OpenOffice đi với GStreamer trên Linux và Unix

Thứ ba - 13/07/2010 05:08

OpenOfficegoes GStreamer on Linux and Unix

2 July 2010, 16:32

Theo:http://www.h-online.com/open/news/item/OpenOffice-goes-GStreamer-on-Linux-and-Unix-1032706.html

Bài được đưa lênInternet ngày: 02/07/2010

Lờingười dịch: Để chạy các nội dung đa phương tiệntrong OpenOffice, trình Gstreamer sẽ thay thế cho JMF trongtương lai gần.

Các lập trình viêncủa dự án OpenOffice.org đã tuyên bố rằng các phiên bảntương lai cho Linux và Unix của bộ phần mềm văn phòngnguồn mở của họ sẽ sử dụng khung công việc đaphương tiện nổi tiếng GStreamer cho việc chạy các nộidung âm thanh và nghe nhìn. Các lập trình viên ban đầu đãtạo ra một giải pháp đa phương tiện cho OpenOffice có sửdụng 'Khung công việc Phương tiện Java' của Sun (JMF) chophần nền tảng phụ trợ (backend). Tuy nhiên, người lãnhđạo Dự án OpenOffice Graphics là Kai Ahrens lưu ý rằng,“Thời gian chỉ ra rằng JMF dường như là hơi lỗi thờingày nay và rằng sự hỗ trợ cho những trình giải mãphù hợp vẫn còn chưa tốt như mong đợi”.

Vì điều này, theoAhrens, đội đã quyết định tạo ra “một nền tảngphụ trợ hoàn toàn mới từ đầu” dựa trên khung côngviệc GStreamer vì nó đã được hỗ trợ chạy ngay bởimột số lượng các phát tán, như Ubuntu và các dẫn xuấtcủa nó. Nếu GStreamer đã được cài đặt trên một hệthống của người sử dụng, thì không tương tác nào hơncủa người sử dụng sẽ cần tới nữa bên trongOpenOffice để kích hoạt nền tảng phụ trợ mới. Trongkhi nền tảng phụ trợ mới sẽ được kích hoạt mộtcách mặc định, thì người sử dụng có thể vẫn vôhiệu hóa nó được bằng việc sử dụng chuyển –disable-gstreamer, quay về với triển khai cài đặt cũ JMF.

OpenOffice được tungra theo giấy phép LGPLv3. Phiên bản ổn định cuối cùngcủa OpenOffice là 3.2.1 vào đầu tháng 06.

TheOpenOffice.org Project developers have announcedthat future Linux and Unix versions of their open source office suitewill use the popular GStreamermultimedia framework for audio and video content playback. Thedevelopers initially cre-ated a multimedia solution for OpenOfficeusing Sun's 'Java Media Framework' (JMF) for a backend. However,OpenOffice Graphics Project Lead Kai Ahrens notes that, "Timehas shown that JMF seems to be a bit outdated today and that supportfor appropriate decoders is still not as good as expected."

Becauseof this, according to Ahrens, the team decided to cre-ate "acompletely new backend f-rom scratch" based on the open sourceGStreamer framework as it's already supported out of the box by anumber of distributions, such as Ubuntu and its derivatives. IfGStreamer is already installed on a user's system, no additional userinteraction will be needed within OpenOffice to enable the newbackend. While the new backend will be enabled by default, users canstill disable it using the --disable-gstreamerswitch, falling back to the old JMF implementation.

OpenOfficeis released under version3 of the GNU Lesser General Public Licence (LGPLv3). The lateststable release of the OpenOffice open source office suite is version3.2.1 f-rom early June.

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập196
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm193
  • Hôm nay30,095
  • Tháng hiện tại692,286
  • Tổng lượt truy cập32,170,612
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây