but at the time of writing, it has notreleased any source code saying this "will be released soonafter some necessary rework on code licensed f-rom a third party"and then released in "waves". OpenWAF will also be licensedunder the Apache Licence version 2. The OpenWAF.orgweb site offers nightly built binaries for download for CentoS4,/5/5.4/5.5, Debian 4/5/6, Fedora Core 14, Gentoo, RHEL 3/4/5/5.4,Solaris 10, Ubuntu 8.04/9.10/10.04/10.10 and Windows. A quickstart guide is also available.

(djwm)

Dịchtài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập111
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm103
  • Hôm nay12,363
  • Tháng hiện tại31,687
  • Tổng lượt truy cập32,261,072
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây