Các máy tính cá nhân của Bộ Tài chính Pháp bị lây nhiễm phần mềm gián điệp

Thứ tư - 09/03/2011 06:19

PCsat French Ministry of Finance infected with spyware

7March 2011, 14:02

Theo:http://www.h-online.com/security/news/item/PCs-at-French-Ministry-of-Finance-infected-with-spyware-1203224.html

Bàiđược đưa lên Internet ngày: 07/03/2011


Lờingười dịch: Bộ trưởng Bộ Tài chính Pháp thừa nhận150 máy tính của bộ này đã bị tấn công vào tháng12/2010 khi Pháp là chủ tịch của G20. “Báo cáo nói rằngmặc dù không có những dấu vết chính thức nào đượckhẳng định, thì vẫn có bằng chứng rằng các tài liệuđược thấy dẫn tới những kẻ tấn công không rõ làai thông qua các máy tính của Trung Quốc”. Một cuộc tấncông như vậy hình như cũng đã diễn ra khi Bộ Thươngmại Canada làm chủ tịch G20 vào năm ngoái.

FrançoisBaroin khẳng định các cuộc tấn công không gian mạng vàobộ của ông trong một cuộc phỏng vấn với đài radiochâu Âu 1. Bộ trưởng Ngân sách Pháp, François Baroin, đãkhẳng định cho một báo cáo của tạp chí Paris Match nóirằng bộ của ông đã từng là nạn nhân của của cuộctấn công không gian mạng vào tháng 12/2010. Khi diễn racuộc tấn công, 150 máy tính cá nhân đã được cho là bịlây nhiễm phần mềm độc hại. Những kẻ tấn công cònchưa rõ là ai dường như đã nhằm vào các tài liệu cóliên quan tới nhiệm kỳ chủ tịch G20 của Pháp. Báocáo nói rằng mặc dù không có những dấu vết chính thứcnào được khẳng định, thì vẫn có bằng chứng rằngcác tài liệu được thấy dẫn tới những kẻ tấn côngkhông rõ là ai thông qua các máy tính của Trung Quốc.

Bằngchứng đầu tiên của một cuộc tấn công đã xuất hiệnvào tháng 01/2011. Kể từ đó, Cơ quan An ninh Mạng vàThông tin Pháp ANSSI (Agence Nationale de la Sécurité desSystèmes d'Information), đã và đang điều tra vụ việc này.Báo cáo không nói cách mà những kẻ tấn công đã làmtổn thương các máy tính cá nhân hoặc những tổn thươngnào đã bị khai thác.

Đượccho là, các bộ của chính phủ khác cũng đã bị tấncông, nhưng không thành công. Một cuộc tấn công tươngtự vào nhiệm kỳ chủ tịch G20 hình như cũng đã diễnra vào năm ngoái khi mà Bộ Thương mại Canada làm chủtịch G20.

FrançoisBaroin confirms the cyber attacks on his ministry in an interviewwith radio station Europe 1. The French Budget Minister, FrançoisBaroin, has confirmeda reportby Paris Match magazine which said that his ministry fell victim to acyber attack in December 2010. During the attack, 150 PCs werereportedly infected with spyware. The as yet unknown attackers appearto have targeted documents in connection with the French G20presidency. The report said that although no official traces havebeen confirmed, there is evidence that the documents found their wayto the unknown attackers via Chinese computers.

Firstevidence of an attack already appeared in January 2011. Since then,the French Network and Information Security Agency, Agence Nationalede la Sécurité des Systèmes d'Information (ANSSI), has beeninvestigating the case. The report didn't state how the attackerscompromised the PCs or which vulnerabilities were exploited.

Reportedly,other government ministries were also attacked, but without success.A similar attack on the G20 presidency was apparently already carriedout last year when the Canadian Department of Trade and Commercechaired the G20.

(crve)

Dịch tài liệu: Lê Trung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập216
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm211
  • Hôm nay20,269
  • Tháng hiện tại682,460
  • Tổng lượt truy cập32,160,786
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây