Hỗ trợ cho IE6 của YouTube sẽ chết vào ngày 13/03

Thứ hai - 01/03/2010 06:55

YouTube'sIE6 support dies on March 13

Google 'old browser' snubrolls on

By CadeMetz in San FranciscoGetmore f-rom this author

Posted in Musicand Media, 23rd February 2010 20:16 GMT

Theo:http://www.theregister.co.uk/2010/02/23/google_to_end_you_tube_ie6_support/

Bài được đưa lênInternet ngày: 23/02/2010

Google sẽ loại bỏhỗ trợ cho IE6 khỏi YouTube vào ngày 13/03, theo một bàitrên web của hãng.

Một bài viết lêntrang trợ giúp của YouTube, Mountain View Chocolate Factory chỉrằng khi viếng thăm YouTube, dân mạng sử dụng một“trình duyệt web cũ” bây giờ sẽ thấy một cảnh báorằng họ sẽ sớm phải nâng cấp nếu họ muốn tậndụng lợi thế của các tính năng mới trên site...

“Vào ngày 13/03,chúng tôi sẽ bỏ hỗ trợ cho trình duyệt của bạn. Bạnsẽ vẫn có khả năng xem video sau ngày đó, những nhữngtính năng mới có thể sẽ làm việc không đúng cách”,màn hình đọc vậy, trước khi chỉ cho người sử dụngtới phiên bản mới nhất của 5 trình duyệt web chính:Google Chrome 4, Opera 10, Internet Explorer 8, Safari 4, và Firefox3.6.

Googlewill remove IE6-support f-rom YouTube on March 13, according to a webpost f-rom the company.

Ina postto the YouTube help pages, the Mountain View Chocolate Factoryindicates that when visiting YouTube, netizens using an "old webbrowser" are now seeing an interstitial warning that they willsoon have to upgrade if they want to take advantage of new featureson the site..

"OnMarch 13, we are d-ropping support for your browser. You'll still beable to watch videos after that date, but new features may not workproperly," the screen reads, before pointing users to the latestversions of the five major browsers: Google Chrome 4, Opera 10,Internet Explorer 8, Safari 4, and Firefox 3.6.

"Theremust be 50 ways to leave your browser - here are 5," it says:

“Phải có 50 cách đểbỏ trình duyệt của bạn - đây là 5 cách”, nó nói:

Google d-rops YouTube support for IE6

YouTube channels PaulSimon

Trong trường hợpnày, một “trình duyệt cũ” có nghĩa là bất kỳ trìnhduyệt nào trước IE7, Firefox 3.0, Chrome 4.0 hoặc Safari 3.0.Google nói hãng đã bắt đầu lưu ý người sử dụng vàogiữa năm ngoái rằng hãng có thể sớm bỏ hỗ trợ chonhững trình duyệt lâu năm như vậy, nhưng dường như làhãng bây giờ chỉ ra ngày cố định cho sự chuyển này.Google còn chưa trả lời một câu hỏi để khẳng địnhsự thay đổi vào ngày 13/03.

Đầu tháng này,Google nói hãng có thể bỏ hỗ trợ cho “trình duyệt cũ”khỏi Google Docs và Google Sites vào ngày 01/03 và rằng Gmailvà Calendar có thể đi theo vào cuối năm vụnày.

Động thái này tớitrong sự thức tỉnh của những phát giác mà được cholà các tin tặc Trung Quốc lấy trộm sở hữu trí tuệ từGoogle thông qua một chỗ bị tổn thương trên IE6 vào nămngoái. Nhưng đầu tháng này, người phát ngôn của Googleđã nói những thay đổi cho Docs, Sites, Calendar, và Gmail đãkhông có động lực bởi các cuộc tấn công.

“Điều này đã đượclên kế hoạch và đang được thực hiện sao cho chúng tôicó thể tiếp tục sử dụng các công nghệ web mới nhấtđể mang tới những tính năng mới, sáng tạo cho nhữngngười sử dụng của chúng tôi”, ông nói. “Chúng tôiđi theo các công ty khác mà đã làm y như vậy, giống nhưTwitter, Facebook và Microsoft for Office Web Apps”.

Lưu ý:

Một mẹo mà ngườiđứng đầu của Ars Technica chủ tâm vì bài viết củaGoogle

Cập nhật

Google đã trả lời.Hãng đã không khẳng định chắc chắn ngày 13/03, nhưnghãng đã nói: “Người sử dụng sẽ vẫn có khả năngxem YouTube trên IE6. Khi mà Web tiến hóa lên, mục tiêu củachúng tôi là theo kịp bằng việc làm cho YouTube thành mộttrải nghiệm giàu hơn, nhanh hơn, năng động hơn cho bấtkỳ ai”.

Inthis case, an "old browser" means any release before IE7,Firefox 3.0, Chrome 4.0, or Safari 3.0. Google says it begannotifying users in the middle of last year that it would soon removesupport for such aging browsers, but it appears that the company isnow giving a specific date for the change. Google has not yetresponded to a request to confirm the March 13 change.

Earlierthis month, Google saidit would remove "older browser" support f-rom Google Docsand Google Sites on March 1 and that Gmail and Calendar would followsuit by the end of the year.

Thesemoves come in the wake of revelations that alleged Chinese hackerspilfered intellectual property f-rom Google via a vulnerability in IE6sometime last year. But earlier this month, a Google spokesman saidthe changes to Docs, Sites, Calendar, and Gmail were not motivated bythe attacks.

"Thiswas already planned and is being done so we can continue using thelatest web technologies to bring new, innovative features to ourusers," he said. "We're following other companies that havedone the same, like Twitter, Facebook and Microsoft for Office WebApps." ®

Bootnote

Atip of the hat to Ars Technica for spotting Google's post.

Up-date

Googlehas responded. It did not explicitly confirm the March 13 date, butit did say: "Users will still be able to watch YouTube on IE6.As the Web evolves, our goal is to keep up by making YouTube aricher, faster, and more dynamic experience for everyone."

Dịch tài liệu: LêTrung Nghĩa

letrungnghia.foss@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Về Blog này

Blog này được chuyển đổi từ http://blog.yahoo.com/letrungnghia trên Yahoo Blog sang sử dụng NukeViet sau khi Yahoo Blog đóng cửa tại Việt Nam ngày 17/01/2013.Kể từ ngày 07/02/2013, thông tin trên Blog được cập nhật tiếp tục trở lại với sự hỗ trợ kỹ thuật và đặt chỗ hosting của nhóm phát triển...

Bài đọc nhiều nhất trong năm
Thăm dò ý kiến

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập258
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay47,836
  • Tháng hiện tại261,933
  • Tổng lượt truy cập31,417,405
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây