Google bổ sung sự hỗ trợ cho Linux trong chat âm thanh và video

Thứ ba - 24/08/2010 05:32

Googleadds Linux support to voice and video chat

20 August 2010, 12:09

Theo:http://www.h-online.com/open/news/item/Google-adds-Linux-support-to-voice-and-video-chat-1062588.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 20/08/2010

Lờingười dịch: Những người sử dụng GNU/Linux bây giờ cóthể sử dụng dịch vụ chat âm thanh và video ngay trongdịch vụ Google mail. Hiện đã có phiên bản dành cho nhữngngười sử dụng Ubuntu. Cóthể tải trình cài cắm này về tại: gmail.com/videochat.Trong thời gian tới sẽ cóbản RPM cho những người sử dụng Red Hat Fedora. Trướcđây, người sử dụng Linux thường sử dụng Chat âmthanh và video bằng dịch vụ Skype.

Google đã công bốrằng hãng đã chính thức bổ sung hỗ trợ cho Linux trongdịch vụ chat âm thanh và video. Ban đầu được giớithiệu vào tháng 11/2008, Google chat âm thanh và video sửdụng một trình cài cắm có thể tải về được và mộtloạt các tiêu chuẩn Internet, bao gồm cả XMPP, RTP, vàH.264. Dịch vụ này cho phép những người sử dụng khởitạo một chat video với âm thanh chất lượng cao trựctiếp từ bên trong Gmail, iGoogle và site mạng xã hội Orkut– một trong những site có nhiều người Brazil và Ấn Độviếng thăm nhất.

Theo một bài viếttrên Blog chính thức của Gmail của kỹ sư phần mềm củaGoogle Tristan Schmelcher, hỗ trợ cho Linux là các lập trìnhviên “yêu cầu chat video hàng đầu”. Chat âm thanh vàvideo cho Linux hiện hỗ trợ cho Ubuntu và các phát tán khácdựa trên Debian, hỗ trợ cho RPM sẽ ra trong thời gian tới.

Những người sửdụng Linux có thể tải về trình cài cắm từgmail.com/videochat.

Googlehas announced that it has officially added Linux support to itsonline voice and video chat service. Originally introducedin November of 2008, Google voice and video chat uses a freedownloadable plug-in and various Internet standards, including XMPP,RTP, and H.264. The service allows users to initiate a video chatwith high-quality audio directly f-rom within Gmail, iGoogle and thecompany's Orkutsocial networking site – one of the most visited sites f-rom Braziland India.

Accordingto a poston the Official Gmail Blog by Google Software Engineer TristanSchmelcher, support for Linux was the developers "top video chatrequest". Voice and video chat for Linux currently supportsUbuntu and other Debian-based distributions. Reportedly, RPM supportis coming soon.

Linuxusers can download the plug-in f-rom gmail.com/videochat.

(crve)

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập171
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm167
  • Hôm nay29,178
  • Tháng hiện tại691,369
  • Tổng lượt truy cập32,169,695
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây