Vụ lùm xùm giám sát sẽ dẫn tới sự tổ chức lại NSA?

Thứ sáu - 20/12/2013 07:01
Will surveillance scandal lead to NSA reorganization?
13 December 2013, 12:04
Bài được đưa lên Internet ngày: 13/12/2013
Lời người dịch: Có lẽ sẽ có những thay đổi trong lãnh đạo của NSA sau vụ scandal giám sát ồ ạt. Những thay đổi mới vẫn có sự phân biệt giữa những người Mỹ và người nước ngoài. “Đặc biệt, các chuyên gia đã gợi ý thay đổi lãnh đạo NSA từ quân sự sang dân sự. Họ cũng đã khuyến cáo rằng NSA nên không thu thập và lưu trữ hàng triệu bản ghi các cuộc gọi điện thoại của các công dân Mỹ. Các bản ghi nên được lưu trữ ở các công ty điện thoại hoặc một bên thứ 3, và NSA nên tạo ra tiêu chuẩn chứng minh cao hơn để nhận được sự truy cập tới các dữ liệu đó. Còn đối với các lo lắng của các đồng minh nước ngoài của Mỹ, được thể hiện sau sự giám sát của NSA đối với các lãnh đạo và công dân của họ đã được đưa ra công khai, các chuyên gia gợi ý phát triển các tiêu chí quốc tế cho hoạt động của các chính phủ trong không gian mạng và các qui tắc cho chiến tranh không gian mạng”. Xem thêm: 'Chương trình gián điệp PRISM trên không gian mạng'.
Một nhóm các chuyên gia được Nhà Trắng bổ nhiệm liên quan tới vụ lùm xùm giám sát để khuyến cáo một sự tổ chức lại Cơ quan An ninh Quốc gia, bao gồm việc trao nó cho lãnh đạo dân sự, Tạp chí Phố Uôn nêu.
Nhóm các chuyên gia được gọi là Nhóm Rà soát lại về Tình báo và Công nghệ Truyền thông (Review Group on Intelligence and Communications Technology) từng được triệu tập vào tháng 8 sau những tiết lộ công khai về sự giám sát điện tử của NSA từ cựu nhân viên NSA Edward Snowden. Nhóm tác vụ này sẽ đệ trình các khuyến cáo của mình cho Chính quyền Obama vào thứ bảy, nhưng tài liệu còn chưa hoàn toàn sẵn sàng, và chưa rõ liệu Nhà Trắng có đưa nó ra công khai hay không.
Tạp chí Phố Uôn đã nhận được thông tin về tài liệu đó từ 4 người quen với bản phác thảo. Theo họ, những gợi ý của các chuyên gia có nghĩa là nhiều thay đổi trong công việc của cơ quan đó.
Đặc biệt, các chuyên gia đã gợi ý thay đổi lãnh đạo NSA từ quân sự sang dân sự. Họ cũng đã khuyến cáo rằng NSA nên không thu thập và lưu trữ hàng triệu bản ghi các cuộc gọi điện thoại của các công dân Mỹ. Các bản ghi nên được lưu trữ ở các công ty điện thoại hoặc một bên thứ 3, và NSA nên tạo ra tiêu chuẩn chứng minh cao hơn để nhận được sự truy cập tới các dữ liệu đó.
Còn đối với các lo lắng của các đồng minh nước ngoài của Mỹ, được thể hiện sau sự giám sát của NSA đối với các lãnh đạo và công dân của họ đã được đưa ra công khai, các chuyên gia gợi ý phát triển các tiêu chí quốc tế cho hoạt động của các chính phủ trong không gian mạng và các qui tắc cho chiến tranh không gian mạng.
A group of experts appointed by the White House in connection with the surveillance scandal is to recommend a reorganization of the National Security Agency, including giving it civilian leadership, the Wall Street Journal reports.
The panel of experts called the Review Group on Intelligence and Communications Technology was summoned in August following the public revelations of the NSA’s electronic surveillance by former NSA employee Edward Snowden. The task force is to submit its recommendations to the Obama Administration on Saturday, but the document is not quite ready yet, and it’s not clear whether the White House will make it public.
The Wall Street Journal received information about the document f-rom four people familiar with the draft. According to them, experts’ suggestions mean a lot of changes in the agency’s work.
In particular, the experts suggested changing NSA leadership f-rom military to civilian. They also recommended that the NSA should not collect and store millions of phone call records of Americans. The records should be stored by phone companies or a third party, and NSA should produce a new higher standard of proof in order to receive access to these data.
As for the concerns of the US’ foreign allies, expressed after NSA’s surveillance over their leaders and citizens became public, the experts suggest developing international norms for government activity in cyberspace and rules for cyber-warfare.
The Obama Administration is going to consider these suggestions in its own review of intelligence policies, which is expected by the end of the year.
Dịch: Lê Trung Nghĩa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập198
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm190
  • Hôm nay30,837
  • Tháng hiện tại210,556
  • Tổng lượt truy cập31,366,028
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây