SharePoint gây ra các vấn đề quản lý thông tin, nhà phân tích nói

Thứ hai - 16/08/2010 05:59

SharePointcausing info management problems, says analyst

Information caught indead SharePoint project sites being lost by firms

Written by Dave Bailey

Computing, 28 Jun 2010

Theo:http://www.computing.co.uk/computing/news/2265551/sharepoint-creating-information#commentsModule

Bài được đưa lênInternet ngày: 28/06/2010

Lờingười dịch: Chuyên gia quản lý thông tin của HP là ErikMoller đã nói: “SharePoint là một trong những thành côngvề sản phẩm của Microsoft, với các khách hàng triểnkhai giải pháp này vì sự quảng cáo về sự hợp tác mànó cung cấp cho các hãng. Các site SharePoint dễ dàng thiếtlập, nhưng khi dựa án kết thúc, thì các thông tin sốngcòn về nghiệp vụ bị kẹt trong các site này”, ông bổsung. Không rõ ở ta các nơi triển khai SharePoint có bịnhư thế không, hay bản chất là chúng ta cũng chẳng cónhu cầu truy cập tới bất kỳ thông tin đã có nào từtrước???

Các hãng đang đánhmất đi các thông tin sống còn về nghiệp vụ chứa đựngtrên các site của Microsoft SharePoint, theo giám đốc TimJennings của hãng nghiên cứu Ovum.

Jennings nói 2 cuộckhảo sát các khách hàng là những người ra quyết địnhvề IT của châu Âu đã chỉ ra rằng các hãng đã từngtriển khai SharePoint cho việc hợp tác về nghiệp vụ màkhông có bất kỳ suy tính cẩn thận nào về quản trịthông tin xung quanh công nghệ này.

Chuyêngia quản lý thông tin của HP là Erik Moller đã nói:“SharePoint là một trong những thành công về sản phẩmcủa Microsoft, với các khách hàng triển khai giải phápnày vì sự quảng cáo về sự hợp tác mà nó cung cấpcho các hãng”.

“Cácsite SharePoint dễ dàng thiết lập, nhưng khi dựa án kếtthúc, thì các thông tin sống còn về nghiệp vụ bị kẹttrong các site này”, ông bổ sung.

Việc có công nghệthông tin để đào sâu vào thông tin sẽ không cao trongdanh sách các ưu tiên của họ, vì các nhân viên sẽ làmviệc trên các dự án khác sau đó.

Jennings cũng chỉ ranhững vấn đề tương tự với việc tăng cường cho cácứng dụng đã có từ trước.

“Khi các ứng dụngđã có từ trước có ít người xem, hoặc được tăngcường [bằng việc triển khai các ứng dụng mà chúng kếthợp các chức năng của các ứng dụng đã có từ trước],thì các hãng vẫn cần sự truy cập tới các thông tinsống còn về nghiệp vụ mà từng nằm trong các phần mềmgốc đã có từ trước”, ông nói.

Firmsare losing business-critical information contained in MicrosoftSharePoint sites, according to research firm Ovum's researchdirector Tim Jennings.

Jenningssaid two customer surveys of European IT decision-makers showed thatfirms were deploying SharePoint for business collaboration withoutany forethought about information governance around the technology.

HPinformation management expert Erik Moller said: "SharePoint isone of Microsoft's product successes, with customers implementing thesolution because of the collaboration boost it provides to firms."

"SharePointsites are easy to set up, but when the project ends,business-critical information is stuck in these sites," headded.

GettingIT to dig out that information will not be high on their list ofpriorities, because staff will be working on other projects by then."

Jenningsalso indicated similar problems with consolidating legacyapplications.

"Whenlegacy applications are retired, or consolidated [by rolling outapplications which combine functions of legacy applications], firmsstill need access to the business-critical information that was inthe original legacy software," he said.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập196
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm190
  • Hôm nay22,336
  • Tháng hiện tại684,527
  • Tổng lượt truy cập32,162,853
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây